Tag

Thành phần dưỡng chất đột phá trong sữa mẹ

Sức khỏe 28/08/2017 12:00
aa
TTTĐ.VN- Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học trên thế giới đã khám phá ra thành phần dưỡng chất đột phá tiếp theo có trong sữa mẹ: MFGM.

Thành phần dưỡng chất đột phá trong sữa mẹ

Các nghiên cứu trên thế giới đều cho thấy: Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng, đóng góp cho sự phát triển của trẻ về thể chất và trí não. Sữa mẹ chính là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng nhũ nhi mà không có bất kỳ điều gì thay thế được.

Sữa mẹ chứa tất cả các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tốt nhất của bé. Mới đây nhất, MFGM - một thành phần giàu dinh dưỡng có trong sữa mẹ vừa được khám phá - một lần nữa đã chứng minh điều đó.

Thành phần dưỡng chất đột phá trong sữa mẹ

Phát hiện MFGM dưỡng chất có trong sữa mẹ

Cụ thể như một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Braxin thực hiện, được công bố trên tạp chí The Lancet Global Health (Mỹ) chỉ ra: Trẻ bú sữa mẹ trong khoảng thời gian dài có thể thông minh hơn, có trình độ học vấn cao hơn và thành đạt hơn khi trưởng thành.

Đi tìm lời giải cho “bí mật” kỳ diệu ẩn trong sữa mẹ, sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học trên thế giới đã khám phá ra thành phần dưỡng chất đột phá tiếp theo có trong sữa mẹ: MFGM.

MFGM (Milk Fat Globule Membrane - Màng cầu béo) là lớp màng ba lớp bao quanh giọt chất béo của sữa mẹ, được tạo ra trong tế bào biểu mô tuyến vú. MFGM có cấu trúc phức tạp với hơn 150 loại lipid và protein khác nhau có hoạt tính sinh học cao.

MFGM có nguồn gốc từ sữa mẹ và sữa bò, đều có nhóm lipid phân cực, sterol, đạm và glycoprotein, các enzyme và các hoạt tính sinh học khác. MFGM hiện diện trong sữa bò bị mất đi phần nhiều trong quá trình sản xuất theo cách thông thường, nhưng với công nghệ siêu lọc hiện đại, MFGM có thể được duy trì với hàm lượng cao.

Đặc biệt, DHA và MFGM kết hợp với nhau có khả năng giúp gia tăng sự kết nối giữa các tế bào não so với các tế bào não chỉ có chứa DHA riêng lẻ.

Nói cách khác, MFGM đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển trí não tốt hơn cả về tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ), thể hiện qua 6 kỹ năng chính: tư duy phản biện, khả năng tập trung, khả năng giao tiếp (IQ), khả năng giải quyết vấn đề, sự hợp tác và sự đồng cảm (EQ).

Không dừng lại ở đó, những lợi ích MFGM còn được thể hiện qua việc hỗ trợ sức khỏe và hệ miễn dịch cho trẻ, cụ thể: giảm viêm tai giữa, giảm số ngày bị sốt và giảm nguy cơ tiêu chảy.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm