Tag

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Giao thông 04/09/2024 21:24
aa
TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến khảo sát dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để dự án cao tốc đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng sớm được triển khai.
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan cần 790 lô đất tái định cư Đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột Thủ tướng phát động “500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc”

Ngày 4/9, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì đã đi khảo sát tại nút giao thông Tân Hội (huyện Đức Trọng), thuộc tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương (Lâm Đồng).

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả trình bày một số khó khăn, vướng mắc ở đoạn cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc với Phó Thủ tướng và lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Tại buổi khảo sát, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã lắng nghe các đơn vị liên quan trình bày một số khó khăn, vướng mắc nhất định trong quá trình triển khai các thủ tục thực hiện dự án.

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết 2 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương bị chồng lấn với quy hoạch khoáng sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 (theo Quyết định số 866/QĐ-TTg ngày 18/7/2023 của Thủ tướng) với diện tích trên 224ha.

Các khu tái định cư cho 2 dự án cũng vướng với quy hoạch khoáng sản.

Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài 73km, nền đường 17m với 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 19.520 tỷ đồng.

Dự án này đi qua TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng.

Dự án được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng; đồng thời kết nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam Bộ thuận lợi hơn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao đổi ý kiến với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tại nút giao Tân Hội, Đức Trọng (Ảnh CTV)
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao đổi ý kiến với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tại nút giao Tân Hội, Đức Trọng (Ảnh CTV)

Đại điện Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị đề xuất đầu tư dự án) đã nêu khó khăn về hỗ trợ nguồn vốn tín dụng để thực hiện dự án.

Hiện chỉ có Ngân hàng Phát triển Việt Nam cam kết thu xếp, cho vay đủ phần vốn huy động của dự án.

Tuy nhiên, điều kiện cho vay là vốn chủ sở hữu tham gia trong quá trình thực hiện dự án tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư của dự án (không bao gồm vốn lưu động).

Trước những khó khăn trên, tỉnh Lâm Đồng đề xuất Chính phủ xem xét bổ sung vốn ngân sách nhà nước cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc 2.410 tỷ đồng và Bảo Lộc - Liên Khương 922 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng, kiến nghị Chính phủ cho phép dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được áp dụng cơ chế chia sẻ doanh thu giảm theo quy định.

Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận điều chỉnh phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương 2.000 tỷ đồng cho dự án, để bố trí cho tỉnh Đồng Nai 420 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và Lâm Đồng 1.580 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng kiến nghị cho phép kéo dài nguồn vốn này qua giai đoạn trung hạn 2026 - 2030 để làm cơ sở thực hiện và giải ngân.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S trình bày một số thay đổi ở hướng tuyến cao tốc đoạn từ Tân Phú đến Liên Khương với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Chuyến khảo sát và làm việc của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà diễn ra ngay sau chuyến làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh miền núi Tây Nguyên còn nhiều khó khăn như Lâm Đồng.

Đọc thêm

Đội trực thăng Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đạt 75.000 giờ bay Giao thông

Đội trực thăng Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đạt 75.000 giờ bay

TTTĐ -Tập đoàn Airbus và Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) đã kỷ niệm một cột mốc quan trọng khi đội máy bay trực thăng Super Puma đạt 75.000 giờ bay, trong đó có 25.000 giờ bay của đội bay H225.
Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9 Giao thông

Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, trong đợt cao điểm phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh, 3 bến xe do công ty quản lý (gồm Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình) đã điều hành 10.291 lượt chuyến xe ra, vào bến, phục vụ 115.912 lượt hành khách.
Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt Nhịp điệu cuộc sống

Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt

TTTĐ - Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng với sự chủ động phối hợp giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp vận tải, cùng sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng nên cao điểm vận tải dịp nghỉ Lễ đã bảo đảm an toàn, thông suốt, tai nạn giao thông được kéo giảm.
Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My

TTTĐ - Đối với Quốc lộ 40B qua Nam Trà My và Bắc Trà My, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra và duy tu, bảo dưỡng.
Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ Giao thông

Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19h ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách đến tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô.
Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế Giao thông

Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế

TTTĐ - Trong nỗ lực đảm bảo các công trình trọng điểm được hoàn thành theo kế hoạch, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Mục tiêu là hoàn thiện các dự án trọng điểm nhanh chóng, đưa vào sử dụng nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông Giao thông

4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Cảnh sát xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng Giao thông

Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

TTTĐ - Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, người dân từ các tỉnh, thành phố lân cận trở về Hà Nội để làm việc và học tập khiến cho các tuyến đường, trục giao thông, cao tốc hướng về nội thành Hà Nội lượng xe tăng cao, đã xảy ra ùn ứ ở một số khu vực. Tại khu vực phía Nam, Cảnh sát giao thông thành phố đã phân luồng xe đi theo 4 hướng để về nội đô.
Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí Nhịp điệu cuộc sống

Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến nay), tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.
Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ Giao thông

Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ

TTTĐ - Trong 3 ngày của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, làm 75 người tử vong, 127 người bị thương.
Xem thêm