Tag

Thầy giáo bán ngô, mở lớp học Zoom ủng hộ Bắc Giang chống dịch

Giáo dục 02/06/2021 16:17
aa
TTTĐ - Không thể “đứng ngoài cuộc” khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Bắc Giang, thầy giáo Ngô Văn Minh (giáo viên trường THCS Archimedes Academy, Hà Nội) thông qua trang Facebook cá nhân đã thông báo mở lớp học trực tuyến qua Zoom, bán ruộng ngô đang chuẩn bị thu hoạch để mua thiết bị y tế chuyển tới tâm dịch…
Thầy giáo trẻ giúp trò nuôi dưỡng đam mê Tin học Thầy Tổng phụ trách Đội đa tài

Thầy Ngô Văn Minh cho biết mình sinh ra, lớn lên ở Bắc Giang. Những ngày qua, nhìn thấy hình ảnh lực lượng y tế và các đội chi viện từ nhiều tỉnh, thành hỗ trợ quê hương chống dịch, thầy rất cảm kích và xúc động. Là người con của quê hương, thầy nghĩ mình nên và có thể đóng góp, hỗ trợ quê hương.

Thầy giáo bán ngô, mở lớp học Zoom ủng hộ Bắc Giang chống dịch
Thầy Ngô Văn Minh, giáo viên trường THCS Archimedes Academy, Hà Nội

Những ngày này, trang cá nhân của thầy Ngô Văn Minh sôi nổi với các hoạt động kêu gọi ủng hộ Bắc Giang chống dịch. Rao bán ruộng ngô chính tay mình trồng, đấu giá cây hương thảo được tặng, mở lớp dạy học trực tuyến qua Zoom... đều là những việc thầy Ngô Văn Minh thực hiện để lấy tiền mua vật tư y tế chung tay cùng Bắc Giang chống dịch.

“Hàng ngày, đọc tin tức về các y bác sĩ - những “chiến binh áo trắng” xung kích trên tuyến đầu chống dịch, tôi vô cùng khâm phục xen lẫn sự xúc động. Dù không thể trực tiếp tham gia “trận chiến” nhưng tôi vẫn mong mình có thể đóng góp một phần nào đó cho cuộc chiến chống dịch vốn còn nhiều khó khăn này”, thầy Minh chia sẻ.

Thầy giáo bán ngô, mở lớp học Zoom ủng hộ Bắc Giang chống dịch
Số tiền 231 triệu đồng đợt 1 đã được thầy Minh và những người bạn gửi đến tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Bắt đầu từ ngày 25/5, thầy Ngô Văn Minh chia sẻ lên trang cá nhân về ý tưởng mở một lớp dạy học trực tuyến qua Zoom dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 4, yêu thích và có tiềm năng ở môn Toán trên khắp cả nước. Học phí cho lớp học này là 300.000 đồng/tháng, mỗi tuần học 1 buổi trong thời gian 2 tiếng, dự kiến kéo dài trong vòng 10 tháng kể từ ngày 1/8 năm nay đến hết tháng 5 năm 2022. 100% số tiền học phí đóng trước sẽ được sử dụng để mua thiết bị y tế chuyển tới vùng tâm dịch

Ngay sau bài đăng, thầy Minh đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, trong đó, có một giáo sư đang làm việc tại Ba Lan cũng ngỏ ý sẵn sàng hỗ trợ cùng đứng lớp.

Một ngày sau đó đã có hơn 60 học sinh đăng ký mong muốn tham gia lớp học. Ngoài ra, một số phụ huynh dù có con không nằm trong độ tuổi theo lớp, nhưng cũng sẵn sàng ủng hộ số tiền tương đương với một khóa học để chung tay cùng Bắc Giang đẩy lùi Covid-19.

"Khi tìm hiểu, tôi được biết nhu cầu về máy thở hiện đang rất cấp thiết ở Bắc Giang. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến ý tưởng gây quỹ bằng cách tổ chức một lớp học online để lấy tiền ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19 tại đây”, thầy Minh chia sẻ.

Theo thầy Minh, mỗi người sẽ có một cách thể hiện trách nhiệm riêng nhằm chung tay với các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Mặc dù chưa từng tự tổ chức dạy thêm nhưng thầy Minh vẫn “liều” thử ngỏ lời trên trang Facebook cá nhân. “Không ngờ, điều này lại nhận được sự ủng hộ từ các phụ huynh, bạn bè, đồng nghiệp”, thầy Minh nói.

Thầy giáo bán ngô, mở lớp học Zoom ủng hộ Bắc Giang chống dịch
Việc làm của thầy Minh nhận được sự ủng hộ, đồng tình của đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh

Đến ngày 27/5, thầy giáo Ngô Văn Minh đã chuyển số tiền ủng hộ lần 1 là 231 triệu đồng để mua máy thở di động, máy trợ thở cùng 300 khẩu trang M3 gửi tới vùng tâm dịch Bắc Giang.

Hành động của thầy Minh cũng đã lan tỏa đến một số đồng nghiệp khác. Nhiều người trong số đó cũng quyết định mở lớp dạy trực tuyến qua Zoom. Toàn bộ số học phí thu được sẽ ủng hộ cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Đặc biệt, một số phụ huynh học sinh đã kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan cùng chung tay với thầy giáo. Đến nay đã huy động được hàng trăm triệu đồng để mua máy thở cao cấp phục vụ cho việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang.

Không chỉ mở lớp dạy online gây quỹ, mới đây, thầy Minh còn rao bán ruộng ngô do chính tay mình trồng và bắt đầu đến giai đoạn thu hoạch với số tiền là 10 triệu đồng để tiếp tục ủng hộ kinh phí cho việc phòng, chống dịch.

“Số tiền này tuy không nhiều nhưng mỗi người cùng chung tay, góp sức một chút, chắc chắn chúng ta sẽ là người chiến thắng trong trận chiến với đại dịch này”, thầy Minh bày tỏ.

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Xem thêm