Tag

Thầy thuốc trẻ từ TP Hồ Chí Minh tình nguyện tới “điểm nóng” Bắc Giang chống dịch

Nhịp sống trẻ 30/05/2021 20:19
aa
TTTĐ - Ngày 30/5 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, "điểm nóng" đang điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng, diễn ra hoạt động bàn giao hỗ trợ chống dịch giữa Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và bệnh viện.
Bài 5: Sinh viên Y tình nguyện lên đường chống dịch Bài 5: Sinh viên Y tình nguyện lên đường chống dịch

TTTĐ - “Mọi người đều vất vả, việc làm của chúng mình có đáng gì. Chúng mình chỉ mong được góp phần nhỏ bé để ...

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang Thân Trọng Hưng cho biết: “Những ngày vừa qua, Bắc Giang trở thành điểm nóng Covid-19 trên cả nước, diễn biến dịch phức tạp và khó lường với nhiều ca mắc mới.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, đồng thời đã và đang được tiếp sức bởi người dân, đồng nghiệp cả nước. H

iện nay, các bệnh nhân nặng nhất của tỉnh đều dồn về đây, do vậy sự hỗ trợ kịp thời về nhân lực, vật lực thực sự khiến chúng tôi biết ơn và cảm kích”.

Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao quà hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang chống dịch
Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao dụng cụ y tế hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang chống dịch

Là một trong hai bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia chống dịch tại Bắc Giang lần này có anh Đặng Minh Hiệu, chuyên ngành gây mê hồi sức, công tác tại Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, người đã “tạo cơn sốt” khi quyết định cạo trọc đầu trước khi tình nguyện đi vào vùng dịch hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang.

Bác sĩ Hiệu chia sẻ: “Là con út trong gia đình, khi mình đi mẹ cũng rất lo lắng nhưng ngay từ lúc được nhận nhiệm vụ, mình đã quyết tâm rất cao. Lần này vừa đến Bắc Giang mang theo những kiến thức chuyên môn đã được dạy và thực hành trong những năm qua để cùng tiếp sức người dân Bắc Giang.

Bây giờ ca bệnh nặng lên nhiều hơn, gánh nặng chuyển dần lên vai khối điều trị. Mình cũng xác định đây là cơ hội học hỏi vì được cọ sát với tâm dịch và những kinh nghiệm cọ sát này sẽ còn phải tiếp tục được phát huy cho công cuộc chống dịch về sau. Mong sao cuộc sống người dân Bắc Giang sớm trở lại bình thường”.

Hai bác sĩ trẻ tình nguyện từ TP Hồ Chí Minh đến Bắc Giang chống dịch
Hai bác sĩ trẻ tình nguyện từ TP Hồ Chí Minh đến Bắc Giang chống dịch

Ths Huỳnh Phương Nguyệt Anh, bác sĩ cùng đoàn cũng chia sẻ quyết tâm đóng góp công sức cho y tế Bắc Giang trong chuyến đi này: “Khi biết tin mình tới Bắc Giang cũng rất nhiều người hỏi thăm. Mình cũng đã động viên mọi người rằng dù chưa biết ngày nào sẽ về lại TP Hồ Chí Minh nhưng đây chắc chắn là chuyến đi ý nghĩa nhất cuộc đời mình.

Tụi mình hi vọng sau khi đi cũng sẽ có những thầy thuốc trẻ khác trên cả nước phát huy tinh thần chống dịch, sẵn sàng lên đường. Tình hình TP Hồ Chí Minh căng thẳng hơn rồi, mình cũng lo nhưng tin rằng TP luôn sẵn sàng chia sẻ lực lượng điều trị với Bắc Giang, vì bây giờ dịch ở Bắc Giang đã lan rộng, kéo hơn một tháng liên tục và có nhiều ca nặng hơn”.

Các cán bộ, y bác sĩ thể hiện quyết tâm chống dịch
Các cán bộ, y, bác sĩ thể hiện quyết tâm chống dịch

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ sắp xếp vị trí công việc và nơi ăn ở phù hợp cho hai bác sĩ. Ngay sau buổi bàn giao, hai bác sĩ đã nhanh chóng di chuyển đến khu điều trị bệnh nhân nghi nhiễm với 80 bệnh nhân đang theo dõi và trung bình có 1 F0 được chẩn đoán xác định.

Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Nguyễn Hữu Tú cho biết: “Trong đợt dịch này Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã huy động hơn 1.6 tỷ đồng tài trợ Bắc Giang bao gồm 3000 bộ bảo hộ cấp 4, 2000 kit xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2, 6000 khẩu trang 3M N95, 420 bộ pin sạc và nhiều trang thiết bi khác hỗ trợ y tế tuyến đầu.

Đồng thời, Hội phát động tinh thần tình nguyện viết đơn xin tham gia chống dịch tại các điểm nóng như Bắc Giang đối với các y bác sĩ trẻ, phát huy truyền thống chiến sĩ – bác sĩ, chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch”.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm