Tag

Thí sinh rời phòng thi với nụ cười rạng rỡ

Nhịp sống trẻ 17/07/2020 13:30
aa
TTTĐ – Mọi lo lắng của cả phụ huynh như tan biến khi kết thúc giờ thi, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ. Đa số các em cho biết, đề thi không quá khó so với những kiến thức mà mình đã được chuẩn bị tại trường.

Thí sinh rời phòng thi với nụ cười rạng rỡ

Thí sinh tại điểm thi THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tươi cười bước ra khỏi phòng thi

Bài liên quan

Những kỳ vọng các thí sinh mang theo vào phòng thi

Gần 89.000 thí sinh bắt đầu “tranh suất” vào lớp 10 công lập

Thí sinh được bố trí 1 mình 1 phòng thi, em họ chép hộ bài

Những khoảnh khắc ấn tượng trong ngày đầu ra quân "Tiếp sức mùa thi"

Kết thúc giờ thi môn Văn học, nhiều thí sinh đã bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng vô cùng vui vẻ và phấn khởi. Đa số các em đều cho biết, làm khá tốt và hài lòng với bài thi của mình. So với những kiến thức đã học được ở trường THCS thì đề thi này không quá khó.

Các bạn học sinh đều cho rằng đề ở mức độ cơ bản, các kiến thức và phương pháp làm bài đều đã được thầy cô ôn luyện kỹ càng tại trường.

Các thí sinh cho rằng đề thi môn Văn không quá khó
Các thí sinh cho rằng đề thi môn Văn không quá khó

Tại điểm THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, thí sinh Bùi Nhật Minh (Trường THCS Nghĩa Tân) cho biết: “Em cảm thấy hài lòng với bài thi của mình. Đề thì cũng không quá khó, em đã tận dụng thời gian và làm hết 100% yêu cầu của đề với những kiến thức mình đã học được”.

Mẹ bày tỏ sự vui mừng vì con làm bài thi tương đối tốt
Mẹ bày tỏ sự vui mừng vì con làm bài thi tương đối tốt

Tại điểm thi THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm), bạn Trần Quang Hà chia sẻ: “Đề Văn với em khá đơn giản. “Viếng Lăng Bác” là bài em đã ôn rất kĩ nên cảm thấy khá tự tin sẽ được khoảng 8-9 điểm”.

Thí sinh rời phòng thi với nụ cười rạng rỡ

Tuy dễ nhưng có những phần trong đề thi cũng khiến nhiều thi sinh khá bất ngờ. Bạn Ngọc Linh, thí sinh tại điểm thi THPT Trần Phú, chia sẻ: “Em nghĩ đề sẽ ở mức độ khó hơn và phần nghị luận xã hội liên quan đến các vấn đề về dịch Covid 19. Vì thế, em đã ôn rất kĩ các vấn đề xã hội cấp bách trong phần nghị luận xã hội nhưng đề thi lại rơi vào vấn đề cách ứng xử”.

Thí sinh rời phòng thi với nụ cười rạng rỡ

Đọc thêm

Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Với thành tích giải Nhất khu vực Đông Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là đội thi thứ 6 đã giành vé vào tranh tài ở vòng chung kết sân chơi.
Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Camera 360 trẻ

Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên

TTTĐ - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị góp ý đề án "Chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam giai đoạn 2024 – 2028".
Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024 Camera 360 trẻ

Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024

TTTĐ - Chiều 30/5, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó"

TTTĐ - Các bạn học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10, không nên thức khuya để giữ gìn sức khỏe, thức khuya sẽ làm cơ thể mệt mỏi, lại càng thêm căng thẳng hơn ngoài áp lực thi cử. Vậy nên, chúng ta nên đi ngủ trước 23h và dậy sớm, lúc 4h hoặc 5h. Ngoài những giờ ôn luyện tập trung, các bạn hãy ổn định tinh thần bằng cách luôn suy nghĩ về những điều tích cực…
Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (TNTN) gắn với đồng loạt hoạt động ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 2 năm 2024.
“Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia

TTTĐ - Hiến máu đã trở thành hoạt động vô cùng quen thuộc của thầy, trò Trường Đại học Mở Hà Nội và nhận về hàng nghìn đơn vị máu mỗi năm. Đó vừa là niềm hạnh phúc vừa là động lực để nhà trường tiếp tục tổ chức chương trình “Hoài đão đỏ”, năm 2024.
Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt

TTTĐ - Coi trọng và lấy văn hóa, gốc rễ truyền thống làm cốt lõi, nhiều thế hệ người Việt sinh sống ở nước ngoài, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng luôn hướng về nguồn cội. Đặc biệt, trong đó, rất nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thuộc thế hệ GenZ, Alpha… đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc nơi trời Tây. Đó không chỉ là cách mà họ khẳng định bản sắc Việt với thế giới, mà còn ẩn chứa biết bao tự hào khi mang dòng máu “con Rồng, cháu Tiên”.
Chuyên gia OCOP giúp thanh niên nâng cao giá trị sản phẩm địa phương Camera 360 trẻ

Chuyên gia OCOP giúp thanh niên nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

TTTĐ - Trong 3 ngày làm việc, TS Bùi Đình Hòa, Nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh- Đại học Thái Nguyên- Chuyên gia OCOP quốc gia cùng các giảng viên khác đã có chia sẻ rất cụ thể và thiết thực với đoàn viên, thanh niên về quản lý tài chính và huy động vốn trong kinh tế tập thể, hợp tác xã nông nghiệp; cách thức truy xuất nguồn gốc và quản lý chất lượng sản phẩm nông nghiệp địa phương…
Xem thêm