Tag

Thị trường đồ dùng học tập sôi động trước thềm năm học mới

Giáo dục 22/08/2023 11:35
aa
TTTĐ - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, năm học mới 2023 - 2024 chính thức bắt đầu. Từ các nhà sách truyền thống đến siêu thị “online”, không khí mua sắm của phụ huynh, học sinh đang trở nên sôi động hơn. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được áp dụng để kích cầu tiêu dùng…
Thị trường đồ dùng học tập ảm đạm mùa dịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi hỗ trợ thiết bị dạy học cho trường học các tỉnh miền Trung

Nguồn cung dồi dào

Tranh thủ hai ngày nghỉ cuối tuần, chị Phan Thanh Huyền (quận Hà Đông, Hà Nội) đã đưa con đi chơi phố cổ kết hợp mua sắm sách vở, đồ dùng học tập trước khi năm học mới bắt đầu. Đã đặt mua bộ sách giáo khoa ở trường nên chị và con chỉ đi chọn các đồ dùng khác như cặp sách, bút viết, thước kẻ, tẩy…

Cùng con chọn một chiếc ba lô chống gù có giá hơn 500.000 đồng ở một nhà sách trên phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, chị Huyền chia sẻ: “Mình thấy các món đồ phục vụ năm học mới của các con năm nay rất đa dạng, phong phú, nhiều mức giá để phụ huynh đưa ra lựa chọn. Mẫu mã đều tương đối đẹp và phù hợp”.

Phụ huynh tìm mua đồ dùng học tập cho con trước thềm năm học mới
Phụ huynh tìm mua đồ dùng học tập cho con trước thềm năm học mới

Ghi nhận tại các phố tập trung nhiều cửa hàng đồ dùng học tập, nhà sách như Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), Giảng Võ (quận Ba Đình), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân)… cũng như các siêu thị, trung tâm thương mại, nhất là vào ngày cuối tuần, không khí mua sắm rất sôi động.

Một trong những điểm mua sắm thu hút đông học sinh và phụ huynh là cửa hàng Văn phòng phẩm Hồng Hà và Công ty Sách và Thiết bị trường học Hà Nội trên phố Lý Thường Kiệt, nơi bày bán phần lớn sản phẩm sản xuất trong nước. Tại đây được bày bán nhiều nhất là bút máy nét hoa Hồng Hà, Thiên Long nhiều chủng loại cho học sinh tiểu học; Bút bi đủ mẫu mã bắt mắt với học sinh THCS, THPT; Nhiều mẫu ba lô loại thường cùng loại chống gù với hình ảnh siêu nhân, người nhện cho bé trai, hoa lá, ngựa Pony cho bé gái... Đây cũng là địa chỉ mua sách giáo khoa các cấp của học sinh với nguồn sách luôn dồi dào.

Tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm Fahasa, Phương Nam, ADC books… quầy đồ dùng học tập sản xuất trong nước cũng thu hút khá đông người mua hàng.

Chị Mai Lan, nhân viên bán đồ văn phòng phẩm ở nhà sách trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho biết, những ngày gần đây, lượng khách tới mua sắm đông hơn hẳn. Đa số chọn sản phẩm của các thương hiệu trong nước như Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà, Vĩnh Tiến… Các sản phẩm đều có sự cải tiến về mẫu mã, chất lượng, phù hợp với túi tiền của số đông người tiêu dung.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Chị Nguyễn Quỳnh Trang (ở quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, năm nay các sản phẩm đồ dùng học tập rất phong phú. Nhiều sản phẩm đang chạy chương trình khuyến mại. Giá vở, giấy kiểm tra của các thương hiệu sản xuất trong nước dao động từ 9.000 - 25.000 đồng/quyển; Bút chì, bút bi có giá từ 3.000 - 10.000 đồng/chiếc; Bút dạ, bút xóa… có giá từ 8.000 - 20.000 đồng/chiếc…

Giá một bộ sách giáo khoa tiểu học (trừ khối 4) dao động từ 230.000 - 340.000 đồng/bộ; Sách giáo khoa THCS và THPT dao động từ hơn 200.000 - 350.000 đồng/bộ. Giá ba lô các loại thông thường từ gần 300.000 - 400.000 đồng; Ba lô chống gù, vẹo cột sống có giá cao hơn, ở mức từ gần 500.000 đồng tới hơn 1 triệu đồng.

Dịp này, các cửa hàng sách, thiết bị học tập đều tung ra chương trình giảm giá, khuyến mãi. Nhà sách Phương Nam có chương trình “Back to school” giảm giá một số sản phẩm đến 30%. Nhà sách Fahasa cũng đưa ra chương trình “Trở lại trường học cùng Fahasa” giảm giá đến 50% với nhiều sản phẩm.

Thị trường đồ dùng học tập sôi động trước thềm năm học mới
Trên các sàn thương mại điện tử, nhiều sản phẩm đồ dùng học tập áp dụng khuyến mãi hấp dẫn để hút khách

Trong khi đó, khu vực bán đồ dùng học tập tại các siêu thị BigC, WinMart, Co.opMart… cũng rất hút khách với nhiều chương trình giảm giá. Hệ thống siêu thị WinMart giảm giá 20% cho sản phẩm vở tô màu, bút lông tô màu, bút bi Thiên Long...; Váy đồng phục học sinh giảm còn 89.000 đồng; Áo đồng phục giảm xuống 79.000 đồng; Quần đồng phục giảm 20% so với giá gốc. Mặt hàng cặp, ba lô kéo dành cho học sinh giảm từ 25 - 33%; Các mặt hàng giày dép học sinh đồng loạt giảm 10%.

Từ nay đến ngày khai trường, Siêu thị Co.op Mart Hà Đông triển khai các chương trình ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên. Cụ thể, siêu thị sẽ giảm giá từ 20-30% cho các sản phẩm dụng cụ học tập như ba lô, cặp; Giảm 25% đồng phục; 20% bình đựng nước... Hệ thống siêu thị BigC & Go! chạy chương trình khuyến mại với khoảng 500 mặt hàng phục vụ mùa tựu trường với đồ dùng học tập; Đồng phục học sinh, góc học tập (bàn ghế, đèn, đồng hồ báo thức)... giảm giá từ 5-49%.

Không khí mua sắm đồ dùng học tập không chỉ sôi động ở các nhà sách, siêu thị truyền thống mà trên không gian mạng, các chợ thương mại điện tử, lượng người mua cũng tăng cao. Chị Hoài Nguyễn - chủ tài khoản bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shoppee cho biết, các sản phẩm phục vụ năm học mới của mình rất đắt hàng những ngày gần đây. Lượng người mua không ngừng tăng lên. Ví dụ như, bọc sách vở decan cho học sinh các cấp, bút máy, nhãn vở nhiều mẫu, gọt bút chì là những sản phẩm có hàng nghìn lượt người mua.

Để “kích cầu” người tiêu dùng, các tài khoản bán hàng Shoppee thường đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn như miễn phí giao hàng, giảm giá 20 - 30% cho mỗi sản phẩm. Chị Hoài lý giải, giá giảm này là do họ không mất tiền thuê mặt bằng.

Chị Thu Phương (ở quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, nhiều năm nay, chị không còn thói quen ra nhà sách mua đồ dùng học tập cho con mà mua luôn trên mạng cho tiện.

"Không chỉ tiết kiệm thời gian đi lại khi công việc bận bịu, việc mua sắm online cũng giúp tôi và con so sánh được giá cả của các mặt hàng ở nhiều shop khác nhau, đồng thời có thể áp dụng tích điểm, giảm giá, khuyến mại mà chất lượng sản phẩm cũng tương đương", chị Phương nói.

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia

TTTĐ - Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Năm nay, thành phố dự kiến có hơn 90.000 học sinh dự thi.
TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Ngày 11/6, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố đáp án cho 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.
Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng Giáo dục

Hai nữ sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm được kết nạp Đảng

TTTĐ - Ngày 11/6, Đảng bộ trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 2 đoàn viên ưu tú.
Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc Giáo dục

Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc

TTTĐ - Trường THCS Trưng Vương có 8 học sinh dự thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc. 8/8 học sinh tham dự đều đạt giải, bao gồm 5 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục Giáo dục

Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục

TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần FPT đề xuất UBND tỉnh Hải Dương xem xét, giới thiệu và chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT với diện tích từ 5 đến 10ha.
Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc Giáo dục

Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc

TTTĐ - Đại học Văn Lang và IPPTech & UBTECH vừa phát động Cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề "Khám phá AI” trên toàn quốc.
Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

TTTĐ - 20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội, tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ” Giáo dục

Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ”

TTTĐ - Nhiều năm học qua, FPT Polytechnic (thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) là một trong những hệ thống trường học luôn khiến cho các lứa sinh viên “choáng ngợp” khi được tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện bổ ích và hấp dẫn trong suốt thời gian theo học.
Xem thêm