Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam
| Top 10 nhà tạo lập thị trường trái phiếu Chính phủ Việt Nam Mùa vàng về trên cánh đồng lúa ST25 "5 không" tại Vinamilk Green Farm Vinamilk: Hành trình phát triển bền vững nhìn từ 3 khía cạnh E-S-G |
Halal là thị trường dành cho người Hồi giáo, có tiềm năng rất lớn về quy mô, dân số với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt hơn 6%. Cộng đồng người Hồi giáo hiện nay trên thế giới khoảng hơn 1,8 tỷ người.
Ngành công nghiệp Halal là ngành cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo, gồm thực phẩm và đồ uống, du lịch và thủy sản... Ngành công nghiệp này ngày càng phát triển, và đây là cơ hội để các sản phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu.
| Vinamilk nhận định Halal là nhóm thị trường xuất khẩu truyền thống, trọng điểm và chiếm tỷ trọng cao. Do đó, chứng nhận Halal được xem là bắt buộc, được tính là “vé khởi hành” đầu tiên của chặng đường chinh phục người tiêu dùng ở khu vực này. Hiện tại, các nhóm sản phẩm mà Vinamilk đang sản xuất được đánh giá có nguồn gốc thuần Halal. Mặt khác, thương hiệu sản phẩm của Vinamilk đã xuất hiện lâu ở nhóm thị trường này nên có độ nhận diện cao và chiếm được sự yêu thích của khách hàng. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Thị trường - Tài chính
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung
Thị trường - Tài chính
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam
Thị trường - Tài chính
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing
Thị trường - Tài chính
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế
Thị trường - Tài chính
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu
Thị trường - Tài chính
Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít
Thị trường - Tài chính
Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm
Kinh tế
Quảng Trị nghiên cứu thành lập khu thương mại tự do
Nhịp sống phương Nam
GRDP của Đồng Nai tăng 8,86% trong 9 tháng
Thị trường - Tài chính


