Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam
Top 10 nhà tạo lập thị trường trái phiếu Chính phủ Việt Nam Mùa vàng về trên cánh đồng lúa ST25 "5 không" tại Vinamilk Green Farm Vinamilk: Hành trình phát triển bền vững nhìn từ 3 khía cạnh E-S-G |
Halal là thị trường dành cho người Hồi giáo, có tiềm năng rất lớn về quy mô, dân số với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt hơn 6%. Cộng đồng người Hồi giáo hiện nay trên thế giới khoảng hơn 1,8 tỷ người.
Ngành công nghiệp Halal là ngành cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo, gồm thực phẩm và đồ uống, du lịch và thủy sản... Ngành công nghiệp này ngày càng phát triển, và đây là cơ hội để các sản phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu.
Vinamilk nhận định Halal là nhóm thị trường xuất khẩu truyền thống, trọng điểm và chiếm tỷ trọng cao. Do đó, chứng nhận Halal được xem là bắt buộc, được tính là “vé khởi hành” đầu tiên của chặng đường chinh phục người tiêu dùng ở khu vực này. Hiện tại, các nhóm sản phẩm mà Vinamilk đang sản xuất được đánh giá có nguồn gốc thuần Halal. Mặt khác, thương hiệu sản phẩm của Vinamilk đã xuất hiện lâu ở nhóm thị trường này nên có độ nhận diện cao và chiếm được sự yêu thích của khách hàng. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tín hiệu vui từ bức tranh kinh tế của tỉnh Lào Cai

Hà Nội yêu cầu cung cấp miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử

Thanh toán NAPAS Apple Pay, tận hưởng ưu đãi 50% từ McDonald's

10 giải pháp chống hàng giả, hàng gian, bảo vệ người tiêu dùng

Giảm thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%

KienlongBank: Định hình tương lai bền vững với Top 10 ESG Việt Nam Xanh 2025

Mát lạnh ngày hè, chạm NAPAS Apple Pay giảm đến 50% tại KOI Thé

Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn

Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68
