Tag

Thị xã Sơn Tây họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm 200 năm thành cổ

Du lịch 07/11/2022 20:10
aa
TTTĐ - Thị xã Sơn Tây tổ chức họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm 200 năm thành cổ. Hàng chục cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tham dự và đưa tin.
Chiêm ngưỡng văn miếu Sơn Tây - biểu tượng đất học xứ Đoài Nhiều hoạt động hấp dẫn kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây

Chiều 7/11, nhiều cơ quan báo chí của Trung ương và thành phố Hà Nội đã được Thị xã Sơn Tây giới thiệu khái quát về các hoạt động nhằm chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 200 năm thành cổ.

Ông Trần Anh Tuấn (Bí thư Thị uỷ Sơn Tây), ông Lê Đại Thăng (UB BTV, Phó Chủ tịch UBND Thị xã) và ông Hà Việt Phong (Trưởng ban tuyên giáo Thị uỷ Sơn Tây) chủ trì cuộc họp báo.

Thị xã Sơn Tây họp báo giới thiệu chương trình kỷ niệm 200 năm thành cổ
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn thông tin tới báo chí

Theo ông Hà Việt Phong, chương trình Kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822-2022) và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch sẽ được tổ chức tại khuôn viên di tích Thành cổ tối ngày 12/11.

Đây là sự kiện lớn trong Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2022 nhằm tôn vinh giá trị Thành cổ - nơi hội tụ và lan tỏa văn hóa xứ Đoài, khơi dậy tiềm năng, thúc đẩy xúc tiến đầu tư, phát triển kinh tế du lịch, thương mại, dịch vụ, kinh tế đô thị trên địa bàn.

Chương trình sẽ được tổ chức đan xen nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó có chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại Lễ kỷ niệm với sự tham gia của các nhóm nhạc, ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng được công chúng mến mộ, hứa hẹn sẽ đem đến cho nhân dân, du khách những ấn tượng đặc biệt trong không gian cổ kính của thành cổ và không khí náo nhiệt tại tuyến phố đi bộ thành cổ.

Toàn cảnh cuộc họp báo
Toàn cảnh cuộc họp báo

Thông tin tới báo chí, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho hay, chương trình kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây là sự kiện chính trị, văn hóa lớn của thị xã.

Chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với di sản văn hóa của cha ông để lại; Góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá những giá trị văn hóa tiểu biểu, độc đáo của di tích Thành cổ, cũng như những tiềm năng phát triển du lịch văn hóa của thị xã Sơn Tây đối với bạn bè trong nước và quốc tế; Thu hút du khách thập phương về với vùng đất “địa linh nhân kiệt”, góp phần đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp văn hóa của thị xã.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm