Tag

Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng của học sinh trường Ams

Giáo dục 27/02/2024 14:57
aa
TTTĐ - Nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nghiên cứu dự án thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến.
Học sinh trường Ams tập kịch nói 6 tháng, lan tỏa giá trị sống tích cực Ấn tượng đêm diễn thời trang độc đáo của học trò trường Amsterdam Học sinh trường Ams tham gia Giải vô địch thế giới VEX Robotics 2024 Thêm một học sinh trường Ams được kết nạp Đảng

Giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân và người nhà khi điều trị phục hồi chức năng là những giá trị mà nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam hướng tới khi nghiên cứu dự án thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến.

Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng của học sinh trường Ams
Nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sáng tạo thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng

Chủ nhân của dự án là nhóm học sinh trường Ams có tên Starlight. Trong đó, có 1 học sinh đang học lớp 11, 1 em học lớp 10 và 3 học sinh lớp 8.

Chia sẻ về ý tưởng, Đào Xuân Huy - thành viên dự án cho biết: “Theo tìm hiểu của chúng em, tại Việt Nam, hiện có khoảng 200.000 người mắc tai biến mỗi năm. Trên thế giới, mỗi năm có khoảng 12,2 triệu ca đột quỵ não mới, trong đó hơn 16% xảy ra ở người trẻ 15-49 tuổi. Hệ quả của tai biến để lại đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là rất nặng nề”.

Trong khi đó, hiện nay, trên thị trường, đa số các sản phẩm hỗ trợ điều trị phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến có giá thành cao do nhập từ nước ngoài về, không phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Điều này đặt ra một nhu cầu cấp thiết cho việc tạo ra các sản phẩm phục hồi và tái luyện chức năng cơ bắp.

Bắt nguồn từ nguyên nhân đó, nhóm học sinh đã “thai nghén” ý tưởng về thiết bị tích hợp nhiều yếu tố công nghệ và kỹ thuật hiện đại hỗ trợ người bệnh phục hồi chức năng sau tai biến.

Ở giai đoạn 1, dự án tập trung ứng dụng một số công nghệ làm nên sự khác biệt của sản phẩm như: Tích hợp các cảm biến để thu thập tình trạng sức khỏe và vận động của người dùng. Điều khiển bằng bảng điều khiển hoặc ứng dụng di động...

Là người đồng hành cùng các em học sinh từ những ngày đầu tiên thực hiện dự án, cô Nguyễn Thùy Linh - giáo viên trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: “Các em có ý tưởng thực hiện dự án từ khá sớm - đầu năm 2023.

Ban đầu, tôi cũng khá bất ngờ vì ở độ tuổi còn nhỏ, các em đã có cái nhìn rất sâu sắc, nhân văn với một vấn đề nóng của xã hội. Các em đã dành sự quan tâm đến nhóm người yếu thế - người bị liệt sau tai biến.

Trong quá trình thực hiện dự án, các em gặp nhiều khó khăn. Ngoài kiến thức cơ bản về Vật lý, Công nghệ, Kỹ thuật, các em còn phải tìm hiểu về y học, gặp các bác sĩ hỏi han về triệu chứng, biểu hiện mà người bệnh gặp phải sau tai biến…

Đó là khối lượng kiến thức lớn và là trải nghiệm đáng nhớ. Tôi tin rằng, từ những bước đi ban đầu, nếu tiếp tục phát triển, dự án sẽ đem lại giá trị lớn cho cộng đồng”.

Hiện dự án Thiết bị phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động và sau tai biến đang bước vào vòng bình chọn của Cuộc thi học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024. Độc giả có thể truy cập đường link https://dean1665.vn/svs2023/y-te-cham-soc-suc-khoe-cong-nghe-lam-dep/thiet-bi-tap-phuc-hoi-chuc-nang-cho-nguoi-han-che-van-dong-va-sau-tai-bien-541.html để bình chọn cho dự án.

Thời gian bình chọn: từ 12 giờ ngày 19/2 đến hết 12 giờ ngày 9/3/2024.

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Xem thêm