Tag

Thiếu nhi huyện Phúc Thọ được trải nghiệm mùa hè sôi động

Nhịp sống trẻ 17/09/2022 11:03
aa
TTTĐ - Trong dịp hè vừa qua, Huyện đoàn Phúc Thọ (Hà Nội) đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực giúp các em thiếu nhi có những cơ hội tham gia hoạt động hè hấp dẫn cùng những trải nghiệm thú vị.
Thiếu nhi Long Biên vui Tết Trung thu, trải nghiệm trại hè Công trình thanh niên tặng thiếu nhi xã Háng Đồng Quận đoàn Cầu Giấy: Khen thưởng nhiều thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc

Dành những điều tốt nhất cho trẻ em

Thời gian nghỉ hè vô cùng cần thiết đối với trẻ em bởi trong dịp được nghỉ học, các em sẽ có nhiều cơ hội phát triển kỹ năng mềm cùng những môn năng khiếu khác.

Nắm bắt được điều đó, tại nhiều quận huyện, công trình “Khu vui chơi thanh thiếu nhi” đã được khánh thành. Tiểu biểu là công trình hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em được xây dựng tại xã Tích Giang (Phúc Thọ) với trị giá 50 triệu đồng. Cùng với đó, Ban thường vụ Huyện đoàn Phúc Thọ cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.

Khánh thành công trình “Khu vui chơi thanh thiếu nhi” tại xã Tích Giang (Phúc Thọ)
Khánh thành công trình “Khu vui chơi thanh thiếu nhi” tại xã Tích Giang (Phúc Thọ)

Với trẻ em khu vực ngoại thành, ít có điều kiện tham gia các lớp học năng khiếu, Huyện đoàn Phúc Thọ phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện tổ chức lớp tập huấn múa hát tập thể hè cho hơn 100 đoàn viên thanh niên, thiếu niên trên địa bàn.

300 học sinh khối Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã được các huấn luyện viên có trình độ chuyên môn của Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao huyện hướng dẫn những kỹ năng bơi lội cơ bản. Nhiều kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước, cách sơ cứu người bị đuối nước đã được các huấn luyện viên truyền đạt, giúp các em có thể tự phòng vệ trong trường hợp cần thiết.

Đông đảo các em nhỏ tham gia lớp tập huấn múa hát tập thể hè
Đông đảo các em nhỏ tham gia lớp tập huấn múa hát tập thể hè

“Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong tập hợp, hướng trẻ em nông thôn tham gia các hoạt động bổ ích, thú vị, lành mạnh trong dịp nghỉ hè; Cung cấp cho các em các kỹ năng để phòng chống tai nạn thương tích, giảm tới mức thấp nhất tỉ lệ trẻ em bị tử vong và tàn tật do đuối nước gây ra, rèn luyện kỹ năng phòng chống đuối nước khi có mưa lũ, ngập úng xảy ra trên địa bàn.”, đồng chí Đoàn Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Phúc Thọ chia sẻ.

Nhiều hoạt động bổ ích

Còn nhớ, dịp này năm ngoái, nhịp sinh hoạt của các bạn nhỏ được chỉ xoay quanh “bốn bức tường” trong nhà, hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Hè năm nay, khi tình hình đã được kiểm soát, nhiều hoạt động sinh hoạt hè đã được triển khai đồng bộ ở 21/21 xã, thị trấn trên toàn huyện; thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các em học sinh tham gia.

“Đêm hội trăng rằm”, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng thiếu nhi Phúc Thọ
“Đêm hội trăng rằm”, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng thiếu nhi Phúc Thọ

Các em thiếu nhi trên địa bàn được tham gia hoạt động ca múa nhạc, đóng kịch, tập thể dục thể thao, vui chơi tập thể. Các đội hình tình nguyện không chỉ hướng dẫn các em thiếu nhi ca múa hát mà còn dạy các chương trình học tập, nhảy dân vũ, dance sport, dạy bơi và dạy võ miễn phí cho thiếu nhi; phổ cập tin học, ôn tập văn hóa… Tất cả mang lại một không khí vui tươi và một mùa hè đầy bổ ích.

Mùa trăng năm nay, 211 suất quà với tổng trị giá 45 triệu đồng đã được trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trong chương trình “Đêm hội trăng rằm” do Huyện đoàn tổ chức. Nhiều hoạt động vui Tết Trung Thu như Thi rước kiệu, hội diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, cầu lông, sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm, thi tìm hiểu lịch sử,… được 100% đoàn cơ sở tổ chức; giúp các em thiếu nhi phát triển toàn diện và hài hòa về thể chất, đạo đức, trí tuệ và tinh thần.

Những sân chơi hấp dẫn

Dịp hè 2022, tuổi trẻ huyện Phúc Thọ tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay nhí” lần thứ 2. Đây được coi là sân chơi bổ ích, thiết thực, lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng âm nhạc trẻ cho huyện nhà.

Cuộc thi “Giọng hát hay nhí” thu hút sự quan tâm đông đảo của các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh
Cuộc thi “Giọng hát hay nhí” thu hút sự quan tâm đông đảo của các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh
Hoạt động cắm trại của tuổi trẻ Phúc Thọ trong dịp hè năm 2022
Hoạt động cắm trại của tuổi trẻ Phúc Thọ trong dịp hè năm 2022

Cuộc thi đã thu hút được trên 6.000 lượt theo dõi, quan tâm của đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Theo thông tin từ Ban tổ chức, 131 thí sinh đăng ký tham gia thử giọng, trải qua vòng sơ loại và vòng sơ khảo, từ đó chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất góp mặt vào vòng chung khảo dự kiến tổ chức vào đầu tháng 10.

Cùng với đó, hướng tới chào mừng kỷ niệm 200 năm huyện Phúc Thọ, chào mừng thành công Đại hội Đoàn huyện lần thứ XX nhiệm kỳ 2022 – 2027, ngày hội “Phúc Thọ trong tôi” đã để lại những cảm xúc khó quên với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi toàn huyện. Nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi như liên hoan dân vũ, nhảy cổ động, thi trang trí trại đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng.

Đọc thêm

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Điều 25, Luật Thủ đô sửa đổi quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát. Đối với quy định này, nhiều người cho rằng sẽ đưa Hà Nội trở thành “miền đất hứa” cho các công ty công nghệ, đặc biệt là người trẻ mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh" Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh"

TTTĐ - Sáng 21/7, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận và các đơn vị trên địa bàn đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ ba, năm 2024. Lực lượng thanh niên trong quận tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, tạo diện mạo mới về cảnh quan, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Xem thêm