Tag

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Đô thị 06/07/2023 16:00
aa
TTTĐ - Vào cao điểm nắng nóng, cả ngày lẫn đêm những công nhân của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vẫn "căng mình" ứng trực để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô.
Cùng EVNHANOI giải đáp về nỗi lo “ngốn điện” EVNHANOI lập phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT App EVNHANOI - trải nghiệm “siêu tiện ích” dành cho khách hàng Hà Nội: Đảm bảo điện an toàn và liên tục tại 189 điểm thi tốt nghiệp THPT
Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Vào 7 giờ tối, nhóm vận hành Đội quản lý điện 2 - Công ty Điện lực Ba Đình đang chuẩn bị và kiểm tra dụng cụ trước khi bước vào ca làm việc. Nhóm công tác có anh Thiện, anh Tuấn, anh Nghĩa và anh Cường sẽ đi kiểm tra từng ngõ, từng vị trí cột tại làng Vạn Phúc - Kim Mã để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn.

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Buổi đêm là thời điểm sử dụng điện cao nhất, do đó những người thợ luôn túc trực kiểm tra trên toàn bộ hệ thống lưới điện. Thông qua máy chụp ảnh nhiệt, người thợ sẽ quét, rà soát điểm đầu nối trên lưới để phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố và xử lý tại chỗ.

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Theo anh Thiện chia sẻ, bước vào đợt nắng nóng chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra đo dòng, chụp ảnh nhiệt, các điểm đầu nối trên lưới điện... vào các khung giờ cao điểm tiêu thụ điện. Nếu phát hiện các nguy cơ gây sự cố như quá nhiệt cho phép, nhóm công nhân sẽ phải xử lý ngay lập tức để tránh sự cố kéo dài. Mỗi điểm xử lý cần thời gian 10-20 phút tùy vào vị trí thực hiện.

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Anh Tuấn giải thích thêm, trong quá trình sử dụng điện của người dân sẽ dẫn đến sự chênh lệch điện áp giữa các pha tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố. Vì vậy, chúng tôi phải kiểm tra nhằm phát hiện sớm và thực hiện việc cân đảo để cân bằng giữa các pha.

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Việc cân đảo pha sẽ phải mất từ 30-40 phút và ít nhất phải thực hiện tại 3 vị trí mới có thể cân bằng. Sau đó những người thợ sẽ phải kiểm tra lại để chắc chắn hệ thống điện đã ổn định.

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Trong những ngày nắng nóng cao điểm, công việc có thể kéo dài đến 2-3 giờ sáng do phải liên tục xử lý tiếp xúc và cân đảo pha tại nhiều vị trí.

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Đồng cảm với sự vất vả của các anh thợ điện, chị Thảo người dân tại làng Vạn Phúc, Ba Đình đã mang nước đá mát lạnh để chiêu đãi. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn giúp cho những người thợ có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm

Nhóm vận hành ngày hôm nay kết thúc công việc vào lúc 12 giờ đêm, trong lúc nghỉ ngơi các anh cùng xem lại những hình ảnh đã ghi được để phân tích và tiếp tục lên kế hoạch cho công việc vào hôm sau.

Trong thời gian tới, dự báo Hà Nội tiếp tục đối mặt với nắng nóng kéo dài. Hàng ngày, hàng giờ, những người thợ với làn da rám nắng, đen sạm trong bộ quần áo màu cam ấy vẫn luôn nỗ lực cao nhất, tăng cường quân số, ứng trực 24/24h để đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI phối hợp với nhiều doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải điện EVNHANOI phối hợp với nhiều doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải điện

TTTĐ - EVNHANOI phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện điều chỉnh phụ tải điện (DR), đặc biệt là trong những ...

Tránh lãng phí điện trong mùa nắng nóng Tránh lãng phí điện trong mùa nắng nóng

TTTĐ - Để tránh "méo mặt" khi nhận hóa đơn tiền điện lúc thời tiết chuyển mùa nắng nóng, khách hàng nên kiểm soát chỉ ...

EVNHANOI kêu gọi giảm bớt đèn và các thiết bị điện EVNHANOI kêu gọi giảm bớt đèn và các thiết bị điện

TTTĐ - Thực hiện giảm bớt đèn chiếu sáng, tắt đèn biển quảng cáo, để nhiệt độ điều hòa hợp lý, tắt các thiết bị ...

Hà Nội: Nhiều khó khăn trong vận hành hệ thống điện Hà Nội: Nhiều khó khăn trong vận hành hệ thống điện

TTTĐ - Do nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao trong những ngày nắng nóng cực đoan, nguồn cung cấp bị giới hạn ...

Đọc thêm

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Xem thêm