Tag

Thỏa thuận phân phối giữa Cty Sequal Holdings Ltd, của New Zealand và Cty CP VinaFor Sài Gòn

Kinh tế 30/10/2019 15:05
aa
TTTĐ - Ngày 30 tháng 10 năm 2019, tại Hà Nội, ngài Grant Robertson, Bộ Trưởng Bộ Tài chính New Zealand kiêm Bộ trưởng Bộ Thể thao và Giải trí New Zealand đã chứng kiến lễ ký bản thỏa thuận phân phối giữa Công ty Sequal Holdings Ltd, của New Zealand và Công ty Cổ phần VinaFor Sài Gòn. Thông qua thoả thuận này, Sequal Holdings Ltd, sẽ cung cấp gỗ thông Radiata cho nhà máy của VinaFor theo từng yêu cầu cụ thể, giúp giảm thiểu hao hụt và chi phí lưu kho.

Thỏa thuận phân phối giữa Cty Sequal Holdings Ltd, của New Zealand và Cty CP VinaFor Sài Gòn

Lễ ký bản Thỏa thuận phân phối giữa Công ty Sequal Holdings Ltd, của New Zealand và Công ty Cổ phần VinaFor Sài Gòn

Bài liên quan

Việt Nam và New Zealand tăng cường hợp tác cung cấp thông tin dự báo thời tiết kịp thời và chính xác

New Zealand đẩy mạnh hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực giáo dục

Hà Nội hợp tác với New Zealand trong bồi dưỡng nhân tài

Gần 100 chuyên gia các nước tham dự Diễn đàn Giảm thiểu tác hại châu Á tại Hàn Quốc

Gỗ thông Radiata trồng ở New Zealand là một loại gỗ được trồng và khai thác một cách bền vững. Gỗ Radiata rất linh hoạt, có tính ứng dụng đa dạng, phù hợp cho sản xuất giấy, vật liệu xây dựng, ốp tường, ốp sàn hoặc chế tác khung gỗ dùng trong đồ nội thất.

Gỗ thông Radiata có độ ổn định cao, ít giãn nở, phù hợp cho ngành sản xuất đồ nội thất hoặc chế tác các sản phẩm có sử dụng gỗ. Một đặc tính quan trọng khác là loại gỗ thông này ít bị nứt, tách, khiến cho việc đóng đinh hoặc ghép nối dễ dàng hơn.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews, nhận định rằng thoả thuận này càng khẳng định tiềm năng xuất khẩu gỗ thông Radiata của Sequal Holding Ltd. và những công ty gỗ khác tại New Zealand vào thị trường Việt Nam.

Lễ ký bản thỏa thuận phân phối giữa Công ty Sequal Holdings Ltd, của New Zealand và Công ty Cổ phần VinaFor Sài Gòn
Lễ ký bản thỏa thuận phân phối giữa Công ty Sequal Holdings Ltd, của New Zealand và Công ty Cổ phần VinaFor Sài Gòn

“Lâm nghiệp là một ngành quan trọng đối với New Zealand, đóng góp lớn cho quan hệ thương mại giữa chúng tôi và Việt Nam. Trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu gỗ thông từ New Zealand sang Việt Nam đạt 80 triệu đô la New Zealand, góp phần giúp cho lâm nghiệp trở ngành xuất khẩu hàng hóa lớn thứ hai của chúng tôi", Bà Wendy Matthews chia sẻ.

Đại Sứ Wendy Matthews cho biết thêm: “Thoả thuận hợp tác này đã kết hợp thành công gỗ thông Radiata trồng tại New Zealand cùng chuyên môn và công nghệ của Việt Nam để tạo ra những sản phẩm nội thất mang tính bền vững, khỏe và chất lượng cao.”

Ông Rhys Arrownsmith, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khu vực châu Á, Sequal Holdings Ltd, cho biết: “Nền tảng của thoả thuận trên là liên tục thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách tiếp nhận thách thức, thay đổi mô hình cung cấp và mô hình khách hàng truyền thống, để hai đối tác cùng nhau phối hợp đáp ứng mục tiêu xuất khẩu đầy tham vọng của ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ Việt Nam vào năm 2025”.

“Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp gỗ thông Radiata chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu về chất lượng, tính bền vững và giá trị cho Việt Nam. Thoả thuận này là cột mốc quan trọng khi chúng tôi đã cung cấp 100% gỗ thông đạt chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Sustainability Council) và góp phần phát giúp đối tác Việt Nam phát triển doanh nghiệp của họ một cách bền vững hơn”, ông Rhys Arrownsmith chia sẻ thêm.

Thỏa thuận phân phối giữa Cty Sequal Holdings Ltd, của New Zealand và Cty CP VinaFor Sài Gòn

Ông Tô Ngọc Ngời, Tổng Giám đốc công ty Vinafor Saigon nhận định: “Vinafor Saigon đã nhập gỗ thông Radiata từ New Zealand kể từ năm 2001. Sau 19 năm, tôi đánh giá dòng gỗ này chính là nguồn nguyên liệu ổn định và bền vững cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam. Từ thỏa thuận hợp tác, chúng tôi cũng mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp gỗ để nâng cao nhận thức về nguồn gỗ hợp pháp để nắm bắt cơ hội từ hiệp định CPTPP”.

Việt Nam dự kiến sẽ trở thành nhà xuất khẩu đồ nội thất lớn thứ hai trên toàn cầu trong 7-8 năm tới, tiếp nối với mức tăng trưởng liên tục trong lĩnh vực này. Việt Nam cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của New Zealand về nguyên liệu gỗ chất lượng, bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất đi khắp thế giới.

Bộ trưởng Robertson có mặt tại Việt Nam trong chuyến thăm ba ngày để xúc tiến hợp tác tài chính, thương mại và kinh tế giữa New Zealand và Việt Nam.

Cơ quan Xúc tiến thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp New Zealand (NZTE):

NZTE là cơ quan xúc tiến và phát triển thương mại quốc tế trực thuộc Chính phủ New Zealand. NZTE có vai trò giúp các doanh nghiệp New Zealand phát triển, xây dựng các hợp tác thương mai mang tính chiến lược với các đối tác quốc tế.

Thông qua mạng lưới nhân viên được đặt tại 48 văn phòng trên toàn cầu, NZTE kết nối doanh nghiệp New Zealand với thế giới, chia sẻ cơ hội, kiến thức, kinh nghiệp và mạng lưới hợp tác với các đối tác.

Wesbite: www.nzte.govt.nz

Đọc thêm

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
Xem thêm