Tag

Thời tiết miền Bắc rét đậm, thị trường thiết bị sưởi ấm hút khách

Thị trường - Tài chính 24/12/2023 19:19
aa
TTTĐ - Những ngày gần đây, thời tiết các vùng khu vực miền Bắc chìm trong đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi, quạt sưởi, túi sưởi… để giữ ấm của người dân tăng cao, khiến thị trường các sản phẩm này cũng trở nên sôi động hơn.
Nhiều nguy cơ từ thói quen đốt than, củi sưởi ấm Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sưởi ấm Nga sẽ chỉ bán lượng khí đốt đủ cho người dân EU sưởi ấm Thanh Hóa: Đốt than sưởi ấm, hai vợ chồng tử vong

Đa dạng về mẫu mã, giá cả

Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy đã chớp thời cơ, tung ra thị trường đa dạng các sản phẩm. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị và cửa hàng điện máy đang bày bán đa dạng mẫu mã, mặt hàng sưởi ấm với nhiều mức giá khác nhau.

Theo đó, sản phẩm máy sưởi rất đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả và nhãn hiệu, công suất. Hiện hầu hết cửa hàng, siêu thị điện máy chủ yếu bày bán máy sưởi sản xuất bằng công nghệ sưởi dầu, halogen hoặc sưởi ceramic…mang thương hiệu Roler, Sunhouse, Kangaroo, Goldsun, Fuji…

Trong đó, các loại đèn sưởi có giá từ 390.000-690.000 đồng/ sản phẩm tùy kích cỡ; máy sưởi dầu giá từ 2-5 triệu đồng; đèn sưởi nhà tắm tùy theo loại 2, 3 hoặc 4 bóng có giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng/sản phẩm; sưởi tháp, sưởi ceramic có giá từ 1,3-3 triệu đồng…

Thời tiết miền Bắc rét đậm, thị trường thiết bị sưởi ấm hút khách
Các loại đèn sưởi có giá từ 390.000 đồng - 690.000 đồng/ sản phẩm

Anh Nguyễn Văn Trung, chủ cửa hàng điện máy tại Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Hiện nay sản phẩm được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhất là máy sưởi dầu và máy sưởi gốm vì loại máy này tản nhiệt đều, không làm khô da, an toàn. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng máy này là giá thành đầu tư ban đầu lên đến vài ba triệu đồng và chi phí tiền điện cao bởi công suất từ 2000W trở lên.

Trong khi đó, các mẫu máy sưởi làm nóng bằng đèn halogen giá thành rẻ 300.000-600.000 đồng/sản phẩm, kết cấu nhỏ gọn, tiện dụng và điện năng tiêu thụ chỉ từ 400-800W đang được nhiều người mua.

Ngoài cửa hàng, siêu thị, trên các diễn đàn, mạng xã hội Zalo, Facebook, các loại máy sưởi cũng được chào bán rầm rộ với giá dao động 360.000-500.000 đồng/chiếc.

Dù vào mùa cao điểm, nhu cầu sử dụng thiết bị sưởi bắt đầu tăng nhưng giá thành không bị đẩy lên cao. Trong thời gian này, nhiều trung tâm điện máy lại tăng cường xây dựng các chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10-20% các loại thiết bị này nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm. Ngoài ra để khuyến khích khách hàng mua trực tuyến, các đơn vị còn giảm giá thêm khi thanh toán online, thẻ tín dụng…

Cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm

Việc sử dụng các sản phẩm sưởi ấm khi trời quá lạnh là điều cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên, người dân nên thận trọng khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi, quạt sưởi,... dùng công nghệ đốt nóng bằng sợi đốt hoặc bóng halogen nhất là với trẻ em và người cao tuổi. Bởi có thể gây ra tình trạng khô da, bỏng da, thiếu oxy,...

Theo các chuyên gia, loại này có ưu điểm giá rẻ nhưng không thật sự tốt, do tạo nhiệt cao, không lưu thông không khí và dễ gây hỏa hoạn nếu để gần và tiếp xúc lâu với các đồ vật dễ gây cháy, thải khí độc, ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.

Thời tiết miền Bắc rét đậm, thị trường thiết bị sưởi ấm hút khách
Người tiêu dùng nên nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin, chất lượng sản phẩm trước khi mua, sử dụng

Chia sẻ về bí quyết chọn thiết bị sưởi, chị Nguyễn Phương Hoa, nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng tư vấn khách hàng nên chọn những dòng thiếu bị sưởi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác tiết kiệm năng lượng, tiêu chuẩn bắt buộc. Chỉ nên sưởi ấm một không gian nhỏ như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ để tiết kiệm tiền điện.

“Đối với người già, trẻ nhỏ, lưu ý dùng các sản phẩm bảo đảm không làm khô da như thiết bị sưởi dầu. Khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm, để xa tầm với của trẻ nhỏ và các đồ vật dễ cháy. Đặc biệt, người tiêu dùng nên nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin, chất lượng sản phẩm trước khi mua, sử dụng. Tùy theo nhu cầu hoặc có thể chọn mua các thiết bị sưởi bằng dầu, gốm và hơi nước dù có giá thành cao hơn nhiều nhưng sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe”, chị Hoa nhấn mạnh.

Đọc thêm

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
Xem thêm