Tag

Thủ khoa trường Mỹ thuật với những sản phẩm ưu Việt

Nhịp sống trẻ 30/08/2020 11:14
aa
TTTĐ - Nguyễn Thị Năm là thủ khoa tốt nghiệp năm 2020 của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội với số điểm 9,8/10. Học giỏi, nhiều ý tưởng thực hành hay và nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện, cô gái trẻ luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người.
Nữ thủ khoa không “đầu hàng” cái khó Cô gái xinh đẹp giành ngôi thủ khoa trường Kinh tế “Hoa của đá” giành ngôi vị thủ khoa...

Thành tích học tập “khủng”

Sinh ra và lớn trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ Nguyễn Thị Năm đã đam mê và có năng khiếu vẽ, cô luôn ấp ủ ước mơ trở thành một sinh viên mỹ thuật…

5257 chan dung 1
Nguyễn Thị Năm với công việc dạy mỹ thuật cho trẻ nhỏ

Dưới sự động viên, ủng hộ của bố mẹ, Năm đã luôn phấn đấu học tập và trở thành sinh viên khoa Tạo dáng Công nghiệp, ngành Thiết kế Công nghiệp, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Từ đây, cô gái trẻ quyết tâm “tô vẽ” quãng đời sinh viên trở nên thật ý nghĩa.

Trong thời gian học tại trường, Năm liên tục nhận được nhận danh hiệu là sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc các năm học. Nhiều lần đạt học bổng, Năm tự coi đó là phần thưởng vô giá với những cố gắng, rèn luyện miệt mài của bản thân.

Cô gái chia sẻ: “Mình tận dụng thời gian tối đa trên lớp để tiếp thu kiến thức một cách hệ thống và chú trọng các bài học thực hành thực tế để áp dụng lý thuyết một cách tốt nhất. Với mình, việc học trên lớp thôi là chưa đủ, để kỹ năng được nâng cao cần không ngừng học hỏi thực tế từ những người xung quanh; Thường xuyên tìm hiểu và cập nhật những xu hướng thẩm mỹ mới để trau dồi thêm về tư duy sáng tạo”.

5343 chan dung 2
Cô gái trẻ tham gia nhiều chương trình cho trẻ em

Dù thành tích học tập tốt nhưng có nhiều lúc Năm thấy bế tắc vì không có ý tưởng trong nghệ thuật và gần như nản chí. Những lúc ấy, cô gái trẻ lại nhớ về một cuốn sách đã từng đọc mang tên "Do/Pause: You Are Not a To Do List".

“Sáng tạo bao gồm các bước chuyển đổi với rất nhiều khoảng lặng và không gian riêng tư từ suy nghĩ sang đôi tay. Đôi khi cần cho trí óc nghỉ ngơi khi hoạt động sáng tạo diễn ra, có thể là lang thang trong khu phố, lặng yên ngắm nhìn vạn vật...

Khoảng lặng tâm hồn ấy sẽ giúp bản thân ta định hình lại tư tưởng, kết nối xúc cảm, tạo dựng góc nhìn đa chiều và rèn luyện kỹ năng nhận định vấn đề”, thủ khoa trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội chia sẻ.

Với đồ án và những sản phẩm của mình, Năm luôn hướng đến thiết kế những sản phẩm thực tế có nhu cầu cao trong xã hội, song song với đó là vận dụng và khai thác những ý tưởng độc đáo,thân thiện với môi trường và người sử dụng.

5441 chan dung 3
Phút giây sáng tạo nghệ thuật của Nguyễn Thị Năm

Cũng chính vì thế, cô gái trẻ tham gia nhiều cuộc thi, triển lãm có tính chuyên môn, sáng tạo nghệ thuật cao và để lại ấn tượng lớn. Tiêu biểu như Sản phẩm của Nguyễn Thị Năm được công nhận là sản phẩm tiêu biểu tham dự triển lãm “International Art and Design Exhibition Under Cooperation, KMUTNB 2018” tại Bangkok (Thái Lan); Cùng nhiều giải thưởng và học bổng của các tổ chức khác.

Với Năm, đây cũng là một cách để cô học tập, trau dổi kinh nghiệm nghề nghiệp một cách hiệu quả.

Họa sĩ trẻ yêu hoạt động cộng đồng

Những năm tháng sinh viên, cô nàng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên về trẻ em, phụ nữ, công tác hiến máu, bảo vệ môi trường... Nguyễn Thị Năm luôn tâm niệm, tham gia vào những hoạt động thiện nguyện này để góp phần tạo nên thật nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống.

5525 sofa i semina1
Sản phẩm nghệ thuật mới nhất của Nguyễn Thị Năm

“Với mình, thế hệ thanh niên nếu chỉ biết học trong sách vở thôi vẫn là chưa đủ, việc tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, CLB hay thiện nguyện sẽ là chìa khóa quan trọng góp phần xây dựng những phẩm chất tốt đẹp cho mỗi cá nhân. Có được phẩm chất tốt đẹp thì thế hệ thanh niên sẽ dễ dàng vượt qua những khó khăn thử thách và sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống”, cô gái khẳng định.

Hiện tại, cô nàng đang là chuyên viên thiết kế kiểu dáng sản phẩm nội thất tại một công ty tư nhân. Năm luôn tâm niệm những sản phẩm thiết kế kiểu dáng công nghiệp phải thật ưu việt, dành riêng cho người Việt. Những sáng tạo của cô lấy cảm hứng từ mặt hạn chế của đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày hoặc vật dụng với kích thước, kiểu sáng, màu sắc không phù hợp với nhân trắc học, phong tục, thị hiếu người Việt.

5616 giyyng hana 3
Thiết kế hướng đến cuộc sống, phù hợp với tập quan người Việt của Nguyễn Thị Năm

Với tình yêu trẻ nhỏ, họa sĩ trẻ tài năng đang ấp ủ ước mơ mở một trung tâm Mỹ thuật dành cho trẻ nhỏ do cô trực tiếp giảng dạy - công việc mà Năm đã gắn bó suốt 5 năm nay.

Cô gái trẻ với nguồn năng lượng tuyệt vời chia sẻ: “Mình tin với niềm say mê, nhiệt huyết sẽ sớm thực hiện được các mục tiêu này. Dù gia đình mình không có ai theo ngành nghề mỹ thuât, thiết kế nhưng mình vẫn luôn tự tin rằng bản thân có thể tự bước đi vững vàng, hiên ngang trên con đường mà mình đã chọn”.

Nữ sinh thủ khoa ngành Công nghệ thông tin Nữ sinh thủ khoa ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - "Các bạn nữ sinh muốn theo đuổi công việc trong mảng khoa học và công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân làm điều ...

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm