Tag

Thu nhập cao, vẫn muốn nghỉ việc

Nhịp sống trẻ 23/02/2023 10:50
aa
TTTĐ - Dù có cho mình nguồn thu nhập ổn định nhưng không ít người trẻ hiện đại vẫn sẵn sàng nghỉ việc để tìm kiếm những công việc phù hợp hơn, môi trường làm việc thoải mái hay cơ hội để thử thách bản thân...
Du lịch chữa lành tâm hồn của giới trẻ Để bảo vệ môi trường, giới trẻ ít lái xe hơn Giới trẻ Hà thành say đắm tạo dáng bên hàng cây hoa vàng rực rỡ

Áp lực từ công việc

Ngay vừa khi kết thúc kỳ nghỉ Tết 2023, Hoàng Yến (26 tuổi, sống tại quận Hà Đông, Hà Nội) liền viết đơn xin nghỉ việc. Dù thu nhập dao động 15-18 triệu đồng/tháng song cô gái trẻ vẫn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm ở nơi khác.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học với chuyên ngành quan hệ công chúng, Hoàng Yến nộp đơn xin làm việc tại một công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số. Từ nhân viên cộng tác trở thành nhân viên chính thức được ký hợp đồng đào tạo, cô gái 26 tuổi đã mất hơn 2 năm kiên trì, cố gắng.

Chia sẻ về lý do xin nghỉ việc, Hoàng Yến cho biết công việc áp lực và hơn hết, cô gái trẻ không còn tìm thấy niềm vui khi đi làm. Từ ngày ra trường, trừ các ngày lễ, Tết, Hoàng Yến chưa có một kỳ nghỉ phép đúng nghĩa bởi công việc khá bận rộn, nếu có xin nghỉ phép thì cũng trong tình trạng “ôm” laptop, nhận điện thoại liên tục từ khách hàng và sếp. Dù tay chân có nghỉ ngơi nhưng trong đầu Hoàng Yến luôn luôn nghĩ tới công việc.

Thu nhập cao, nhiều người trẻ vẫn muốn nghỉ việc
Dù có thu nhập ổn định nhưng những áp lực từ công việc khiến Hoàng Yến quyết định kết thúc hợp đồng lao động với công ty ngay sau Tết

Do là nhân viên trẻ tuổi trong phòng, Hoàng Yến thường bị giao thêm các việc phụ khác từ sửa văn bản, mua quà tặng đến liên hệ khách… những việc đó khiến cô gái trẻ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. “Những điều đó khiến mình chán nản, không còn muốn đến công ty làm việc. Mình đợi ra Tết mới nghỉ việc vì còn đợi khoản thưởng Tết”, Hoàng Yến nói.

Khi nộp đơn xin nghỉ việc, đồng nghiệp đều ngạc nhiên vì Yến vốn là người chăm chỉ, nhiệt tình với công việc. Cô gái 26 tuổi cho biết sau khi rời công ty sẽ làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi đi du lịch, thăm gia đình và cho bản thân thời gian nghỉ ngơi. Còn chuyện tìm kiếm công việc mới, Hoàng Yến dự định hết tháng 2 dương lịch sẽ làm hồ sơ xin việc ở những công ty có nhiều người trẻ năng động hơn.

Giống như Hoàng Yến, Hải Linh (27 tuổi, sống tại quận Ba Đình, Hà Nội) cũng nộp đơn nghỉ việc khi vừa đi làm trở lại được 2 tuần sau kỳ nghỉ Tết. Sau khi được chấp thuận, Linh cảm thấy nhẹ nhõm như được tự do.

Hải Linh vốn là một nhân viên kỹ thuật với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, hằng ngày, nam thanh niên bắt đầu ra khỏi nhà từ 7h sáng và trở về nhà lúc 19h tối. Để có mức thu nhập tương đối ổn định, Hải Linh phải lao động miệt mài, chuyện thức đêm tới 1, 2h sáng để làm việc với chàng trai trẻ là chuyện thường ngày.

Trong khi bạn bè hẹn hò, tụ tập, đi đến nơi này nơi khác thì Hải Linh chỉ chăm chăm vào màn hình máy tính, cố gắng làm xong nốt phần việc. Điều đó khiến Linh ngày càng có khoảng cách với bạn bè và dường như không có người bạn thân thiết bên cạnh.

Thu nhập cao, nhiều người trẻ vẫn muốn nghỉ việc
Lý do chính khiến Hải Linh muốn nhảy việc không chỉ vì cường độ cao từ công việc mà theo anh, mối quan hệ giữa bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan cũng không mấy tốt đẹp

Lý do chính khiến Hải Linh muốn nhảy việc không chỉ vì cường độ cao từ công việc mà theo anh, mối quan hệ giữa bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan cũng không mấy tốt đẹp. "Công việc vắt kiệt sức mình là một phần nhưng lý do chính khiến tôi muốn chuyển việc vì cấp trên không biết thông cảm và lắng nghe nhân viên", Hải Linh chia sẻ.

Đừng ngại tìm kiếm thử thách mới

Khác với số đông người lao động, thời điểm hiện tại, Lê Minh Thư (27 tuổi, sống tại quận Long Biên, Hà Nội) đến bây giờ vẫn chưa tiêu 1 đồng thưởng Tết nào vì.... chưa nhận được thưởng.

Nữ nhân viên làm việc tại một tập đoàn công nghệ cho biết: "Công ty mình không giống mặt bằng chung, sẽ không nhận thưởng Tết vào cuối năm mà thường nhận vào cuối quý 1/2023 vì theo như thông báo của công ty thì thời điểm này mới đóng báo cáo tài chính, và biết được chế độ cụ thể cho nhân viên.

Tuy vậy, tụi mình vẫn được thưởng động viên 1 tháng lương cơ bản để ăn Tết. Tính ra, đến tận cuối tháng 3 mình mới chính thức nhận được thưởng Tết. Dù muộn hơn nhưng tiền nhiều nên chẳng mấy ai phàn nàn. Hồi mới vào làm, mình cũng có nhiều thắc mắc về chuyện này, đi làm vài năm rồi cũng quen. Từ đó, cứ tính toán chi tiêu cho hợp lý thì không bị thiếu tiền tiêu Tết".

Để nhận được mức lương cao, đãi ngộ tốt và mức thưởng nhiều người mong muốn, Minh Thư chia sẻ rằng phải mất đến 3 năm chăm chỉ bất kể ngày đêm để chứng minh được năng lực của bản thân. Cô gái trẻ cũng cho biết tuy môi trường làm việc tương đối áp lực với các KPI liên tục nhưng cô không ngại tập trung để cố gắng, đôi khi cần phải bỏ ngoài tai những vấn đề liên quan đến đồng nghiệp hay từ cấp trên.

Thu nhập cao, nhiều người trẻ vẫn muốn nghỉ việc
Minh Thư cho rằng nếu cảm thấy môi trường làm việc có điều gì đó không ổn, mọi người cần mạnh dạn hơn để tìm kiếm những cơ hội mới cho bản thân

"Lúc mới đi làm mình nhận lương còn chưa nổi 5 triệu. Vì vậy, mình nghĩ rằng cách để được trả lương cao hơn là phải thực sự nỗ lực trong công việc. Người mang lại doanh thu cao, làm việc nghiêm túc thì ở bất kỳ công ty nào cũng sẽ có đãi ngộ tốt. Hiện tại, mình đang nhận được lời mời hợp tác tốt hơn từ một công ty khác nhưng đang suy nghĩ thêm trước khi quyết định", Minh Thư nói.

Ngoài sự chăm chỉ trong nghề, đối với cô gái 27 tuổi, việc mang lại giá trị cho công ty là rất quan trọng. Tuy nhiên, không ngừng nâng cấp bản thân phải là điều đặt lên hàng đầu. Không chỉ kỹ năng, kiến thức mà người lao động còn cần có kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế.

“Dù mình đã gắn bó với công ty hiện tại 5 năm nhưng sẽ không bao giờ bó buộc bản thân vào một môi trường nhất định. Hiện tại, chế độ lương thưởng và đãi ngộ đang tốt nên mình hài lòng và tiếp tục gắn bó được.

Nhưng với những bạn cảm thấy môi trường làm việc có điều gì đó không ổn, mình nghĩ mọi người cần mạnh dạn hơn và tìm kiếm cơ hội mới. Chỉ cần bản thân bạn không ngừng cải thiện, thì lương cao hay thưởng nhiều và những môi trường làm việc phù hợp sẽ đến rất gần trong tương lai", Minh Thư chia sẻ.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm