Tag

Thủ tướng cảm ơn nhân dân đã ủng hộ, thực hiện nghiêm cách ly xã hội

Thời sự 15/04/2020 19:33
aa
TTTĐ - Chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương, thành phố lớn trên cả nước về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng cảm ơn nhân dân đã ủng hộ, thực hiện nghiêm cách ly xã hội

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Bài liên quan

Thủ tướng yêu cầu không để tái diễn việc tụ tập đông người, mở cửa bán hàng

Thủ tướng quan ngại tình trạng lơi lỏng, thờ ơ với lệnh cách ly xã hội

Dự cuộc họp tại điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Phó Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ cảm ơn toàn dân đã ủng hộ Chính phủ, các địa phương thực hiện nghiêm cách ly xã hội. Đến nay, Việt Nam chưa có trường hợp tử vong. “Đây là điều rất đáng tự hào và chỉ có chế độ ta, Đảng ta, hệ thống chính trị, nhân dân ta mới làm được những việc như vậy”, Thủ tướng khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý báo cáo Thủ tướng về công tác phòng chống dịch của thành phố
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý báo cáo Thủ tướng về công tác phòng chống dịch của thành phố

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương tấm lòng nhân ái, những tấm gương người tốt việc tốt, các tổ chức, doanh nghiệp và trân trọng những đóng góp của các nhà khoa học đã hiến kế, tiếp sức chống dịch; các doanh nghiệp đã ủng hộ cũng như tham gia sản xuất vật tư y tế để phòng dịch.

Thủ tướng nêu rõ, dù Việt Nam đã đạt được kết quả tích cực nhưng tình hình dịch bệnh vẫn hoành hành trên thế giới; trong nước vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, vì vậy không được phép lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giữ khoảng cách xã hội; thực hiện mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

“Nếu khinh suất, bị động thì sẽ làm xóa đi thành quả của Đảng, Nhà nước, người dân đã làm trong suốt thời gian qua”, Thủ tướng nhấn mạnh và lưu ý cần có những biện pháp thận trọng, phù hợp để từng bước đưa cuộc sống trở lại bình thường sau khi dịch bệnh được đẩy lùi; thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa duy trì hoạt động kinh tế xã hội.

Đồng tình với việc phân loại các địa phương thành 3 nhóm nguy cơ dựa trên các cơ sở khoa học và thực tiễn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với đề xuất của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống dịch Covid-19 về việc 12 địa phương có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 đến ngày 22/4 và nhấn mạnh: "Có thể kéo dài hơn nữa nếu tiếp tục có tình trạng lây nhiễm, thậm chí sẽ bổ sung một số địa phương vào nhóm này nếu có ca lây nhiễm. Việc xác định các địa phương trong nhóm nguy cơ cao không phải là bất biến".

Báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, những ngày gần đây, thành phố Hà Nội tập trung dập dịch tại những điểm xuất hiện những ca dương tính mới với Covid-19, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan.

Các lực lượng chức năng tiếp tục thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (huyện Mê Linh) với 2.973 hộ, gần 12.000 nhân khẩu; bố trí 12 chốt kiểm soát người ra, vào thôn Hạ Lôi; tổ chức 66 tổ giám sát đến từng hộ gia đình (2 lần/ngày).

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cử 1 tổ công tác; thành phố tăng cường 15 tổ chống dịch cơ động hỗ trợ cho huyện Mê Linh trong công tác phòng, chống dịch.

Nhờ đó, đến thời điểm này, các lực lượng chức năng đã rà soát được 783 người đến mua, bán tại chợ hoa xã Mê Linh, đồng thời thông tin đến các địa phương có người dân đến chợ hoa xã Mê Linh thời gian gần đây. Đa số người dân tiếp xúc với nguồn lây nhiễm ở thôn Hạ Lôi đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc…

Việc phòng, chống dịch tại Bệnh viện Thận Hà Nội cũng được tiến hành quyết liệt, khẩn trương. Hiện nay, 100% người bệnh và cán bộ y tế của bệnh viện đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính. Môi trường bệnh viện được khử khuẩn thường xuyên.

Công tác khoanh vùng, dập dịch tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín) - nơi cư trú của ca bệnh số 266 được thực hiện đúng quy định. Các trường hợp có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục được xét nghiệm. Đến nay, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 25.199 người trên tổng số 27.114 trường hợp được xác định có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

“Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thành phố Hà Nội vẫn cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, quan tâm kịp thời đến một số đối tượng bị tác động, ảnh hưởng sâu bởi dịch”, đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Nhìn lại diễn biến của dịch Covid-19 tại Hà Nội thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng, dịch Covid-19 còn phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các tỉnh, thành phố có người dân tiếp xúc với mầm bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai chưa khai báo, chưa xét nghiệm khẩn trương phối hợp với bệnh viện này để lấy mẫu xét nghiệm. Các tỉnh, thành phố có người dân tiếp xúc với nguồn lây nhiễm ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) khoanh vùng kịp thời các đối tượng, từ đó xây dựng phương án phòng, chống dịch phù hợp.

Dẫn chứng một số ca bệnh tại Hà Nội dương tính với Covid-19 sau 2 đến 3 lần xét nghiệm khẳng định âm tính, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tất cả các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung, phải tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Đọc thêm

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Thời sự

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Chiều 26/7, tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), thân nhân của Tổng Bí thư, các lực chức năng, bà con Nhân dân tập trung làm lễ truy điệu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong niềm xúc động và thành kính, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn" Tin tức

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn"

TTTĐ - Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam dự các hoạt động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 25/7, anh Trịnh Nghĩa Dũng (sống tại Hà Nội) đã quyết định tắt app, tình nguyện chở “free” rất nhiều người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.
Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng Thời sự

Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng

TTTĐ - Chiều 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen nhân dịp Chủ tịch sang dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm