Tag

Triệu trái tim thổn thức...

Giáo dục 26/07/2024 16:04
aa
TTTĐ - 15h ngày 26/7, di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, tại vị trí trang trọng gần đài Tổ quốc ghi công. Tổng Bí thư yên nghỉ trong lòng đất Mẹ thân yêu nhưng hình ảnh của bác sẽ còn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất mẹ Người dân đứng chật kín hai bên đường tiễn biệt Tổng Bí thư

Niềm tiếc thương vô hạn

Từ khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đến nay, đã có tổng số 93 quốc gia, vùng lãnh thổ; 19 tổ chức diễn đàn quốc tế với 338 thư, điện, thông điệp chia buồn.

Đã có gần 6.000 đoàn đại biểu đại diện các cơ quan đoàn thể ở Trung ương, địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang Nhân dân, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo; gần 200.000 đồng bào, đồng chí đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia (thành phố Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Triệu trái tim thổn thức...
Xe đưa linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ thân thương

Bên cạnh đó, đã có gần 500.000 lượt người dân, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang đã truy cập, gửi lời chia buồn qua sổ tang điện tử.

Trong giờ phút truy điệu và đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hàng triệu người dân đã có mặt từ rất sớm dọc theo cung đường di quan để tiễn đưa Tổng Bí thư đoạn đường cuối.

Rất đông người dân từ các tỉnh, thành, đồng bào dân tộc thiểu số lặn lội đến Hà Nội với hành trang là chai nước, nắm xôi và dòng nước mắt nghẹn ngào để tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hòa vào dòng người trên phố Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Tuyến chia sẻ: “Chiều nay, cơ quan tôi cho nhân viên nghỉ làm để mọi người đi đưa tiễn Tổng Bí thư về đất mẹ.

Từ hơn 11 giờ, khi có mặt ở đây, tôi đã thấy rất nhiều người có mặt, với đôi mắt đỏ hoe chờ đón linh cữu Tổng Bí thư đi qua. Niềm thương nhớ, xót xa hiện lên trên ánh mắt không gì che giấu được”.

Triệu trái tim thổn thức...
Dòng người xếp hàng trong đêm muộn chờ viếng Tổng Bí thư

Đi công tác ở Quy Nhơn trưa 25/7 mới có mặt ở Hà Nội nhưng ngay chiều tối qua, chị Nguyễn Thị Thùy Ninh đã đưa mẹ, con trai đến khu vực Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông để vào viếng Tổng Bí thư.

Xếp hàng đến gần 23h đêm tới lượt vào viếng, chị Ninh xúc động vô cùng. Điều chị ấp ủ, mong muốn cuối cùng cũng thực hiện được. Tuy nhiên, chị cảm động hơn cả bởi tình cảm của người dân dành cho nhau trong giây phút đầy mất mát, bi thương.

“Dòng người cứ lặng lẽ xếp hàng hết phố Lò Đúc trong yên lặng, trật tự. Người dân hai bên đường mang quạt ra bật để xua đi cái oi nóng của thời tiết mùa hè. Những chai nước mát, suất ăn nhẹ được phát đến tận tay mọi người. Nhiều người trong số đó lặn lội từ tận Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình… ra viếng Tổng Bí thư làm tôi càng thêm xúc động”, chị Ninh chia sẻ.

“Không phải sự ra đi nào cũng là kết thúc. Có những sự ra đi khiến tim người ở lại thổn thức mãi không thôi. Có lẽ, hiếm có ở một nơi nào tình đồng chí, nghĩa đồng bào xúc động như ở Việt Nam. Mọi người triệu trái tim như hòa chung một nhịp đập - lòng yêu nước, yêu Đảng, yêu kính Bác Hồ, thương nhớ Tổng Bí thư…”, đó là cảm nhận của anh Nguyễn Văn Tiến, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, khi hòa vào dòng người tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Di sản quý báu…

Trong lời điếu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm - Trưởng Ban Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Đoàn xe tang di chuyển
Hàng nghìn người dân Thủ đô xếp hàng hai bên đường tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo đó, gần 60 năm hoạt động cách mạng phong phú, bền bỉ, Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí tuệ uyên bác, sắc sảo đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hệ thống tư tưởng và lý luận quý giá về con đường cách mạng Việt Nam trong thời đại mới.

Kiên định, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nhà tư tưởng Nguyễn Phú Trọng, ngọn cờ lý luận của Đảng đã làm sáng tỏ lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về vai trò của Đảng Cộng sản, về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa...

Di sản vô giá đó đã củng cố niềm tin mãnh liệt về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của phong trào cộng sản trên thế giới, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời đại hiện nay.

Với tầm nhìn chiến lược về tình hình quốc tế trong thế giới đương đại, với những nỗ lực không ngừng góp phần duy trì, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới, Tổng Bí thư mở ra chương mới trong quan hệ giữa nước ta với đối tác quốc tế, thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam với các quốc gia, tăng cường sự đóng góp của Việt Nam bằng nhiều cam kết, hành động thiết thực, kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, đưa đất nước ta tiến lên mạnh mẽ.

Triệu trái tim thổn thức...
Người dân tiễn biệt Tổng Bí thư...

Mãnh liệt truyền cảm hứng, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bằng trí tuệ, tinh thần nhân văn, nhân ái cao cả, bằng ý chí, quyết tâm mạnh mẽ, bằng nhân cách và danh dự người chiến sĩ cộng sản hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, với tâm niệm “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”, nhà lãnh đạo kiên trung Nguyễn Phú Trọng không ngừng xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo đất nước ta, dân tộc ta thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới.

“Chúng ta thành kính, tôn vinh và biết ơn sâu sắc công lao, cống hiến vô cùng to lớn của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Đồng chí, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất nhưng hơn hết, Đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống mãi trong lòng người dân Việt Nam
Đảng, Nhà nước và Nhân dân mãi nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người con ưu tú của quê hương Đông Anh, của dân tộc Việt Nam

Di sản của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lịch sử Việt Nam, sẽ được kế thừa và phát huy hơn nữa trong công cuộc đổi mới; thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc mà đồng chí trọn đời ấp ủ, phấn đấu hy sinh”, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sống trọn vẹn cuộc đời với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia tay vợ, con, gia đình, đồng chí, bạn bè để về với đất mẹ. Đảng, Nhà nước và Nhân dân mãi nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người con ưu tú của quê hương Đông Anh, của dân tộc Việt Nam.

Đọc thêm

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ Giáo dục

Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 348/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư Giáo dục

Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư

TTTĐ - Với 80 năm tuổi đời, gần 60 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, mà còn là người có nhiều phát biểu tâm đắc, sâu sắc, ấn tượng, đi vào đời sống Nhân dân…
Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh Giáo dục

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh

TTTĐ - Nhiều đoàn học sinh tiểu học, trung học cơ sở cùng các thầy, cô đã thành kính xếp hàng dài đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thôn Lại Đà (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Xem thêm