Tag

Thủ tướng Chính phủ: Cần lắng nghe, quan tâm giải quyết những lợi ích chính đáng của người lao động

Tin tức 12/06/2022 13:24
aa
TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, những câu hỏi với 10 nhóm vấn đề nêu ra tại buổi đối thoại rất đúng và trúng. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tiếp thu, lắng nghe đầy đủ. Một cuộc trao đổi không giải quyết hết được các vấn đề, do đó thời gian tới cần phải tiếp tục lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, nhóm vấn đề của công nhân lao động.
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với công nhân vào ngày 12/6 Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại trực tiếp với công nhân lao động Công nhân kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ nhiều vấn đề "nóng" liên quan đến đời sống

Phát biểu kết luận và truyền thông điệp đến công nhân cả nước trong buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân trong chương trình có chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hội nghị đối thoại là sự kiện cần làm và thiết thực; Tiếp nối công việc đã, đang làm và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII; Thực hiện mục tiêu đến năm 2025 nước ta trở thành nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua trung bình thấp; năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình

Gửi lời cảm ơn đến đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ), Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, những câu hỏi với 10 nhóm vấn đề nêu ra tại buổi đối thoại rất đúng và trúng. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tiếp thu, lắng nghe đầy đủ. Một cuộc trao đổi không giải quyết hết được các vấn đề, do đó thời gian tới cần phải tiếp tục lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, nhóm vấn đề của CNLĐ.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn anh, chị, em công nhân phát huy truyền thống lịch sử của giai cấp công nhân, tiếp tục phát huy vai trò, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Tổ quốc; Đồng thời tiếp tục đóng góp những vấn đề xuất phát từ thực tiễn để có những giải pháp kịp thời.

Thủ tướng đề nghị các Bộ, ban, ngành thẳng thắn thừa nhận những điều chưa làm được thời gian qua, làm tốt hơn trong thời gian tới, đáp ứng được mong muốn của CNLĐ cả về đời sống việc làm, lương thưởng, nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, học hành…

Các địa phương từ những lắng nghe ngày hôm nay, những gì tốt cần phát huy, những gì chưa tốt cần phải khắc phục, phối hợp với các Bộ, ban, ngành điều chỉnh kịp thời.

“Các cơ quan trong hệ thống chính trị phải phối hợp nhịp nhàng, xử lý giải quyết những lợi ích chính đáng của người lao động. Tôi mong rằng anh, chị, em công nhân tiếp tục phát huy hơn nữa trong điều kiện mới còn nhiều khó khăn, cùng với hệ thống chính trị, Nhân dân cả nước vượt qua thách thức; Đóng góp nhiều hơn, tích cực hơn nữa cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu kết thúc cuộc đối thoại
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại cuộc đối thoại

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động cả nước, ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã quan tâm và dành tình cảm đặc biệt đối với tổ chức Công đoàn và công nhân lao động.

Quang cảnh cuộc đối thoại
Quang cảnh cuộc đối thoại

"Công nhân lao động cả nước và tổ chức công đoàn Việt Nam bày tỏ niềm tin tuyệt đối về sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; Tích cực thi đua, hăng say lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Tích cực phối hợp, đôn đốc các bộ ngành, địa phương trong việc giải quyết kiến nghị, đề xuất của người lao động. Nhân đây, chúng tôi cũng đề nghị các ban, Bộ, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn để chăm lo và giải quyết những vấn đề mà người lao động đang quan tâm", ông Khang nhấn mạnh.

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ tặng 25 suất quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Thủ tướng Chính phủ trao 25 suất quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.
Thủ tướng Chính phủ trao quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang

Nhân dịp này, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel ủng hộ kinh phí 2,5 tỉ đồng chăm lo cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là con công nhân bị mồ côi do COVID-19 thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ với công nhân lao động, nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam chính thức ra mắt Chương trình "Giờ thứ 9+" sau 2 số phát thử nghiệm thành công, nhận được phản hồi rất tích cực từ công nhân lao động và công chúng.

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam chính thức ra mắt Chương trình “Giờ thứ 9+”
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang cùng đại biểu đã thực hiện nghi thức ra mắt Chương trình "Giờ thứ 9+"

Chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh người công nhân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới; Đồng thời tạo sân chơi cho công nhân thể hiện tài năng cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết pháp luật; Khẳng định sự chăm lo toàn diện của tổ chức Công đoàn đối với công nhân lao động, giúp công nhân nâng cao đời sống tinh thần sau giờ làm việc vất vả, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước, yêu lao động của công nhân, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững đất nước.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm