Tag

Thủ tướng kêu gọi tinh thần đoàn kết, "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" chống đại dịch

Thời sự 17/03/2020 13:18
aa
TTTĐ - Sáng 17/3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì buổi lễ.

Thủ tướng kêu gọi tinh thần đoàn kết,

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại lễ phát động

Bài liên quan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chính phủ luôn đặt sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, ưu tiên hàng đầu

Khuyến cáo người trung và cao tuổi đi khám sức khỏe, kê khai y tế

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đọc lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động

Những sự ủng hộ này sẽ được kịp thời chuyển đến đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh, cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đang đứng trước một thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có quy mô toàn cầu. Trong hơn hai tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đồng tâm, đồng sức tham gia vào chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19 với quy mô chưa từng có tiền lệ.

Trong thời gian tới, đại dịch Covid-19 sẽ diễn biến phức tạp, lan rộng hơn, quy ô lớn hơn, sẽ còn nhiều trường hợp tử vong và chắc chắn sẽ tác động sâu hơn tới tất cả các quốc gia trên thế giới. Ở nước ta, kể từ khi ca nhiễm thứ 17 xuất hiện, Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống Covid-19.

Việt Nam đã có 61 ca nhiễm, chữa khỏi 16 ca, chưa có ca nào tử vong. “Kết quả này là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng nhất trí của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia, của các cấp, các ngành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chung tay giúp sức của mỗi người dân”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cho rằng, những kết quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cho thấy Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Đảng và Nhà nước ta luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo quản lý kinh tế đất nước.

“Tôi đặc biệt cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sĩ cả nước đã tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch. Nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực. Tất cả chúng ta cùng nhau vun đắp ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch. Những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái", Thủ tướng nói.

Tại buổi lễ, Thủ tướng đã nêu ra những gương tốt, việc tốt trong phòng chống dịch bệnh và chia sẻ trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Nhiều người sẵn lòng nhường cơm sẻ áo, chia lại số khẩu trang ít ỏi của mình cho người khác hoặc bỏ tiền mua khẩu trang khan hiếm, phát miễn phí.

“Đặc biệt, có cháu bé đã lấy tiền mừng tuổi của mình để mua sắm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tặng mọi người. Cháu đã viết: “Em viết bức thư này mong muốn các bạn đội viên, các anh chị đoàn viên và mọi người sẽ cùng chung tay góp sức phòng, chống dịch tốt nhất có thể”. Hiếm có bài học giáo dục nào có tác động lan tỏa tinh thần cộng đồng như thế”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, những ví dụ trên đây cho thấy, những việc làm có ý nghĩa không phải do tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị quyết định mà tất cả đều là xuất phát từ trái tim. Những câu chuyện đó càng thêm khẳng định những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.

Thủ tướng bày tỏ niềm tin Việt Nam sẽ làm tốt để đẩy lùi đại dịch. Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp, mọi sáng kiến để bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường; đồng thời quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước phát huy những kết quả đạt được tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn.

Để làm được điều đó cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống chính trị các cấp, các ngành, các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, những khuyến cáo của các cơ quan y tế và của các cấp chính quyền với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch.

Ngay tại lễ phát động, các tổ chức, các tập đoàn, doanh nghiệp đã ủng hộ số tiền và hiện vật trị giá 235 tỷ đồng.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm