Tag

Thừa Thiên-Huế: Tuyên dương quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

Giáo dục 16/10/2024 16:23
aa
TTTĐ -Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương khẳng định, giành ngôi quán quân chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của Phú Đức. Những thành công của em là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác.
Lộ diện Quán quân “Thanh niên với văn hoá giao thông” Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Tỉnh Thừa Thiên – Huế tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh Võ Quang Phú Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
Tỉnh Thừa Thiên – Huế tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh Võ Quang Phú Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 (Ảnh CTV)

Sáng 16/10, nhằm kịp thời chúc mừng và động viên học sinh Võ Quang Phú Đức, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh Võ Quang Phú Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; ông Võ Quang Đăng và bà Nguyễn Thị Minh Châu (bố mẹ của em Võ Quang Phú Đức) và thầy cô trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024, Võ Quang Phú Đức đã dẫn đầu tất cả các vòng thi để giành ngôi quán quân với số điểm 220. Đây là vòng nguyệt quế thứ 3 của trường THPT chuyên Quốc Học Huế nói riêng và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng Bằng khen và trao thưởng cho em Võ Quang Phú Đức (Ảnh thuathienhue.gov)
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng Bằng khen và trao thưởng cho em Võ Quang Phú Đức (Ảnh thuathienhue.gov)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: “Đạt được vòng nguyệt quế là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của Phú Đức, chúng ta tự hào về em. Thành công của em là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác trong tỉnh và cho chúng ta”.

Ông Nguyễn Văn Phương cảm ơn em Phú Đức, cảm ơn bố mẹ của em, thầy cô giáo ở những ngôi trường em từng theo học; đặc biệt là thầy cô giáo Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để em phát triển và tỏa sáng tài năng của mình; cảm ơn các Sở, ngành đã tạo nên một bầu không khí hoành tráng, giúp em Phú Đức thêm động lực, tự tin để có những quyết định sáng suốt, chiến lược thông minh giành ngôi quán quân một cách xứng đáng và thuyết phục.

Phú Đức gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè đã luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành và chia sẻ ước mơ trở thành một lập trình viên máy tính (Ảnh CTV)
Phú Đức gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè đã luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành và chia sẻ ước mơ trở thành một lập trình viên máy tính (Ảnh CTV)

Chia sẻ tại buổi lễ, Võ Quang Phú Đức gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè đã luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành trong quá trình chinh phục Đường lên đỉnh Olympia năm 2024, trân trọng cảm ơn các đơn vị tổ chức và đặc biệt là hơn 8.000 học sinh và quý thầy cô có mặt tại quảng trường Ngọ môn để cổ vũ cho em.

“Ước mơ tương lai của em là trở thành một lập trình viên máy tính để cố gắng đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam” Phú Đức bày tỏ.

Dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng Bằng khen và trao thưởng cho em Võ Quang Phú Đức trị giá 40 triệu đồng, tương đương giải Nhất học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Đọc thêm

Hà Nội xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” Giáo dục

Hà Nội xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”

TTTĐ - Nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”.
Hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS Giáo dục

Hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

TTTĐ - Không chỉ giúp học sinh chọn hướng đi phù hợp với khả năng và sở thích của mình, việc phân luồng còn góp phần định hình nguồn nhân lực có tay nghề, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.
Nâng trình tiếng Anh hiệu quả bằng ứng dụng công nghệ AI Giáo dục

Nâng trình tiếng Anh hiệu quả bằng ứng dụng công nghệ AI

TTTĐ - Trong tương lai không xa, trí tuệ nhân tạo có thể trở thành 1 thành viên trong cộng đồng. Vậy, liệu trong vài năm nữa, các thầy, cô giáo dạy tiếng Anh có bị thất nghiệp bởi AI không?
Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em Giáo dục

Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1183/QĐ-TTg ngày 14/10/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
30 năm không ngừng đổi mới giáo dục quốc phòng và an ninh Giáo dục

30 năm không ngừng đổi mới giáo dục quốc phòng và an ninh

TTTĐ - Ngày 15/10, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN), trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển.
Học sinh THCS Nguyễn Gia Thiều gửi yêu thương tới trẻ em vùng lũ Giáo dục

Học sinh THCS Nguyễn Gia Thiều gửi yêu thương tới trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Sáng 14/10, trong tiết sinh hoạt đầu tuần, thầy trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên đã trao dụng cụ học tập ủng hộ học sinh vùng cao lũ lụt.
Học sinh thường không sử dụng điện thoại cho việc học Giáo dục

Học sinh thường không sử dụng điện thoại cho việc học

TTTĐ - Quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội nhận được sự đồng tình, ủng hộ không chỉ của cán bộ, giáo viên mà cả phụ huynh.
Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm Giáo dục

Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 2253/UBND-VX yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các Sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung chấn chỉnh để việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập, được sự đồng thuận cao của học sinh và phụ huynh.
Nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 Giáo dục

Nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

TTTĐ - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 vừa kết thúc sáng 13/10 và vòng nguyệt quế danh giá năm nay đã gọi tên Võ Quang Phú Đức của trường THPT Chuyên Quốc học Huế.
Sớm đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học Giáo dục

Sớm đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

TTTĐ - Ngôn ngữ, cụ thể là Tiếng Anh chính là cánh cửa mở tương lai, giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Trước thềm đối thoại giữa thanh niên Thủ đô với Chủ tịch UBND thành phố trong khuôn khổ Đại hội Hội LHTN TP Hà Nội, nhiều bạn trẻ mong muốn, ngành giáo dục cần có những giải pháp đột phá để sớm đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
Xem thêm