Tag

Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”

Nhịp sống trẻ 28/05/2024 23:07
aa
TTTĐ - Với phần chia sẻ chân thực với lối dẫn dắt tự nhiên, em Hà Thúc Chapa (lớp 7A3, trường Trung học cơ sở Phú Mỹ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất chương trình “Vươn cao ước mơ”.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Chương trình Vinh quang Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần yêu nước Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày

Chiều 28/5, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Atlantic tổ chức chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải thưởng chương trình “Vươn cao ước mơ” với sự tham gia của 4 đội viên, thiếu niên đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Atlantic tổ chức chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải thưởng chương trình “Vươn cao ước mơ”

Tới dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; lãnh đạo các ban đơn vị Trung ương Đoàn, thường trực Hội đồng Đội Trung ương; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, việc tổ chức chương trình “Vươn cao ước mơ” là tất cả sự tâm huyết đầy trách nhiệm của Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam và Tập đoàn Giáo dục Atlantic với mong muốn xây dựng môi trường để các em đội viên, thiếu niên tự tin chia sẻ về ước mơ đúng với sở thích, đam mê của bản thân. Từ đó, các em xây dựng mục tiêu, kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ.

Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng hoa chúc mừng các thí sinh lọt vào Chung kết

Đây cũng là hoạt động thiết thực của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh thực hiện Quyết định số 1895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 11/11/2021 phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030”.

Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Thí sinh thi tài tại chung kết

Ngay từ khi triển khai, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em thiếu niên trên khắp mọi miền đất nước. Tại vòng 1 - Chia sẻ ước mơ, đã có hơn 25 ngàn bài dự thi của thiếu niên được gửi về tham gia. Các em đã thể hiện rất sinh động về nội dung chương trình, bám sát chủ đề. Nhiều ước mơ của các em đã được chia sẻ chân thực với lối dẫn dắt tự nhiên.

Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Giải Nhất đã thuộc về em Hà Thúc Chapa, lớp 7A3, trường Trung học cơ sở Phú Mỹ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Tại chung kết toàn quốc, 4 bạn thiếu niên xuất sắc được lựa chọn từ 50 bạn thiếu niên tham gia vòng “Bán kết - Vươn tới ước mơ” đã chia sẻ ước mơ và kế hoạch thực hiện của bản thân. Các em cùng với người đồng hành đã xây dựng lộ trình, mục tiêu cụ thể cho ước mơ của mình, từ đó, không ngừng học tập, tích lũy, trau dồi tri thức, kỹ năng để hiện thực hóa ước mơ của bản thân trong một tương lai không xa.

Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và các giải thưởng khác dành cho các em thiếu niên xuất sắc.

Lộ diện Quán quân chương trình “Vươn cao ước mơ”
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi

Theo đó, giải Nhất đã thuộc về em Hà Thúc Chapa, lớp 7A3, trường Trung học cơ sở Phú Mỹ, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Các em Trần Khánh Chi (lớp 6A1, trường Trung học cơ sở Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội); Nguyễn Thị Hương Giang (lớp 6N1, trường Trung học cơ sở Trần Đại Nghĩa, thành phố Thuận An, tình Bình Dương) và Hoàng Anh Minh (lớp 8B3, trường Trung học cơ sở Ngô Quyền, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) đồng giải Nhì.

Đọc thêm

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Xem thêm