Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP qua kênh TikTok
| TikTok TV chính thức ra mắt tại Việt Nam Giàu lên từ các sản phẩm OCOP Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho chương trình OCOP | 
Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho Chương trình OCOP quốc gia.
|  | 
| Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại Nông Nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và TikTok chính thức ký kết hợp tác | 
Theo đó, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khóa tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP tại các tỉnh như Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Huế, Lâm Đồng. Đồng thời tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.
Là giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, các sản phẩm OCOP được phát triển dựa trên thế mạnh của từng địa phương, mang nét đặc trưng riêng về văn hoá bản địa. Việc đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, bao gồm việc đưa các sản phẩm này lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.
|  | 
| Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại sự kiện | 
Ông Nguyễn Minh Tiến, giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết: “Kết quả tích cực trong năm 2022 đã củng cố thêm triển vọng phát triển của OCOP trên nền tảng số, đồng thời tạo động lực cho những sáng kiến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn. Đây là kết quả từ những hỗ trợ chuyên sâu của TikTok khi tạo nên bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức và làm mới tư duy kinh doanh. Với hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, TikTok sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, qua đó mở ra cơ hội tiềm năng cho các chủ thể OCOP khẳng định thương hiệu địa phương".
|  | 
| Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ cảm nghĩ tại lễ ký kết | 
Theo đó, TikTok sẽ hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương thí điểm số hóa một số làng nghề truyền thống và hỗ trợ hoạt động quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc, loại hình thủ công mỹ nghệ cho các nghệ nhân thông qua các công cụ sáng tạo trên nền tảng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ trở thành đối tác chính thức của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho các trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm
 Kinh tế
                                    
                                                                        Kinh tế
                                    Quảng Trị nghiên cứu thành lập khu thương mại tự do
 Nhịp sống phương Nam
                                    
                                                                        Nhịp sống phương Nam
                                    GRDP của Đồng Nai tăng 8,86% trong 9 tháng
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                     
 
        

 
                     
                     
                    
                 
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                    
 
 
 
             
             
             
             
             
             
             
             
             
             
            