Tag

Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ

Tin tức 30/07/2024 14:46
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.
Thực hiện quyết liệt, hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kết luận buổi làm việc. Ảnh: Quang Thái
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kết luận buổi làm việc. Ảnh: Quang Thái

Sáng 30/7, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội" tại Sở Quy hoạch - Kiến trúc. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản.

Tăng cường kiểm tra đột xuất thực hiện các thủ tục hành chính

Báo cáo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2024, Sở đã tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị được thành phố giao. Sở đã hoàn thành thẩm định, trình và được UBND thành phố phê duyệt một số nhiệm vụ quan trọng: Phê duyệt 12 đồ án quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh (9 đô thị vệ tinh Sơn Tây, 3 đô thị vệ tinh Sóc Sơn), nâng tổng số đồ án quy hoạch phân khu được duyệt lên 18/29 đồ án (tỷ lệ đạt 62%), 11/29 đồ án còn lại đang tiếp tục triển khai theo kế hoạch.

Về điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065: Sở đã phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập và hoàn chỉnh đồ án, thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và các quy trình khác theo quy định. Thủ tướng Chính phủ đã có Tờ trình số 341/TTr-TTg ngày 27/5/2024 trình Quốc hội về đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Sở đã hoàn thành thẩm định, trình thành phố phê duyệt khoảng 58 nhiệm vụ, đồ án quy hoạch khác, gồm: 4 nhiệm vụ quy hoạch; 20 đồ án quy hoạch phân khu; 17 quy hoạch chi tiết và 17 quy hoạch tổng mặt bằng.

Từ khi Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU đến nay, Sở đã ban hành 17 văn bản quán triệt, đôn đốc triển khai, chỉ đạo nâng cao ý thực trách nhiệm trong việc thực hiện cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương, thực thi công vụ, các nhiệm vụ trọng tâm, hồ sơ liên thông, TTHC, dự án đầu tư công.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: Quang Thái
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: Quang Thái

Đảng ủy Sở đã phân công trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy và Phó Bí thư Đảng ủy trực tiếp theo dõi, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU; tổ chức 3 hội nghị quán triệt. Kết quả: 100% đảng viên, cán bộ viên chức, người lao động của Sở đã được phổ biến, quán triệt và ký bản cam kết thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU.

Đảng ủy, ban lãnh đạo Sở cũng tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát, quyết liệt; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trên tinh thần 5 rõ: "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả" và "một việc - một đầu mối xuyên suốt". Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ mới, Sở đã rà soát ban hành quyết định phân công nhiệm vụ của Ban Giám đốc Sở, trong đó phân giao trách nhiệm cụ thể, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân cho từng thành viên Ban Giám đốc đối với 37 nhóm, lĩnh vực nhiệm vụ của Sở và tiến hành rà soát việc triển khai các nhiệm vụ để hạn chế tối đa tình trạng chậm muộn, quá hạn trong việc thực hiện nhiệm vụ. Sở cũng tăng cường kiểm tra, đột xuất thực hiện các thủ tục hành chính, về chấp hành quy định giờ giấc làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan với 20 cuộc kiểm tra, giám sát nội bộ sau khi Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU.

Thực hiện hiệu quả Luật Thủ đô và các quy hoạch lớn

Tại hội nghị, các thành viên đoàn kiểm tra đã trao đổi nhiều ý kiến nhằm giúp Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU tại Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng ghi nhận, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Sở đã ý thức đầy đủ tầm quan trọng của việc triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU, gắn với thực nhiệm vụ chuyên môn là quản lý công tác quy hoạch, kiến trúc của một đô thị có tầm vóc lớn như Thủ đô Hà Nội. Từ việc nhận thức đúng vai trò trách nhiệm, Sở đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu với thành phố về việc điều chỉnh các quy hoạch lớn của Thủ đô; đề xuất ban hành một số quy định về tiêu chí dân cư, nhà ở xã hội…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng ghi nhận, đánh giá cao việc Đảng ủy Sở đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”, đúng với định hướng được đề ra tại Chỉ thị số 24-CT/TU; triển khai có hiệu quả chủ trương về phân cấp, ủy quyền của thành phố…

Qua triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã siết chặt kỷ luật kỷ cương và đạo đức công vụ; thường xuyên rà soát để xử lý nghiêm sai phạm, qua đó giúp thành phố hoàn thành các nhiệm vụ quản lý nhà nước về quy hoạch, kiến trúc. Đáng chú ý, Sở cũng đã bước đầu thực hiện xong các kết luận về thanh tra, kiểm toán, có sự cải thiện về mối quan hệ giữa Sở với các bộ, ngành chức năng.

Chỉ rõ một số hạn chế còn tồn tại trong triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU, như: Công tác kiểm tra tại các phòng chuyên môn, việc kiểm đếm chất lượng thực hiện các nhiệm vụ được thành phố giao…, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Sở sớm tìm ra hướng khắc phục hiệu quả để tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU.

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 24-CT/TU trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp tục vận dụng có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được thành phố giao. Bên cạnh đó, cần tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính liên quan đến triển khai các quy hoạch lớn của Thủ đô…, qua đó xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng tầm với những định hướng lớn được Bộ Chính trị nêu tại Nghị quyết số 15-NQ/TƯ (ngày 5/5/2022) của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Thông qua đó, gửi thông điệp đến các nhà đầu tư, người dân và các bộ, ngành Trung ương để tạo sự đồng thuận, qua đó, giúp thành phố thực hiện có hiệu quả Luật Thủ đô và các quy hoạch lớn của Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.

Đọc thêm

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật Tin tức

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Đây là hội nghị đầu tiên, cách làm mới của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong triển khai thực hiện các luật, nghị quyết của Quốc hội.
Phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào để xây dựng Thủ đô Tin tức

Phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào để xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Hội nghị quân sự Trung Giã cách đây 70 năm là một dấu mốc lịch sử đáng tự hào, thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ của quân và dân ta trong đấu tranh giành độc lập dân tộc. Phát huy giá trị lịch sử, cán bộ, Đảng viên, Nhân dân huyện Sóc Sơn nói riêng, Nhân dân Thủ đô nói chung tiếp tục tiếp thu truyền thống, phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong xây dựng Thủ đô, Thành phố vì hòa bình, phát triển đất nước.
Đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế trong tổ chức triển khai các luật, nghị quyết Tin tức

Đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế trong tổ chức triển khai các luật, nghị quyết

TTTĐ - Sáng 30/7, tại Hà Nội, Chính phủ phối hợp với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Viết tiếp trọng trách vinh quang, làm cho ý Đảng "quyện" cùng lòng dân Tin tức

Viết tiếp trọng trách vinh quang, làm cho ý Đảng "quyện" cùng lòng dân

TTTĐ - 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã trải qua những chặng đường cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên những kỳ tích cả trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Trong đó có những đóng góp hết sức to lớn của ngành Tuyên giáo của Đảng, với vai trò và trách nhiệm là làm cho ý Đảng quyện với lòng dân.
Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân vùng lũ Xã hội

Bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản người dân vùng lũ

TTTĐ - Vẫn còn hơn 1.000 hộ dân đang ở trong vùng lũ nên cần tính toán kỹ và tiếp tục sơ tán để đảm bảo tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân. Phải đặt tính mạng của người dân lên hàng đầu.
Đào tạo, bồi dưỡng công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Vientiane Tin tức

Đào tạo, bồi dưỡng công tác chính quyền cho cán bộ Thủ đô Vientiane

TTTĐ - Ngày 29/7, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công tác chính quyền Thủ đô Vientiane - nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào năm 2024.
Xây dựng Phú Xuyên xứng tầm vai trò cửa ngõ phía Nam Thủ đô Tin tức

Xây dựng Phú Xuyên xứng tầm vai trò cửa ngõ phía Nam Thủ đô

TTTĐ - Sáng 29/7, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện (30/7/1954 - 30/7/2024).
Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động Tin tức

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay Tin tức

Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay

TTTĐ - Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ vừa có bài viết "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" về những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Thời sự

Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài Bắc Sơn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Xem thêm