Tag

Thực hiện Dự án đường Vành đai 4: Cần "biến" công trình cầu đường thành công trình văn hóa

Tin tức 20/05/2022 11:28
aa
TTTĐ - Khi thiết kế cầu trong dự án đường Vành đai 4, ngoài chức năng giao thông còn cần chú ý đến yếu tố thẩm mỹ, để "biến" các công trình cầu đường thành công trình văn hóa,
Phát triển đô thị hai bên trục đường Vành đai 4, tạo động lực cho các địa phương Hà Nội bồi thường tái định cư cho hơn 14.600 hộ dân khi xây dựng đường Vành đai 4 Cân đối, bố trí đủ nguồn vốn triển khai Dự án đường Vành đai 4 Hà Nội chi hơn 23.500 tỷ đồng làm đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô

Đó là một trong các ý kiến của đại biểu HĐND được nêu ra tại kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP Hà Nội xem xét về bố trí, cân đối vốn cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, diễn ra sáng nay 20/5.

Đại biểu Nguyễn Tiến Minh (huyện Thường Tín) nêu ý kiến
Đại biểu Nguyễn Tiến Minh (huyện Thường Tín) nêu ý kiến

Cho ý kiến vào Tờ trình của UBND TP Hà Nội, các đại biểu HĐND TP đề nghị TP trong quá trình thực hiện cần quan tâm đến kết cấu, kiến trúc, yếu tố thẩm mỹ… để dự án xứng tầm là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô.

Là một trong 7 quận, huyện có đường Vành đai 4 đi qua, đại biểu Nguyễn Tiến Minh (huyện Thường Tín) cho hay, huyện nhất trí cao với Tờ trình của UBND TP, dự thảo Nghị quyết và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND TP.

Dưới góc độ địa phương, Bí thư Huyện ủy Thường Tín bày tỏ trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP; Trách nhiệm của Thường trực HĐND TP tổ chức kỳ họp bàn về vấn đề rất quan trọng này.

“ Đây là công trình rất lớn của Thủ đô và Vùng Thủ đô về quy mô và tổng mức đầu tư, mà tại kỳ họp này sẽ có cam kết về nguồn vốn thực hiện dự án. Đây là kỳ họp mang tính lịch sử với Thủ đô”, đại biểu nhấn mạnh

Đại biểu Nguyễn Tiến Minh cũng chia sẻ, huyện Thường Tín đang cố gắng phấn đấu trong khóa sau trở thành 1 quận của Thủ đô, phát triển theo hướng du lịch, dịch vụ là mũi nhọn vì thế, huyện rất mong đường Vành đai 4 và các công trình cầu trong khu vực được đầu tư xứng tầm.

Đại biểu nêu, hiện tại tỉnh Hưng Yên có xã Mễ Sở và tại huyện Thường Tín có xã Hồng Vân chưa có cầu kết nối mà mới có bến phà, từ đó đề nghị TP báo cáo Trung ương đặt tên cầu là Chí Nghĩa và đưa vào ngay từ dự án, với mầu biểu trưng là màu xanh hòa bình.

“Về phía huyện, đang tích cực triển khai để ngay sau khi TP hoàn thành đấu giá, địa phương sẽ khởi công xây dựng khu lưu niệm tại đây, trong đó sẽ xây dựng tháp Chí Nghĩa bằng nguồn vốn của huyện", đại biểu Nguyễn Tiến Minh bày tỏ.

Đại biểu Nguyễn Thành Nam (huyện Phú Xuyên) bày tỏ thống nhất cao với việc TP bố trí nguồn vốn ngân sách theo phê duyệt của Quốc hội cho dự án. Dù vậy, đai biểu đề nghị TP chỉ đạo các cấp, địa phương áp dụng các chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư một cách thống nhất, minh bạch, đúng quy định để không xảy ra tình trạng khiếu kiện gây mất ổn định an ninh chính trị ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Đại biểu Vũ Mạnh Hải (huyện Thường Tín) đề nghị trong qua trình thiết kế, nếu dự án có đi qua khu vực làng nghề có tỷ trọng kinh tế cao, tiềm năng phát triển du lịch thì cần chú ý nhu cầu sử dụng của các làng nghề. Bên cạnh đó, khi thiết kế cầu trong dự án, ngoài chức năng giao thông còn cần chú ý đến yếu tố thẩm mỹ, để biến các công trình cầu đường thành công trình văn hóa, điển hình như cầu Nhật Tân…

Các ý kiến cũng đề nghị UBND TP quan tâm lựa chọn nhà đầu tư có kinh nghiệm, năng lực tốt để triển khai dự án thành phần theo phương thức kết hợp đầu tư công; Chỉ đạo các quận, huyện nơi có dự án đi qua cần phối hợp để triển khai dự án đúng tiến độ, tái định cư đảm bảo công khai minh bạch.

Đọc thêm

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Xem thêm