Tag
Hà Nội

Thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Tin Y tế 29/02/2024 14:45
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 802/KH-SYT về thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Nâng cấp chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh Hà Nội phát động “xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới

Mục tiêu nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập, từ đó đề xuất và xây dựng các kế hoạch, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân.

Việc đánh giá được thực hiện tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố và 30 Trung tâm Y tế (TTYT) quận, huyện, thị xã.

Bệnh viện đa khoa Đông Anh đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người bệnh dịp tết nguyên đán.
Bệnh viện đa khoa Đông Anh đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán

Nhóm đối tượng được lựa chọn khảo sát là người bệnh nội trú hoặc người chăm sóc người bệnh từ 18 tuổi trở lên; người bệnh ngoại trú sau khi đã cơ bản hoàn thành quy trình khám bệnh, đang chờ thanh toán hoặc chờ nhận thuốc hoặc nhận thẻ BHYT.

Với dịch vụ tiêm chủng mở rộng thì đối tượng khảo sát là phụ nữ mang thai đi tiêm phòng và người đưa trẻ đi tiêm chủng mở rộng đã sử dụng xong dịch vụ.

Cụ thể, 5 nhóm tiêu chí để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú, đó là: Khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Việc xác định chỉ số hài lòng dựa vào chỉ số hài lòng chung của đơn vị; chỉ số hài lòng nội trú của đơn vị (với bệnh viện); chỉ số hài lòng ngoại trú của đơn vị (bệnh viện và TTYT).

Việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú và người sử dụng dịch vụ tại đơn vị được thực hiện định kỳ tối thiểu 3 tháng/lần và khi cần.

Qua kết quả khảo sát của từng quý, từng đơn vị nghiên cứu đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, so sánh hiệu quả và điều chỉnh với những lần đánh giá kế tiếp nhằm nâng cao sự hài lòng toàn diện của người bệnh cũng như chất lượng dịch vụ y tế công.

Trước đó, vào quý 3 của năm 2023, Sở Y tế đã công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh cho thấy, đối với khối bệnh viện, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 96,96%, người bệnh ngoại trú là 95,97%.

Khối các TTYT có tỷ lệ hài lòng chung là 94,23% với nhiều góp ý được bổ sung thêm thuốc, xét nghiệm và các trang thiết bị, thiếu bác sĩ chuyên khoa.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm