Tag

Thương hiệu Carnival đường phố "bùng nổ" tại Hà Nam

Du lịch 06/08/2022 11:47
aa
TTTĐ - Hai tối 3 - 4/8, biển người tụ hội về các tuyến phố chính của TP Phủ Lý, Hà Nam để tận hưởng không khí sôi động và cuồng nhiệt chưa từng có, tại Lễ hội đường phố Carnival do Tập đoàn Sun Group phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Phủ Lý tổ chức.
Đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu thăm, tặng quà thương binh ở Hà Nam Hơn 2.000 doanh nghiệp tham dự hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng” Khai mạc vòng chung kết U13 toàn quốc tranh Cup Yamaha năm 2022

Sau những chuyến hành trình thổi bùng sự sôi động của mùa hè tại các thành phố du lịch như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đà Nẵng, Hòa Bình, Sun Group tiếp tục mang Lễ hội đường phố Carnival đa sắc màu đến Hà Nam. Đây là điểm đến rất mới trong hành trình làm đẹp những vùng đất của một trong những Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

Thương hiệu Carnival đường phố

Và chỉ trong hai buổi tối ngày 3 - 4/8/2022, trong khung giờ cố định từ 20h00 – 21h30, Lễ hội đường phố Carnival - vốn đã trở thành một “thương hiệu du lịch” của Sun Group những năm qua - đã làm bừng lên một không khí tưng bừng, đông vui và náo nhiệt chưa từng có tại thành phố thủ phủ của Hà Nam.

Hàng vạn người đã đổ xuống các tuyến đường Chân Cầu, Lê Công Thanh, Biên Hòa, để được “say mê” với âm nhạc, vũ điệu và chứng kiến những xe hoa rực rỡ sắc màu cùng dàn vũ công và nghệ sỹ từ nhiều quốc gia cống hiến tới khán giả những màn trình diễn độc đáo, cuốn hút.

Thương hiệu Carnival đường phố

Ngay ngày đầu khai mạc Lễ hội (3/8), khán giả đã được chứng kiến một lễ khai mạc long trọng và giàu bản sắc, với tiết mục văn nghệ dân ca Hà Nam được trình diễn bởi các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh. Và ngay sau đó, tuyến đường Biên Hòa đã rộn rã với những tiếng chiêng, trống của đoàn vũ công bên xe diễu hành cùng tiếng reo hò của hàng vạn người dân hai bên đường.

Thương hiệu Carnival đường phố

Điểm nhấn sáng tạo của Lễ hội đường phố Carnival do Sun Group đồng hành tổ chức chính là sự kết nối và mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của các vùng đất trên khắp ba miền Việt Nam tại mỗi điểm mà lễ hội đặt chân đến.

Thương hiệu Carnival đường phố

Những công trình mang tính biểu tượng không chỉ của riêng từng vùng đất mà của cả nước như Cầu Hôn tại Phú Quốc, Cầu Vàng tại Đà Nẵng… đã được các nghệ nhân kỳ công tạo dựng trên các mô hình xe diễu hành, để du khách được dịp chiêm ngưỡng, để tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp, và khơi gợi trong mỗi người khát khao được đặt chân tới những công trình biểu tượng, những vùng đất đẹp đẽ trên quê hương Việt Nam.

Thương hiệu Carnival đường phố

Và tâm điểm cho đoàn xe diễu hành tại Carnival đường phố Hà Nam là xe mô hình Hà Nam, được thiết kế tôn vinh những đặc trưng du lịch của tỉnh, gồm chùa Tam Chúc, chùa Ngọc, cầu Châu Giang và núi Đọi sông Châu.

Thương hiệu Carnival đường phố

Cùng với đoàn xe diễu hành rực rỡ mang sức hút đến với đường phố Hà Nam là gần 100 vũ công Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới như Uzbekistan, Ukraine, Brazil, Moldova, Colombia, Cuba, Argentina, Georgia… Mỗi xe mô hình gắn với các công trình biểu tượng của một vùng đất nơi Sun Group đặt chân đến, và trang phục của đoàn vũ công bên các xe mô hình cũng sẽ mang sắc màu và đặc trưng của vùng đất đó, tạo nên những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc sắc cho Lễ hội.

Thương hiệu Carnival đường phố

Tại hai điểm dừng là ngã tư đường Chân Cầu và Lê Công Thanh cắt đường Biên Hòa, khán giả được dịp “đã mắt” với những màn trình diễn thổi thêm “sức nóng” mùa hè cho Hà Nam. Những chàng vũ công đánh trống malambo, những nghệ sỹ múa lửa điệu nghệ, những điệu múa Chăm hoài cổ, những vũ công trong trang phục tái hiện lại nước Việt cổ thời vua Hùng …, tất cả đã tạo nên bữa tiệc của những giác quan cho người xem.

Thương hiệu Carnival đường phố

Khán giả hò reo, chào đón cuồng nhiệt. Những vũ điệu nóng bỏng của các vũ công quốc tế, sự lôi cuốn của các nghệ sỹ và vũ công Việt Nam trong trang phục đặc trưng của nhiều vùng đất… hai tối Carnival khiến Hà Nam như bừng sáng. Đây cũng được xem như “chỉ dấu” cho một tương lai du lịch Hà Nam, rộn rã và tưng bừng đang đón chờ phía trước, khi miền đất giàu tiềm năng này đang mời gọi các nhà đầu tư lớn vào cuộc, để đánh thức du lịch của tỉnh.

Nhiều khán giả tiếc nuối chẳng muốn về, khi lễ hội đã đến hồi kết. “Thật sự rất hoành tráng, sôi động, rất vui và đã. Người dân chúng tôi chưa khi nào được chứng kiến một lễ hội tầm quốc tế nhưng lại cũng có những đặc trưng rất Việt Nam như thế này. Rất mong là tỉnh và các Tập đoàn, doanh nghiệp sẽ chung tay, để Hà Nam sẽ còn sôi động hơn thế nữa”, bác Nguyễn Vinh Phúc - một người dân Phủ Lý chia sẻ sau hai tối Lễ hội Carnival mà bác xem đến phút chót.

Thương hiệu Carnival đường phố

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Hà Nam đón 1,9 triệu lượt khách với doanh thu trong lĩnh vực du lịch ước đạt trên 2 nghìn tỷ đồng. Được ví như “viên ngọc thô” của du lịch miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, Hà Nam đang từng bước đẩy mạnh phát triển thương mại-dịch vụ, trọng tâm là phát triển du lịch. Việc chung tay cùng những doanh nghiệp lớn như tập đoàn Sun Group để tạo nên những công trình và sản phẩm du lịch đặc sắc mới mẻ được coi là nhiệm vụ trọng yếu để đưa địa phương dần sánh ngang với những “ông lớn” của du lịch miền Bắc như Quảng Ninh hay Thanh Hóa…

Dung Hà

Đọc thêm

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
Xem thêm