Tag

Thương hiệu Carnival đường phố "bùng nổ" tại Hà Nam

Du lịch 06/08/2022 11:47
aa
TTTĐ - Hai tối 3 - 4/8, biển người tụ hội về các tuyến phố chính của TP Phủ Lý, Hà Nam để tận hưởng không khí sôi động và cuồng nhiệt chưa từng có, tại Lễ hội đường phố Carnival do Tập đoàn Sun Group phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Phủ Lý tổ chức.
Đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu thăm, tặng quà thương binh ở Hà Nam Hơn 2.000 doanh nghiệp tham dự hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng” Khai mạc vòng chung kết U13 toàn quốc tranh Cup Yamaha năm 2022

Sau những chuyến hành trình thổi bùng sự sôi động của mùa hè tại các thành phố du lịch như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đà Nẵng, Hòa Bình, Sun Group tiếp tục mang Lễ hội đường phố Carnival đa sắc màu đến Hà Nam. Đây là điểm đến rất mới trong hành trình làm đẹp những vùng đất của một trong những Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

Thương hiệu Carnival đường phố

Và chỉ trong hai buổi tối ngày 3 - 4/8/2022, trong khung giờ cố định từ 20h00 – 21h30, Lễ hội đường phố Carnival - vốn đã trở thành một “thương hiệu du lịch” của Sun Group những năm qua - đã làm bừng lên một không khí tưng bừng, đông vui và náo nhiệt chưa từng có tại thành phố thủ phủ của Hà Nam.

Hàng vạn người đã đổ xuống các tuyến đường Chân Cầu, Lê Công Thanh, Biên Hòa, để được “say mê” với âm nhạc, vũ điệu và chứng kiến những xe hoa rực rỡ sắc màu cùng dàn vũ công và nghệ sỹ từ nhiều quốc gia cống hiến tới khán giả những màn trình diễn độc đáo, cuốn hút.

Thương hiệu Carnival đường phố

Ngay ngày đầu khai mạc Lễ hội (3/8), khán giả đã được chứng kiến một lễ khai mạc long trọng và giàu bản sắc, với tiết mục văn nghệ dân ca Hà Nam được trình diễn bởi các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh. Và ngay sau đó, tuyến đường Biên Hòa đã rộn rã với những tiếng chiêng, trống của đoàn vũ công bên xe diễu hành cùng tiếng reo hò của hàng vạn người dân hai bên đường.

Thương hiệu Carnival đường phố

Điểm nhấn sáng tạo của Lễ hội đường phố Carnival do Sun Group đồng hành tổ chức chính là sự kết nối và mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của các vùng đất trên khắp ba miền Việt Nam tại mỗi điểm mà lễ hội đặt chân đến.

Thương hiệu Carnival đường phố

Những công trình mang tính biểu tượng không chỉ của riêng từng vùng đất mà của cả nước như Cầu Hôn tại Phú Quốc, Cầu Vàng tại Đà Nẵng… đã được các nghệ nhân kỳ công tạo dựng trên các mô hình xe diễu hành, để du khách được dịp chiêm ngưỡng, để tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp, và khơi gợi trong mỗi người khát khao được đặt chân tới những công trình biểu tượng, những vùng đất đẹp đẽ trên quê hương Việt Nam.

Thương hiệu Carnival đường phố

Và tâm điểm cho đoàn xe diễu hành tại Carnival đường phố Hà Nam là xe mô hình Hà Nam, được thiết kế tôn vinh những đặc trưng du lịch của tỉnh, gồm chùa Tam Chúc, chùa Ngọc, cầu Châu Giang và núi Đọi sông Châu.

Thương hiệu Carnival đường phố

Cùng với đoàn xe diễu hành rực rỡ mang sức hút đến với đường phố Hà Nam là gần 100 vũ công Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới như Uzbekistan, Ukraine, Brazil, Moldova, Colombia, Cuba, Argentina, Georgia… Mỗi xe mô hình gắn với các công trình biểu tượng của một vùng đất nơi Sun Group đặt chân đến, và trang phục của đoàn vũ công bên các xe mô hình cũng sẽ mang sắc màu và đặc trưng của vùng đất đó, tạo nên những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc sắc cho Lễ hội.

Thương hiệu Carnival đường phố

Tại hai điểm dừng là ngã tư đường Chân Cầu và Lê Công Thanh cắt đường Biên Hòa, khán giả được dịp “đã mắt” với những màn trình diễn thổi thêm “sức nóng” mùa hè cho Hà Nam. Những chàng vũ công đánh trống malambo, những nghệ sỹ múa lửa điệu nghệ, những điệu múa Chăm hoài cổ, những vũ công trong trang phục tái hiện lại nước Việt cổ thời vua Hùng …, tất cả đã tạo nên bữa tiệc của những giác quan cho người xem.

Thương hiệu Carnival đường phố

Khán giả hò reo, chào đón cuồng nhiệt. Những vũ điệu nóng bỏng của các vũ công quốc tế, sự lôi cuốn của các nghệ sỹ và vũ công Việt Nam trong trang phục đặc trưng của nhiều vùng đất… hai tối Carnival khiến Hà Nam như bừng sáng. Đây cũng được xem như “chỉ dấu” cho một tương lai du lịch Hà Nam, rộn rã và tưng bừng đang đón chờ phía trước, khi miền đất giàu tiềm năng này đang mời gọi các nhà đầu tư lớn vào cuộc, để đánh thức du lịch của tỉnh.

Nhiều khán giả tiếc nuối chẳng muốn về, khi lễ hội đã đến hồi kết. “Thật sự rất hoành tráng, sôi động, rất vui và đã. Người dân chúng tôi chưa khi nào được chứng kiến một lễ hội tầm quốc tế nhưng lại cũng có những đặc trưng rất Việt Nam như thế này. Rất mong là tỉnh và các Tập đoàn, doanh nghiệp sẽ chung tay, để Hà Nam sẽ còn sôi động hơn thế nữa”, bác Nguyễn Vinh Phúc - một người dân Phủ Lý chia sẻ sau hai tối Lễ hội Carnival mà bác xem đến phút chót.

Thương hiệu Carnival đường phố

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Hà Nam đón 1,9 triệu lượt khách với doanh thu trong lĩnh vực du lịch ước đạt trên 2 nghìn tỷ đồng. Được ví như “viên ngọc thô” của du lịch miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, Hà Nam đang từng bước đẩy mạnh phát triển thương mại-dịch vụ, trọng tâm là phát triển du lịch. Việc chung tay cùng những doanh nghiệp lớn như tập đoàn Sun Group để tạo nên những công trình và sản phẩm du lịch đặc sắc mới mẻ được coi là nhiệm vụ trọng yếu để đưa địa phương dần sánh ngang với những “ông lớn” của du lịch miền Bắc như Quảng Ninh hay Thanh Hóa…

Dung Hà

Đọc thêm

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ Du lịch

Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/10, bầu trời Đà Lạt sẽ rực rỡ sắc màu với lễ hội khinh khí cầu quy mô lớn, kết hợp cùng đêm nhạc nghệ thuật đỉnh cao, hứa hẹn một "bữa tiệc" thị giác và âm thanh cho du khách.
Quảng Ninh tổ chức Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số Du lịch

Quảng Ninh tổ chức Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Giải bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng năm 2025 diễn ra từ ngày 21 đến 29/11/2025, tại xã Bình Liêu. Đây là sự kiện thể thao mang đậm bản sắc văn hoá, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cộng đồng và gắn kết du lịch địa phương.
Xem thêm