Tag

Tiêm vắc-xin giúp giảm nguy cơ tử vong do Covid-19 tới 11 lần

Thế giới 24h 11/09/2021 12:28
aa
TTTĐ - Những người không được tiêm chủng đầy đủ sẽ có nguy cơ nhập viện cao hơn 10 lần và nguy cơ tử vong do Covid-19 cao hơn 11 lần so với những người được tiêm chủng đầy đủ. Đây là 1 trong 3 nghiên cứu mới được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ mới công bố.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Tiến sĩ người Mỹ Frank Esper: Không còn thời gian để lựa chọn Tất cả vắc xin được WHO cấp phép đều an toàn và hiệu quả
Theo CDC Mỹ, những người không tiêm vắc-xin có nguy cơ tử vong vì Covid-19 cao gấp 11 lần (Ảnh: JOHN TLUMACKI/GLOBE STAFF)
Theo CDC Mỹ, những người không tiêm vắc-xin có nguy cơ tử vong vì Covid-19 cao gấp 11 lần (Ảnh: JOHN TLUMACKI/GLOBE STAFF)

Nghiên cứu này càng làm rõ tầm quan trọng của việc tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19, trong bối cảnh biến thể siêu lây nhiễm Delta vẫn đang lan rộng trên khắp thế giới.

Kết quả này cũng hoàn toàn trùng hợp với những nghiên cứu trước đó: Vắc-xin tiếp tục bảo vệ mạnh mẽ cho hầu hết mọi người chống lại việc nhập viện và tử vong, ngay cả trong đợt bùng phát của biến thể Delta.

CDC ước tính biến thể Delta gây ra hơn 99 nhiễm Covid-19 mới ở xứ sở cờ hoa. Theo Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Mỹ, dữ liệu từ nghiên cứu trên được thu thập từ 600.000 ca nhiễm Covid-19, nhập viện và tử vong ở 13 bang từ tháng 3 đến tháng 7.

“Như chúng tôi đã chỉ ra, các nghiên cứu đều chứng minh tác dụng của việc tiêm chủng. Vấn đề cốt lõi là chúng ta đã có công cụ khoa học cần thiết để chấm dứt dịch bệnh này. Vắc-xin phát huy hiệu quả và bảo vệ con người trước các biến chứng nghiêm trọng do Covid-19”, bà Walensky nhấn mạnh.

Từ đó, các quan chức y tế công cộng tại Mỹ tiếp tục khuyến khích người dân tiêm bất kỳ loại vắc-xin nào có sẵn, thay vì dò xét xung quanh và trì hoãn việc tiêm chủng.

Nghiên cứu trên được công bố sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra các quy định bắt buộc về tiêm chủng vắc-xin đối với toàn bộ nhân viên liên bang, các doanh nghiệp trên 100 nhân viên, đội ngũ chăm sóc sức khỏe.

Tính đến ngày 10/9, gần 75% dân số Mỹ đủ điều kiện tiêm vắc-xin (từ 12 tuổi trở lên) đã tiêm ít nhất 1 mũi. Theo CDC, khoảng 54% đã tiêm chủng đầy đủ.

Tiến sĩ người Mỹ Frank Esper: Không còn thời gian để lựa chọn Tiến sĩ người Mỹ Frank Esper: Không còn thời gian để lựa chọn
Tất cả vắc xin được WHO cấp phép đều an toàn và hiệu quả Tất cả vắc xin được WHO cấp phép đều an toàn và hiệu quả
Nhiều quốc thực hiện tiêm kết hợp vắc-xin ngừa Covid-19 Nhiều quốc thực hiện tiêm kết hợp vắc-xin ngừa Covid-19

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm