Tag
Hà Nội

Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024

Tin tức 16/10/2024 22:38
aa
TTTĐ - Tối 16/10, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2024. Tại buổi lễ, đã có 326 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký và ủng hộ gần 28 tỷ đồng...
Giao lưu điển hình tiên tiến vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau Doanh nghiệp chung tay cùng MTTQ đảm bảo an sinh xã hội Nhiều hoạt động tại Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” 2024 Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu xóa toàn bộ hộ nghèo, cận nghèo

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ; Đỗ Anh Tuấn, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ; Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP…; các đơn vị, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn TP.

Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Đại biểu dự Lễ phát phát động

Ưu tiên nguồn lực đảm bảo an sinh và giảm nghèo bền vững

Phát biểu phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP Hà Nội cho biết: Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP và Nhân dân Thủ đô thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững của TP giai đoạn 2021 - 2025.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội, bảo đảm an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững là chủ trương xuyên suốt của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội để nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân Thủ đô, góp phần ổn định chính trị, xã hội, tạo động lực để phát triển kinh tế.

Thời gian qua, các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Trung ương và TP được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. TP luôn ưu tiên nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

Cùng với những chính sách của TP, Mặt trận các cấp cùng các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

9 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam các cấp đã trích trên 103 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 1.232 Nhà đại đoàn kết. Trong đó, với mục tiêu xoá 100% nhà xuống cấp, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP phối hợp với UBND TP hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 714 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô cũng đã hỗ trợ 15 tỉnh, TP xây dựng 7.140 nhà đại đoàn kết trị giá hơn 317 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp TP đã hỗ trợ phát triển sản xuất cho 1.634 hộ, hỗ trợ 1.818 người được khám chữa bệnh; 6.589 học sinh thuộc hộ nghèo, khó khăn.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội nhấn mạnh: “Mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song khi TP cần, người nghèo cần thì các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân lại sẵn sàng đồng hành chia sẻ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của TP; thể hiện tình cảm yêu thương, sự gắn kết, đùm bọc trong cộng đồng, khẳng định truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc.

Điều này cũng thể hiện sự tin tưởng của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các phong trào, cuộc vận động do MTTQ triển khai và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng”.

Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ tại chương trình

Nhấn mạnh, TP Hà Nội vẫn còn hộ nghèo và hộ cận nghèo; nhiều gia đình còn khó khăn về nhà ở, phương tiện sản xuất, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kêu gọi các cấp, ngành, đồng bào, chiến sĩ, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế ở Việt Nam tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của TP với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Để Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2024 triển khai hiệu quả, công tác vận động quỹ đạt kết quả cao, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP yêu cầu Mặt trận các cấp phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Các đơn vị tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể.

Bên cạnh đó, việc vận động, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy chế quản lý quỹ, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, tiền ủng hộ cho người nghèo phải đến được với người nghèo.

Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Các đồng chí lãnh đạo TP công bố Hà Nội hoàn thành việc xây, sửa nhà cho 1.405 hộ nghèo, hộ cận nghèo

Hoàn thành chương trình xoá nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Trong những năm qua, nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn, với mục tiêu hỗ trợ các hộ nghèo an cư và thoát nghèo bền vững, TP Hà Nội đã tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ xây, sửa nhà cho hàng nghìn hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Là hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của TP, tại chương trình, chị Lê Thị Thắm (thôn Cống Xuyên, xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín) xúc động chia sẻ, từ lâu căn nhà dột nát là nỗi lo của vợ chồng chị. Chị Thắm lập gia đình với 2 bàn tay trắng. Chồng chị câm điếc bẩm sinh làm nghề thợ xây. Bản thân chị làm nghề thêu tại nhà nhưng việc không đều dẫn đến thu nhập không ổn định, cuộc sống hết sức khó khăn.

“Vợ chồng tôi sinh được 3 cháu, nhiều năm nay cả nhà sống trong căn nhà xuống cấp trầm trọng. Tôi muốn có căn nhà kiên cố hơn để cho các con học hành nhưng không thực hiện được. Nhờ có sự chung tay của các cấp chính quyền, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ước mơ của tôi đã thành sự thật. Ngôi nhà giờ đã kiên cố, khang trang, cả gia đình rất đỗi vui mừng”, chị Thắm nghẹ ngào nói.

Theo đó, gia đình chị Lê Thị Thắm là một trong 714 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 15 huyện, thị xã trên địa bàn TP đã hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở năm 2024 từ nguồn hỗ trợ của TP Hà Nội với tổng kinh phí hỗ trợ trên 61 tỷ đồng.

Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở cho các đơn vị

Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn vinh danh các tập thể, đơn vị tiêu biểu trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của TP
Tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn trao hỗ trợ cho các hộ nghèo

Tại lễ phát động, 326 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký và ủng hộ gần 28 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo" và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2024.

Cũng tại lễ phát động, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội công bố hoàn thành Chương trình xóa nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn TP năm 2024; trao hỗ trợ khắc phục hậu quả bão, lũ trên địa bàn TP gồm 29 nhà xây mới, 251 nhà sửa chữa từ nguồn Quỹ “Cứu trợ” với tổng số tiền 13 tỷ 355 triệu đồng; trao hỗ trợ sinh kế tới các hộ nghèo gồm 95 xe máy, 54 con bò, 13 máy khâu, 1 máy tuốt lúa từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” với tổng trị giá 3 tỷ 140 triệu đồng.

Đồng thời UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tuyên dương, vinh danh 16 tập thể, đơn vị tiêu biểu, có đóng góp tích cực cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của TP.

Ảnh Viết Thành

Đọc thêm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân người có công, hỗ trợ người nghèo tỉnh Quảng Trị Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân người có công, hỗ trợ người nghèo tỉnh Quảng Trị

Chiều 16/10, tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu tỉnh Quảng Trị.
Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh khối đại đoàn kết dân tộc Tin tức

Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh khối đại đoàn kết dân tộc

TTTĐ - Chiều 16/10, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X đã diễn ra triển lãm trưng bày hình ảnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.
Thủ tướng tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ Tin tức

Thủ tướng tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ

TTTĐ - Chiều 16/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hoạt động giám sát ngày càng thiết thực, hiệu quả Tin tức

Hoạt động giám sát ngày càng thiết thực, hiệu quả

TTTĐ - Thường trực HĐND các cấp bám sát Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Quốc hội và Đề án số 15/ĐA-TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội để chọn vấn đề chất vấn, giải trình cho trúng, sát thực tiễn, dư luận quan tâm.
Đoàn đại biểu Đại hội MTTQ Việt Nam viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đoàn đại biểu Đại hội MTTQ Việt Nam viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 16/10, trước khi diễn ra khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ (đường Bắc Sơn, Hà Nội).
Hôm nay, khai mạc Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ X Tin tức

Hôm nay, khai mạc Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ X

TTTĐ - Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra trong 3 ngày 16, 17 và 18/10 tại Thủ đô Hà Nội, với chủ đề “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - sáng tạo - phát triển”.
Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu xóa toàn bộ hộ nghèo, cận nghèo Tin tức

Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu xóa toàn bộ hộ nghèo, cận nghèo

TTTĐ - Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2024 hoàn thành mục tiêu xóa 690 hộ nghèo và giảm tối đa hộ cận nghèo
Phát huy phẩm chất, tinh thần cống hiến của cán bộ dân vận Tin tức

Phát huy phẩm chất, tinh thần cống hiến của cán bộ dân vận

TTTĐ - Sáng 15/10, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức trao giải Hội thi “Dân vận khéo” TP Hà Nội năm 2024 kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tích cực chuẩn bị các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội Thời sự

Tích cực chuẩn bị các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội

TTTĐ - Sáng ngày 15/10, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì Hội nghị giữa Ban Cán sự đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
“Dân vận khéo” - phát huy sức mạnh to lớn của Nhân dân trong xây dựng và phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Thời sự

“Dân vận khéo” - phát huy sức mạnh to lớn của Nhân dân trong xây dựng và phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Sáng nay (15/10), tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô diễn ra Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp TP năm 2024. Đây là hoạt động trọng điểm của ngành Dân vận Thủ đô kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận”, 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, 25 năm “Ngày Dân vận của cả nước”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời là mô hình sáng tạo, diễn đàn lớn của cán bộ hệ thống dân vận TP...
Xem thêm