Tiết lộ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ
BMW sẽ chính thức sở hữu thương hiệu Alpina từ năm 2025 Giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 900 triệu USD |
Đáng kinh ngạc! Đó là cảm xúc của bất cứ ai khi nhìn vào bảng thành tích cá nhân của giảng viên Khúc Đại Long (Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Thương mại).
Trong năm 2021, anh Khúc Đại Long đã chủ trì và biên soạn công trình khoa học cấp Bộ, chủ biên sách tham khảo "Phát triển thương hiệu tập thể - Từ lý luận đến thực tiễn", thành viên biên soạn giáo trình "Chiến lược thương hiệu"... Bên cạnh đó, anh Long cũng có hàng loạt các bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế.
Anh Khúc Đại Long, Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Thương mại |
Đặc biệt, với vai trò là Trưởng bộ môn Quản trị thương hiệu của trường Đại học Thương Mại, tác giả của nhiều bài viết liên quan đến quản trị và xây dựng thương hiệu, anh Khúc Đại Long rất trăn trở với việc các bạn trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm chuẩn bị hành trang bước vào tương lai.
Anh Long cho hay, thuật ngữ “Thương hiệu”, kể từ khi xuất hiện ở Việt Nam cho đến lúc được sử dụng rộng rãi như ngày hôm nay đã trở thành một trong những yếu tố quyết định vị thế, uy tín và sự thành công trong cạnh tranh và phát triển của mỗi một sản phẩm, dịch vụ, cá nhân, tổ chức, địa phương… thậm chí là của một quốc gia hoặc một liên minh nào đó.
Ngày nay, hoạt động quản trị thương hiệu đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và chuyển đổi số phát triển mạnh như hiện nay.
Hoạt động ý nghĩa của Đoàn TNCS HCM trường Đại học Thương mại kết hợp với Thành đoàn Hà Nội |
Thương hiệu không chỉ đơn thuần là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của một doanh nghiệp hay một tổ chức này với hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp và tổ chức khác, mà cao hơn, đó chính là một cơ sở khẳng định vị thế của tổ chức cũng như uy tín, hình ảnh của tổ chức đó trong tâm trí khách hàng và công chúng. Tạo dựng một thương hiệu là cả một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và sự đầu tư thích đáng của các tổ chức cũng như mỗi cá nhân.
Đồng thời, theo anh Khúc Đại Long, có thể hiểu một cách đơn giản thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị riêng có của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh. Đó chính là cảm nhận của công chúng về cá nhân đó thông qua ngoại hình, giá trị, tài năng và tính cách.
"Đối với thanh niên, học sinh, thương hiệu cá nhân là yếu tố thể hiện rõ nét giá trị của một cá nhân, giúp phân biệt họ với những người khác. Nó giúp tối đa hóa sự ảnh hưởng của một cá nhân tới môi trường xung quanh.
Đối với thế hệ trẻ hiện nay, thương hiệu cá nhân phản ánh phong cách và năng lực của các bạn trẻ trong môi trường học tập, rèn luyện, thậm chí trong nhiều lĩnh vực văn hoá xã hội khác như nghệ thuật, thể thao và kinh doanh hiện đại.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân, các bạn trẻ cần xác định rõ phong cách, hình ảnh tích cực về bản thân thích ứng với sự chấp nhận của một nhóm công chúng mà mình muốn hướng đến. Xây dựng mục tiêu, kế hoạch và nỗ lực để định hình phong cách đó", anh Khúc Đại Long nhấn mạnh.
Không chỉ xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu, anh Khúc Đại Long còn vô cùng nhiệt huyết với công tác Đoàn. Là Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM trường Đại học Thương mại, anh Khúc Đại Long gánh trách nhiệm phụ trách chương trình văn nghệ lễ Khai giảng và lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Thương mại.
Đồng thời, anh cùng với Bí thư Đoàn trường xây dựng và chỉ đạo triển khai các chương trình, kế hoạch thanh niên đối với sinh viên Nhà trường; Chỉ đạo Hội sinh viên Khoa Marketing tổ chức thành công chương trình kết nối chào tân sinh viên K56, tháng 10.2021 bằng hình thức trực tuyến.
Anh Long chia sẻ: "Nhân dịp Tháng Thanh niên và Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúc các bạn thanh niên Việt Nam luôn mạnh khỏe, học tập, lao động và rèn luyện đạo đức thật tốt; Đoàn kết xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh; Phấn đấu học tập theo tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh để phụng sự cho sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển".