Tag

Tiêu Châu Như Quỳnh song ca ngọt lịm với Lam Trường

Điện ảnh - Âm nhạc 22/09/2017 22:36
aa
TTTĐ.VN- Trong sáng tác đầu tay "Hãy về với em", Tiêu Châu Như Quỳnh song ca ngọt lịm với ca sĩ Lam Trường- người chú ruột rất nổi tiếng của mình.

Tiêu Châu Như Quỳnh song ca ngọt lịm với Lam Trường

Những ngày qua, Tiêu Châu Như Quỳnh “gây sốt” khi xuất hiện trong dàn “chiến binh” cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình và Bolero”. Khi mà khán giả còn đang chưa hết tò mò về hình ảnh mà cô sẽ theo đuổi tại cuộc thi âm nhạc đình đám trên truyền hình thì mới đây, “không kèn, không trống” nữ ca sĩ sinh năm 1992 bất ngờ gửi tới khán giả của mình món quà âm nhạc tiếp theo. “Hãy về với em” – Sáng tác của chính cô được viết dành tặng cho người chú Lam Trường.

Tiêu Châu Như Quỳnh song ca ngọt lịm với Lam Trường


“Hãy về với em” là 1 bản song ca “ngọt lịm” kết hợp giữa Tiêu Châu Như Quỳnh cùng người chú ruột Lam Trường. Bài hát như lời thủ thỉ của 1 cặp đôi dành riêng cho nhau. Là những tiếng lòng man mác buồn nhưng đầy văn minh và tinh tế. Tiếng guitar giản dị trở thành xúc tác tuyệt vời để từng lời ca trở nên thăng hoa và nhanh chóng khiến người nghe xốn xang: “Anh à! Đừng mãi buôn ba, về với em. Vì một mai lỡ đôi ta chợt xa lối. Anh à! Đời lắm bon chen nhiều đổi thay. Còn em vẫn mãi nơi đây chờ anh về”.

Tiêu Châu Như Quỳnh song ca ngọt lịm với Lam Trường


Bài hát là những cảm xúc của Tiêu Châu Như Quỳnh dành cho Lam Trường cũng như gia đình nhỏ của người chú thân yêu. “Biết được công việc của chú Trường luôn bận rộn. Bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam liên tục, đây như tiếng lòng mà Quỳnh thay lời vợ của chú trong những lúc cô đơn, đợi chờ” – Nữ ca sĩ bộc bạch.

Tiêu Châu Như Quỳnh song ca ngọt lịm với Lam Trường


Để có được màn hoà giọng cùng A2 Lam Trường, e-kip đã gặp rất nhiều khó khăn bởi lịch trình kín mít từ cả 2. Lam Trường và Tiêu Châu Như Quỳnh chỉ có đúng 2 buổi để tập luyện và thu âm để hoàn chỉnh ca khúc. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ Lam Trường cũng như cách làm việc ăn ý của cả 2 đã khiến bản thu “Hãy về với em” nhanh chóng hoàn thành.

Tiêu Châu Như Quỳnh song ca ngọt lịm với Lam Trường


Cũng trong single mới toanh này, Tiêu Châu Như Quỳnh gửi tặng khán giả thêm 1 bản cover từng “làm mưa làm gió” trên các BXH: Vội vàng – Sáng tác của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng. Đây tiếp tục lại là 1 bản song ca đầy hấp dẫn. Tiêu Châu Như Quỳnh quyết định kết hợp cùng người em trai Nguyễn Trí Nhân để “thổi một làn gió tươi mới” cho bản hit quen thuộc này. Bản phối cho ca khúc này được thực hiện bởi nhạc sĩ Tuấn Mario người từng làm nên ca khúc từng “tạo bão” của Hiền Thục: Nhật ký của mẹ.

Sau single Hãy về với em, Tiêu Châu Như Quỳnh còn ấp ủ rất nhiều dự án chất lượng trong tương lai để khán giả có thể thấy rõ ràng 1 hình tượng nghệ sĩ trẻ đa năng từ cô.


Tin liên quan

Đọc thêm

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên" Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên"

TTTĐ - Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 2/5 đến hết m 7/5, tại Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã, UBND phường Trúc Bạch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hào hùng Điện Biên”.
Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Từ ngày 3 - 5/5 Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ chiếu miễn phí 6 bộ phim tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là những tác phẩm được thực hiện trong những năm tháng của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp cho đến nay.
Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc" Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Đàm Thủy Tiên làm đại sứ "Đỉnh cao âm nhạc"

TTTĐ - Cuộc thi "Đỉnh cao âm nhạc" chính thức được khởi động từ ngày 21/4. Ca sĩ Đàm Thủy Tiên - đại sứ của chương trình sẽ truyền cảm hứng trẻ trung, năng lượng và tràn đầy ước mơ tới các thí sinh.
Xem thêm