Tag

Tiểu học Phương Mai - Thay đổi vì một trường học hạnh phúc

Giáo dục 24/10/2023 19:56
aa
TTTĐ - Những ánh mắt rạng ngời, nụ cười trên gương mặt, tiếng chào hỏi xôn xao… là những điều mà ai đến trường Tiểu học Phương Mai (Đống Đa) đều dễ dàng bắt gặp ở thầy, cô và học sinh.
Trường học hạnh phúc: Nơi cảm hoá, yêu thương và chia sẻ Trường học hạnh phúc: Nơi cảm hoá, yêu thương và chia sẻ

TTTĐ - Ngày 20, 21/10, tại Bảo tàng Hà Nội, nhiều hiệu trưởng tâm huyết và tiên phong cùng họp mặt để trao đổi và ...

Ngôi trường chất lượng và hạnh phúc…

Để xây dựng trường học hạnh phúc với yêu thương, an toàn và tôn trọng, Ban Giám hiệu cùng tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm xây dựng Tiểu học Phương Mai thành một ngôi trường chất lượng và hạnh phúc. Ở đó, có những tiết học đầy hứng khởi, thầy cô quan tâm, chăm sóc học sinh và mong muốn tạo môi trường học tập vui vẻ, phát triển toàn diện cho các em nhỏ.

Khuôn viên xanh - sạch - đẹp của trường Tiểu học Phương Mai
Khuôn viên xanh - sạch - đẹp của trường Tiểu học Phương Mai

Không chỉ trong giáo dục, để tạo một trường học thân thiện, phía bên ngoài lớp học, từng bồn cây cỏ lạc mọc xanh tươi, giàn hoa giấy đang lan dần lên để tỏa bóng mát, hệ thống nước tinh khiết tự động luôn sẵn sàng phục vụ cho giáo viên và học sinh nhà trường...

Ngoài ra, để học sinh có không gian thư giãn, Ban Giám hiệu còn trang trí một góc Thư viện mở, ở nơi đây, các bạn nhỏ vui vẻ, thoải mái ngồi đọc những cuốn sách lý thú và bổ ích sau mỗi giờ ra chơi và khi tan học đợi bố mẹ đón...

Dù ở sân trường hay hành lang lớp học, dường như lúc nào cũng thấy nụ cười tươi và lời chào: “Cô chào con”, “Con chào cô ạ!”...

             Góc Thư viện mở - Nơi các bạn học sinh tìm đến đọc sách mỗi ngày
Góc Thư viện mở - Nơi các bạn học sinh tìm đến đọc sách mỗi ngày

Cô Đinh Thị Hồng Hạnh, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Phương Mai cho biết: “Lời chào trở thành là thói quen với cả thầy và trò nhà trường. Để tạo thói quen này, thầy cô giáo luôn là người chủ động chào trước”.

Nhà giáo hạnh phúc...

Để xây dựng trường học hạnh phúc, từ Ban Giám hiệu đến thầy cô đều đã có những thay đổi từ suy nghĩ đến cách dạy và hành động với học sinh, phụ huynh. Theo Ban Giám hiệu nhà trường, trường học hạnh phúc, đầu tiên thầy cô phải hạnh phúc. Vì thế người đứng đầu là hiệu trưởng phải thay đổi, tạo được không khí làm việc cho cả hội đồng hạnh phúc, thoải mái, hào hứng, phấn khởi. Hiệu trường gần gũi, yêu thương tập thể cán bộ giáo viên và học sinh, theo sát mọi việc, công bằng và luôn động viên kịp thời…

Về phía thầy cô, mọi người thấy hạnh phúc thì sẽ tạo ra một lớp học của mình hạnh phúc. Ở đó, giáo viên tận tuỵ yêu thương học trò, quan tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất như hôm nay con chưa kịp buộc tóc, vở bị quên, sáng mặt buồn vì mẹ mắng, bài chưa thuộc… thầy cô kịp thời khuyến khích, động viên con”.

Ngay từ đầu năm học, một khung kế hoạch hoạt động đã được nhà trường xây dựng để thầy và trò cùng tham gia và trải nghiệm. Các buổi sáng thứ hai hàng tuần không còn là tiết học nhàm chán ở sân trường mà là những câu chuyện, cách thể hiện sáng tạo, đa màu sắc do giáo viên chủ nhiệm và học sinh của các lớp mang đến cho mọi người.

Trận thi đấu bóng đá cấp trường đầy kịch tính
Trận thi đấu bóng đá cấp trường đầy kịch tính

Bên cạnh đó, hoạt động của Câu lạc bộ năng khiếu ngoài giờ chính là những trải nghiệm thú vị cho tất cả học sinh tham gia sau giờ tan học. Tiếng cổ vũ hết mình, tiếng đập bóng, tiếng đàn Piano hay những giai điệu vui tươi sôi nổi, hiện đại… chính là một bản nhạc được phối âm, phối khí tươi mới, đầy màu sắc tại ngôi trường Tiểu học Phương Mai.

“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui - Mỗi ngày đến trường là môt ngày hạnh phúc” sẽ luôn được Ban Giám hiệu và toàn thể các thầy cô giáo vun đắp, nuôi dưỡng để Hôm nay em tự hào Phương Mai - Ngày mai Phương Mai tự hào về em”.

Đọc thêm

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Xem thêm