Tag

TikTok Shop tổ chức họp mặt cộng đồng "Vườn ươm OCOP"

Giải trí 28/02/2025 15:13
aa
TTTĐ - TikTok Shop lần đầu tiên tổ chức sự kiện họp mặt gắn kết cộng đồng "Vườn ươm OCOP", quy tụ 30 nhà bán hàng TikTok Shop là chủ thể OCOP tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Hồng và một số chủ thể OCOP khu vực miền Trung và miền Nam góp mặt.
TikTok Shop tái khẳng định cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm an toàn và tin cậy TikTok Shop biến dịp cuối năm thành “đại tiệc” với chiến dịch “Sắm Tết bao vui” TikTok Shop và hàng ngàn nhà bán hàng kết năm rộn rã bội thu
Các nhà bán hàng OCOP có thành tích nổi bật và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương được vinh danh tại sự kiện (Nguồn ảnh: Min Pictures)
Các nhà bán hàng OCOP có thành tích nổi bật và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương được vinh danh tại sự kiện (Nguồn ảnh: Min Pictures)

Sự kiện đánh dấu cột mốc mới trên hành trình xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững của TikTok Shop - nơi các nhà bán hàng địa phương được tiếp sức để phát triển dài hạn, đồng thời vinh danh các nhà bán hàng OCOP có thành tích nổi bật cùng đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

"Vườn ươm OCOP" là một phần của sáng kiến "Chợ phiên OCOP" - Chương trình đào tạo và kết nối cộng đồng OCOP do TikTok Shop phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) khởi xướng nhằm nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) cho các chủ thể OCOP. Không chỉ được trang bị các kỹ năng cần thiết để tận dụng hiệu quả các giải pháp của TikTok Shop, các chủ thể OCOP tại nhiều địa phương trên cả nước còn có cơ hội kết nối, hỗ trợ cùng phát triển khi tham gia cộng đồng "Vườn ươm OCOP". Đồng thời, đây cũng là kênh liên lạc thường xuyên để TikTok Shop kịp thời giúp các nhà bán hàng OCOP tháo gỡ khó khăn trong quá trình kinh doanh, chia sẻ các ưu đãi dành riêng cho các sản phẩm OCOP trên nền tảng và giúp nhà bán OCOP tăng tốc.

Sự kiện họp mặt gắn kết cộng đồng "Vườn ươm OCOP" với tên gọi "Khai xuân Gắn kết - Bứt phá Thành công" là sự kiện offline đầu tiên dành riêng cho cộng đồng nhà bán hàng OCOP do TikTok Shop tổ chức. Thu hút sự góp mặt của gần 100 người tham dự - các chủ thể OCOP, các nhà sáng tạo và đại diện các đối tác MCN, TSP từ nhiều khu vực - sự kiện đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động, bao gồm phần trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà bán hàng thành công, chia sẻ từ các chuyên gia TikTok Shop và Lễ vinh danh "Hạt giống OCOP" - tôn vinh nỗ lực và thành tích xuất sắc của các nhà bán hàng tiêu biểu.

Bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop, nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng, TikTok Shop nói riêng và TMĐT nói chung đã, đang và sẽ tiếp tục chắp cánh cho các sản phẩm OCOP. Tất cả chúng ta đã chứng kiến “bước ngoặt” của OCOP kể từ sau Sáng kiến “Chợ phiên OCOP", không chỉ giúp người tiêu dùng hiểu hơn những tâm huyết của người bán và quá trình tạo ra sản phẩm mà còn củng cố niềm tin vào các mặt hàng truyền thống Việt Nam.

TikTok Shop tự hào là cầu nối giúp các chủ thể OCOP kết nối, tương trợ, cùng phát triển. Trong bối cảnh nền kinh tế có độ mở cao của Việt Nam, chúng tôi tin rằng một cộng đồng như "Vườn ươm OCOP" sẽ còn giúp đặc sản vùng miền Việt Nam chạm tới những cột mốc còn ấn tượng hơn nữa, đồng thời tạo nên hàng rào phòng vệ giúp hàng Việt thắng thế, duy trì được tính cạnh tranh".

TikTok Shop tổ chức họp mặt cộng đồng

Vinh danh những “Hạt giống OCOP” xuất sắc

Tại sự kiện, TikTok Shop đã vinh danh các nhà bán hàng OCOP xuất sắc trong năm 2024 với ba hạng mục: Nhà bán hàng triển vọng, Nhà bán hàng tiêu biểu và Giải thưởng gắn kết cộng đồng.

Nhà bán hàng triển vọng 2024 – Những hạt giống OCOP cho thấy sức bật và tiềm năng tăng trưởng đáng nể trong năm 2024

Fuwa3e (Thanh Hóa) – Tiên phong với sản phẩm nước tẩy rửa sinh học thân thiện với môi trường được lên men từ vỏ dứa phế thải đầu tiên tại Việt Nam, Fuwa3e đã cho thấy sức bật ấn tượng với thành tích tăng trưởng trung bình hàng tháng lên tới 50%. Trong đó, doanh thu tháng 11/2024 của thương hiệu đã tăng gấp đôi nhờ kết hợp sáng tạo nội dung và tối ưu hóa công cụ TikTok Shop. Thành công của Fuwa3e cho thấy sự đón nhận tích cực đối với sản phẩm cũng như xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt trên TikTok Shop.

QUYÊN NEM - Đặc sản Thanh Hoá (Thanh Hóa) - Tạo ra 25.000 đơn hàng chỉ trong 6 tháng kể từ khi 'lên sàn' (tháng 9/2024) với 80% doanh số đến từ các phiên livestream tự thân của người bán, ít ai nghĩ rằng bà chủ QUYÊN NEM lại là một "cô bé" Gen Z mới tốt nghiệp đại học, đã nhiều lần thử và sai trên TikTok Shop. Thành công của QUYÊN NEM không chỉ dừng lại ở doanh số. Hiện tại, "cô chủ" Luyện Thị Quyên (sinh năm 2002) đã xây dựng được một đội ngũ hơn 10 nhân sự, chủ yếu là chị em phụ nữ trong địa phương. Từ một sinh viên mới tập tành kinh doanh, Quyên đã vượt qua nhiều thử thách để trở thành "người điều hành" vững vàng, tiên phong ứng dụng TMĐT góp phần gìn giữ và phát triển nghề làm nem chua truyền thống.

Chân Phương Yến Sào & Thốt Nốt (An Giang) - Thành công xây dựng thương hiệu sản phẩm tinh hoa sau chương trình Chợ Phiên OCOP An Giang do TikTok Shop tổ chức, Chân Phương đã từng bước vượt qua giới hạn vùng miền, thành công chinh phục các thị trường mới và xây dựng tệp khách hàng trung thành trên toàn quốc. Gửi gắm nhiều tâm huyết trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, các mặt hàng yến sào và mật hoa thốt nốt cao cấp Chân Phương ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trung bình 30% hàng tháng, khẳng định vị thế đặc sản miền Tây trên TikTok Shop.

TikTok Shop tổ chức họp mặt cộng đồng

Nhà bán hàng tiêu biểu 2024 - Những hạt giống OCOP đã vươn cao vững chãi, tích cực góp phần phát triển kinh tế địa phương

Bánh sữa Ba Vì Chị Vàng Milk (Hà Nội) - Là minh chứng tiêu biểu cho tiềm năng phát triển vượt bậc của doanh nghiệp địa phương khi tham gia TikTok Shop, thương hiệu Việt Chị Vàng Milk đã thành công bán ra hơn 20.000 đơn hàng các sản phẩm sữa và bánh sữa chỉ sau 8 tháng gia nhập nền tảng (tháng 7/2024), ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hàng tháng lên tới 150%.

Sau 20 năm thuỷ chung với kênh phân phối trực tiếp tại các khu du lịch, TikTok Shop là "cú hích" đúng lúc giúp doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng phụ thuộc vào các kênh bán lẻ truyền thống, đồng thời tìm ra giải cho bài toán tiêu thụ sữa vụ đông khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, tiên phong mở lối và truyền cảm hứng đổi mới cho nhiều doanh nghiệp ngành sữa tại huyện Ba Vì cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước.

APG ECO (An Giang): Thành công vang dội với sản phẩm chất lượng và những phiên livestream bán "cháy hàng", APG ECO là một trong hai thương hiệu Việt được vinh dự giới thiệu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 cùng TikTok Shop. Với sức tăng trưởng tiêu thụ ổn định - trong 6 tháng gần nhất (Tháng 8/2024 - Tháng 2/2025) chạm mốc doanh số lên tới hơn 150.000 đơn hàng, APG ECO cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ và bền vững của mặt hàng gạo nói riêng và nông sản Việt nói chung trên nền tảng. Đặc biệt, sự tham gia tích cực của CEO Linh Đặng trong các hoạt động xây dựng thương hiệu và livestream thúc đẩy sản phẩm trên TikTok đã truyền cảm hứng khiến ngày càng nhiều Nhà Sáng lập và CEO học hỏi làm theo.

 Chị Linh Đặng, CEO của APG ECO, nhận danh hiệu Nhà Bán Hàng Tiêu Biểu Năm 2024 (Nguồn ảnh: Min Pictures)
Chị Linh Đặng, CEO của APG ECO, nhận danh hiệu Nhà Bán Hàng Tiêu Biểu Năm 2024 (Nguồn ảnh: Min Pictures)

Vựa cây giống Huyền Linh (Bến Tre): Vựa cây giống Huyền Linh là một trong những đơn vị tiên phong đưa các sản phẩm đặc thù là cây giống lên TMĐT. Gia nhập TikTok Shop từ năm 2023, nhà bán hàng này đã mạnh dạn khai phá thị trường cây cảnh online và tìm ra công thức thành công nhờ kiên trì sáng tạo nội dung và không ngừng tối ưu các phương án đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

Kết quả, không chỉ thành công biến TikTok Shop thành một kênh bán hàng ổn định mà doanh số Tết 2025 của nhà bán này cũng ghi nhận tăng trưởng lên tới 3 lần so với ngày thường, khẳng định thành công của thương hiệu trong thị trường ngách.

Chị Huyền Linh - gương mặt quen thuộc của Vựa Cây Giống Huyền Linh chia sẻ tại sự kiện (Nguồn ảnh: Min Pictures)
Chị Huyền Linh - gương mặt quen thuộc của Vựa Cây Giống Huyền Linh chia sẻ tại sự kiện (Nguồn ảnh: Min Pictures)

Mệ Hằng YesHue (Thừa Thiên-Huế): Từ các thị trường xuất khẩu, Mệ Hằng YesHue là một trong những chủ thể OCOP tiêu biểu đã thành công ứng dụng TikTok Shop nhằm "đóng gói" hương vị cố đô - mang các sản phẩm gia vị và thực phẩm đậm đà hương vị Huế đến gần hơn người tiêu dùng cả nước. Không chỉ dẫn dắt doanh nghiệp đạt doanh số ổn định với tiềm năng tăng trưởng cao, chị Lê Thị Kim Hằng, Phó Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Yes Huế, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế còn đóng vai trò không nhỏ trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Huế tiếp cận và phát triển kênh bán hàng cùng TikTok Shop, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho cộng đồng địa phương.

Nhà bán hàng gắn kết Cộng đồng 2024 - Những “hạt giống kết nối” trong Vườn ươm OCOP

Trong khuôn khổ chương trình, TikTok Shop cũng vinh danh những nhà bán hàng tiêu biểu trong việc kết nối và xây dựng cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần hợp tác và phát triển bền vững của OCOP. Họ chính là những “hạt giống kết nối”, không chỉ phát triển kinh doanh riêng mà còn tích cực hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và lan tỏa tinh thần hợp tác, góp phần vào sự phát triển bền vững của OCOP. Những nhà bán hàng tiêu biểu được vinh danh trong hạng mục này bao gồm: Chiếu cói Thân vui (Thái Bình), BaGia Herbe (Bắc Giang), Mật ong Phương Di (Gia Lai), Món Lạ Vườn Nhà (Đà Lạt), Hana Ban Mê (Ban Mê Thuột).

Ông Minh Tuân, đại diện nhà bán hàng Chiếu Cói Thân Vui chia sẻ: "Trưởng thành trong lòng một làng nghề truyền thống hơn 400 năm tuổi, tôi luôn ý thức sâu sắc về những giá trị văn hóa và di sản mà cha ông đã dày công gìn giữ trong nghề dệt chiếu. Là người sản xuất, chúng tôi luôn đặt tâm huyết và chất lượng tay nghề lên hàng đầu.

Tuy nhiên, trước khi có TikTok Shop và các nền tảng TMĐT, việc phân phối sản phẩm phải qua nhiều đầu mối trung gian, khiến cho dù sản phẩm có đẹp đến đâu, người sản xuất vẫn không thể bán được với giá trị xứng đáng; trong khi đó, sản phẩm đến tay người tiêu dùng lại có giá cao gấp 3 lần. TikTok Shop đã mở ra cho người dệt chiếu Thái Bình cơ hội để kết nối trực tiếp với khách hàng, kể lại câu chuyện về những nét văn hóa đặc sắc của địa phương và làng nghề nơi chúng tôi sinh sống, đồng thời tiếp thêm động lực để làng nghề duy trì và phát triển".

TikTok Shop tổ chức họp mặt cộng đồng
Anh Minh Tuân - chủ cửa hàng "Chiếu Cói Thân vui" tại sự kiện (Nguồn ảnh: Min Pictures)

Kiên trì với sứ mệnh chắp cánh cho hàng Việt

Cam kết đồng hành cùng Chương trình Quốc gia OCOP, tính đến tháng 2/2025, sáng kiến vì cộng đồng "Chợ Phiên OCOP" của TikTok Shop TikTok Shop đã thành công hỗ trợ trên 200 nhà bán hàng tích cực, nổi bật, thường xuyên tổ chức các phiên livestream OCOP vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Thông qua các chương trình chợ phiên online mỗi cuối tuần cùng các phiên siêu livestream tại nhiều địa phương, hàng triệu đơn hàng OCOP đã được bán ra, đưa đặc sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Đáng chú ý, hashtag #OCOP trên TikTok cũng thu hút gần 2,5 tỷ lượt xem, lan tỏa câu chuyện về các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa và mở ra tiềm năng xuất khẩu.

Thấu hiểu thực tế: Không thể bán sản phẩm OCOP như các loại hàng hoá thông thường, bởi giá trị của sản phẩm OCOP không chỉ nằm ở tinh hoa chất lượng mà còn ở chất bản địa và

Hiếu Trung

Đọc thêm

Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào” từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình Giải trí

Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào” từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

TTTĐ - Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.
Giải mã thành công của MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai” Âm nhạc

Giải mã thành công của MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai”

TTTĐ - Chỉ 6 ngày sau khi ra mắt, MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai”, tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với phần thể hiện của divo Tùng Dương đã đạt 2 triệu lượt xem trên kênh youtube của ca sĩ và lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc, top đầu các bảng xếp hạng như #1 Youtube Music Vietnam Daily Chart; #1 Zing Chart Realtime; #1 BXH Nhạc Mới ZingMP3. Điều gì đã làm nên một MV “đốn tim” khán giả như vậy?
Hòa Minzy lan tỏa thông điệp tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng Âm nhạc

Hòa Minzy lan tỏa thông điệp tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Không biết thế hệ con cháu chúng ta còn được gặp các Mẹ không bởi các Mẹ Việt Nam anh hùng giờ cũng đều đã cao tuổi rồi, do vậy chúng ta hãy về bên Mẹ, tri ân nhiều nhất có thể bằng những việc làm thiết thực nhất. Ca sĩ Hòa Minzy lan tỏa thông điệp vô cùng ý nghĩa đó đồng thời tiết lộ ý định sẽ thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc về tình yêu quê hương đất nước trong buổi ra mắt MV "Nỗi đau giữa hòa bình" ở tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, bản sắc văn hóa của phụ nữ Việt Giải trí

Tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, bản sắc văn hóa của phụ nữ Việt

TTTĐ - Ban Tổ chức kỳ vọng, lần đầu tiên Hoa hậu Văn hóa Việt Nam - Miss Multicultural Vietnam được tổ chức sẽ trở thành một dấu mốc đáng nhớ trong hành trình lan tỏa giá trị văn hóa Việt, khơi dậy tinh thần tự hào và trách nhiệm gìn giữ bản sắc dân tộc trong mỗi trái tim Việt Nam.
Ca sĩ 10X Dương Minh Quý đưa “Hịch tướng sĩ” vào MV đầu tay Âm nhạc

Ca sĩ 10X Dương Minh Quý đưa “Hịch tướng sĩ” vào MV đầu tay

TTTĐ - Ải Chi Lăng, Bạch Đằng Giang, "Thiên đô chiếu" và một loạt địa danh lịch sử được điểm tên trong MV “Truyền thống Việt Nam” vừa phát hành của ca sĩ Dương Minh Quý - giọng ca 2001 từng đạt Huy chương Vàng âm nhạc quốc tế.
Trịnh Minh Hiền "vẽ" lòng yêu nước bằng thanh âm của tiếng vĩ cầm Âm nhạc

Trịnh Minh Hiền "vẽ" lòng yêu nước bằng thanh âm của tiếng vĩ cầm

TTTĐ - Dịu dàng, nữ tính nhưng thẳm sâu ... đó là cách Trịnh Minh Hiền thể hiện tình yêu nước của mình qua âm nhạc trong "Lấp lánh vàng sao". Album ấy được ấp ủ từ lâu và khi thực hiện chị lại thấy mình như đang… vội bởi nhịp đập trái tim, bởi sự thôi thúc không thể chờ đợi thêm để cất tiếng nói của mình. Trong những ngày đất nước hân hoan mừng Quốc khánh, ngọn lửa nhiệt thành ấy cháy sáng hơn bao giờ hết.
“Mưa đỏ” - khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc Điện ảnh

“Mưa đỏ” - khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc

TTTĐ - Bộ phim “Mưa đỏ” là khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc của những người làm nghệ thuật đối với lịch sử.
Nguyễn Thu Hằng vinh dự hát Quốc ca ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám Âm nhạc

Nguyễn Thu Hằng vinh dự hát Quốc ca ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám

TTTĐ - Nguyễn Thu Hằng hãnh diện được hát Quốc ca ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám đúng kỷ niệm 10 năm giành ngôi Quán quân Sao mai.
Tùng Dương, Nguyễn Văn Chung lan tỏa tự hào dân tộc trong MV mới Âm nhạc

Tùng Dương, Nguyễn Văn Chung lan tỏa tự hào dân tộc trong MV mới

TTTĐ - Trong MV "Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Tùng Dương cùng lan tỏa tinh thần Việt Nam tới cộng đồng. Tối 14/8, MV chính thức phát hành trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến và mạng xã hội, đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong hành trình nghệ thuật của Tùng Dương. Tác phẩm là món quà chào mừng ngày trọng đại của đất nước - kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Tiếng Dương Cầm đại ngàn - Dấu ấn mùa Liên hoan Piano toàn quốc 2025 Âm nhạc

Tiếng Dương Cầm đại ngàn - Dấu ấn mùa Liên hoan Piano toàn quốc 2025

Từ ngày 9 đến 12/8/2025, tại Khách sạn Sài Gòn Ban Mê (Đắk Lắk), Liên hoan Piano Toàn quốc 2025 với chủ đề “Tiếng Dương Cầm đại ngàn” đã khép lại, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng giới chuyên môn và công chúng yêu nhạc. Sự kiện do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Âm nhạc An Piano tổ chức, thu hút hơn 800 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước.
Xem thêm