Tag

Tìm giải pháp kéo giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đô thị 28/07/2022 18:07
aa
TTTĐ - Theo ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp để giảm kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
TP Hồ Chí Minh nghiên cứu định hướng quy hoạch phát triển đô thị sân bay Tân Sơn Nhất Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao dịp hè Thủ tướng chỉ đạo "làm ngày làm đêm" để giải quyết tình trạng quá tải sân bay Tân Sơn Nhất Tháo gỡ vướng mắc bàn giao đất dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 28/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh, đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn tuần qua.

Liên quan đến giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó đối với khu vực ngoài sân bay tình trạng kẹt xe đã được kéo giảm khá tốt. Tuy nhiên, tình trạng quá tải bên trong nội khu của sân bay vẫn diễn ra.

ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh
Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi họp báo

Theo ông Bằng, nguyên nhân là do lượng hành khách tăng cao hơn so với quy hoạch thiết kế của sân bay và do hoạt động của vận tải hành khách công cộng vẫn còn hạn chế nên chưa thể giải tỏa được hành khách xuống ga Tân Sơn Nhất cùng một lúc.

Hiện nay, để giải quyết tình trạng ùn tắc trong khu vực bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, Sở cũng đã có báo cáo và xin ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam để có hướng dẫn xử lý cụ thể.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về giải pháp để xử lý tình trạng ùn tắc tại sân bay này.

Mới đây, TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều cuộc họp để tìm phương án giải quyết tình trạng trên. Tuy nhiên, đây là vấn đề liên quan đến nhiều Bộ, ngành nên TP Hồ Chí Minh cần có văn bản của các cơ quan liên quan.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, để giải quyết lâu dài tình trạng ùn tắc giao thông khu cảng nói chung, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, phía Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng cần chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách; Đồng thời yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết, bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường, tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách.

Ngoài ra, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất cũng cảnh báo các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký sẽ bị xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới.

ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất
Ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đối với khu vực ngoài sân bay, theo Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, hiện sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một lối ra vào duy nhất nên tập trung lượng lớn người và phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn, khiến tuyến đường này quá tải.

Các tuyến đường xung quanh khu vực này cũng chịu áp lực giao thông rất lớn nhưng chưa được đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch, dẫn tới tình trạng thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết.

Việc triển khai các dự án mở rộng, nâng cấp các tuyến đường xung quanh sẽ giúp giảm tải tình trạng trên. Tuy nhiên, đến nay các đơn vị liên quan đã khắc phục tình trạng quá tải tại các đường dẫn và khu vực xung quanh đường vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Liên quan đến việc thu phí không dừng (ETC) tại cao tốc, gây kẹt xe cục bộ trên đường cao tốc, ông Phan Công Bằng cho biết, vừa qua, TP Hồ Chí Minh triển khai thu phí tự động không dừng đối với các loại ô tô lưu thông trên đường cao tốc. Tuy nhiên khi triển khai thì xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài tại các trạm thu phí trên đường vào cao tốc.

Nguyên nhân của tình trạng này là do hiện nay có tới 40% xe ô tô chưa gắn thẻ thu phí không dừng nên khi qua trạm đều phải thu phí bằng biện pháp thủ công nên gây ra ùn tắc.

Vì vậy, để tránh ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí trên đường cao tốc, Sở đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí tuyên truyền cho người dân có xe ô tô nên chủ động gắn thẻ thu phí tự động không dừng trên xe để từ ngày 1/8, ngành Giao thông sẽ đồng loạt triển khai thu phí tự động không dừng.

Nguyễn Nguyên

Đọc thêm

Phường Tây Mỗ quyết liệt duy trì kỷ cương, văn minh đô thị Đô thị

Phường Tây Mỗ quyết liệt duy trì kỷ cương, văn minh đô thị

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội giải quyết điểm nghẽn về "Trật tự đô thị", xây dựng xã, phường đảm bảo trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị, những ngày qua, các lực lương chức năng của phường Tây Mỗ tiếp tục ra quân kiểm tra, giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, đảm bảo diện mạo phường Tây Mỗ "sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn".
EVNHANOI bảo đảm vận hành hệ thống điện Thủ đô trong năm 2025 Đô thị

EVNHANOI bảo đảm vận hành hệ thống điện Thủ đô trong năm 2025

TTTĐ - Năm 2025, EVNHANOI tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác vận hành hệ thống điện Thủ đô. Với sự chủ động trong điều hành, phương án dự phòng linh hoạt và việc ứng dụng công nghệ hiện đại, Tổng công ty đã bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục, đáp ứng nhu cầu dân sinh, sản xuất cũng như phục vụ các nhiệm vụ chính trị - xã hội quan trọng của Hà Nội.
Hà Nội phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo Đô thị

Hà Nội phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), thanh toán bằng quỹ đất.
"Cánh cung" mở rộng không gian, nâng tầm vị thế Thủ đô Đô thị

"Cánh cung" mở rộng không gian, nâng tầm vị thế Thủ đô

TTTĐ - ​Việc quyết liệt triển khai xây dựng 7 cây cầu vượt sông Hồng thể hiện sự chủ động và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Hà Nội. Đây là những bước đi vững chắc để cụ thể hóa các mục tiêu trong Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô.
Rà soát, hoàn thiện mô hình chính quyền đặc khu Phú Quốc, Kiên Hải, Thổ Châu Nhịp sống phương Nam

Rà soát, hoàn thiện mô hình chính quyền đặc khu Phú Quốc, Kiên Hải, Thổ Châu

TTTĐ - UBND tỉnh An Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung rà soát, bổ sung, hoàn thiện Đề án quy định về tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và chính quyền các đặc khu Phú Quốc, Kiên Hải, Thổ Châu, sớm trình cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định.
Thu gọn rào chắn dự án đường sắt đô thị Nhổn ga Hà Nội Đô thị

Thu gọn rào chắn dự án đường sắt đô thị Nhổn ga Hà Nội

TTTĐ - Ngày 16/12, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội nhằm giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông.
Quyết tâm kiến tạo diện mạo Hà Nội văn minh, hiện đại Đô thị

Quyết tâm kiến tạo diện mạo Hà Nội văn minh, hiện đại

TTTĐ - ​Trong hành trình vươn mình trở thành một siêu đô thị mang tầm vóc khu vực, Hà Nội đang đối mặt với không ít thách thức, trong đó những "điểm nghẽn" về trật tự, văn minh đô thị từng là bài toán nan giải. Tuy nhiên, với tư duy quản lý mới: "Quyết liệt, kiên trì và nhân văn", thành phố đã và đang tạo ra những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ. Những tuyến phố thông thoáng, những vỉa hè ngăn nắp và nếp sống văn minh đang dần hiện hữu, minh chứng cho sự đồng lòng của chính quyền và người dân trong công cuộc kiến tạo một Thủ đô Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.
Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư "siêu" dự án dọc sông Hồng Đô thị

Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư "siêu" dự án dọc sông Hồng

TTTĐ - Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng có tổng vốn 855.000 tỷ đồng, kéo dài 80km, bao gồm tuyến metro ngầm 45km, các khu đô thị tái định cư cao tầng và các tiểu dự án thành phần độc lập ban đầu phục vụ khởi công công trình.
Khu đô thị thể thao Olympic có thể đăng cai ASIAD Đô thị

Khu đô thị thể thao Olympic có thể đăng cai ASIAD

TTTĐ - Sáng 14/12, tại kỳ họp 29, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.
Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000 Đô thị

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000

TTTĐ - Sáng 14/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000.
Xem thêm