Tag

Tìm kiếm ca khúc chủ đề và biểu trưng tuyên truyền Đại hội Hội Sinh viên toàn quốc

Nhịp sống trẻ 03/11/2022 12:00
aa
TTTĐ - Các tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng và ca khúc tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI sẽ nhận được phần thưởng hấp dẫn gồm tiền mặt và Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.
Sinh viên Thủ đô tích cực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Đoàn - Hội và phong trào thanh niên Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng trở thành tân Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội

Ngày 3/11, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt báo chí giới thiệu về cuộc thi "Sáng tác biểu trưng và ca khúc tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028". Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tới dự.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: Năm 2023 là năm các cấp bộ Hội trên cả nước tập trung tổ chức Đại hội Hội Sinh viên các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI.

Bí
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại chương trình

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên và tuổi trẻ cả nước, bên cạnh công tác chỉ đạo, chuẩn bị các nội dung xây dựng văn kiện thì công tác tuyên truyền, lan tỏa mục đích, ý nghĩa của Đại hội tới toàn thể hội viên, sinh viên, cộng đồng, xã hội là việc làm quan trọng và cần thiết.

Ban tổ chức kỳ vọng thông qua cuộc thi này sẽ có thêm nhiều sáng tác mới dành cho các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn được biểu trưng và ca khúc tuyên truyền chính thức không chỉ cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI mà cả trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội, Hội Sinh viên Việt Nam các cấp.

Dịp này, Bí thư Trưng ương Đoàn Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, các trường trên cả nước, Hội Sinh viên Việt Nam ở nước nogài tích cực tuyên truyền, triển khai hiệu quả cuộc thi tại địa phương, đơn vị của mình, lan tỏa đến với đông đảo hội viên, sinh viên.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động ở trong nước và ngoài nước. Người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam đều có thể tham gia các cuộc thi.

Nội dung cuộc thi bám sát, thể hiện được chủ đề và tinh thần của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI: Thể hiện được về tầm vóc, ý nghĩa của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI; Mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam và sinh viên Việt Nam trong thời gian tới, đó là: Bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển lành mạnh, toàn diện; Có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá, tinh thần thượng tôn pháp luật; lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý chí tự lực, tự cường; khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tác phẩm cũng thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia; Quan tâm, chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; Xây dựng, củng cố tổ chức Hội Sinh viên vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; lực lượng xung kích cách mạng; đi đầu trong mọi nhiệm vụ.

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi

Ngoài ra, tác phẩm thể hiện được lịch sử hình thành và phát triển của Hội Sinh viên Việt Nam; về vị trí, vai trò và những đóng góp của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Sự quan tâm, của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành; Tình cảm, kỳ vọng của thanh thiếu nhi và nhân dân đối với tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam…

Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa từng công bố, hoặc đã công bố kể từ thời điểm bắt đầu phát động Cuộc thi nhưng chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Tác giả phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý và sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm của mình theo luật pháp Việt Nam và quốc tế, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền.

Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động tuyên Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Tác phẩm đã gửi dự thi không được hoàn trả lại.

Nếu phát hiện tác phẩm được trao giải vi phạm các quy định trong thể lệ, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 3/11 đến 15/12/2022. Trong đó, thời hạn tiếp nhận bài dự thi từ ngày 3/11 đến hết ngày 5/12/2022. Ban tổ chức sẽ chấm giải trước ngày 15/12/2022 và công bố kết quả cuộc thi đầu tháng 1/2023.

Địa chỉ tiếp nhận bài dự thi: Trung ương Hội Sinh viên Việt Na, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ban tổ chức không hạn chế về số người và số lượng bài dự thi.

Đối với sáng tác biểu trưng (logo), Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất gồm: Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi kèm theo 20 triệu đồng tiền mặt.

Về ca khúc tuyên truyền, Ban tổ chức trao 1 giải nhất gồm: Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi kèm theo 30 triệu đồng và là ca khúc chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Ban tổ chức cũng trao 10 giải A cho các tác giả.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm