Tag

Tìm nhà Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới 2022

Nhịp sống trẻ 09/05/2022 15:15
aa
TTTĐ - Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – Adobe Certified Professional World Championship 2022 (ACPWC 2022) sẽ có duy nhất 1 bộ Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, kèm theo phần thưởng bằng tiền mặt tương ứng 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba.
Thầy giáo trẻ truyền đam mê nghề thiết kế đồ họa

Trung ương Đoàn, Bộ LĐ-TB&XH cùng tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam phối hợp vừa tổ chức Lễ khai mạc cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – Adobe Certified Professional World Championship 2022 (ACPWC 2022).

Dự lễ khai mạc có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, thiết kế đồ họa là lĩnh vực đang có tiềm năng phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây với nhu cầu nguồn lao động cao. Giới trẻ Việt Nam sớm nắm bắt được nhu cầu nghề nghiệp và tích cực tìm tòi, thực hành những kiến thức và kỹ năng thiết kế đồ họa để áp dụng vào học tập và công việc.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy

Cuộc thi ACPro World Championship có ý nghĩa rất lớn giúp các bạn tự cọ xát để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và hiểu biết của mình, sẵn sàng cạnh tranh với chính lực lượng lao động đến từ nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa sâu rộng.

Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi cho biết, năm 2022, cuộc thi được tổ chức hoàn toàn trực tiếp ở tất cả các vòng thi đấu quốc gia và quốc tế.

Vòng loại quốc gia cuộc thi năm nay thi thu hút 160 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các đội tuyển của 35 trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước.

Cuộc thi được chia làm 3 bảng: Bảng A (dành cho sinh viên đại học, học viện); bảng B (dành cho các trường cao đẳng, trung cấp); bảng C (dành cho cấp học THCS và THPT). Trong đó, bảng C chiếm tỉ trọng tới 37% tổng số thí sinh dự thi.

Các vị đại biểu động viên thí sinh tham dự cuộc thi
Các vị đại biểu động viên thí sinh tham dự cuộc thi

Điều đó cho thấy xu hướng ngày càng nhiều các em học sinh đam mê tìm tòi, sáng tạo và mong muốn được thể hiện tài năng cá nhân trong bộ môn thiết kế đồ họa ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông.

Tại vòng loại quốc gia cuộc thi ACPWC 2022, các thí sinh sẽ thi bài thi quốc tế ACPro Photoshop và ACPro Illustrator. Sau vòng thi này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 15 thí sinh có kết quả cao nhất vào vòng chung kết Quốc gia và dự thi thiết kế 1 poster theo chủ đề yêu cầu.

Vòng chung kết thế giới năm nay sẽ có duy nhất 1 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng, kèm theo phần thưởng bằng tiền mặt tương ứng 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba. Thí sinh thuộc Top 10 và giải khán giả bình chọn cũng được tặng phần thưởng bằng tiền mặt là 250 USD.

Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại Quốc gia mùa giải thứ 5 của cuộc thi ACPro World Championship tại Việt Nam đồng loạt diễn ra trên cả 3 miền đất nước, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các thí sinh tham gia hưởng ứng cuộc thi
Các thí sinh tham gia hưởng ứng cuộc thi

Sẽ có 15 giải thưởng chia đều cho 3 bảng đấu sau vòng chung kết Quốc gia. Trong đó, bao gồm 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. 3 thí sinh đạt giải Nhất sẽ trở thành Đại sứ ACPro Việt Nam tham gia tranh tài với các thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới diễn ra tại thành phố Anaheim, California, Hoa Kỳ vào tháng 7/2022.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn sẽ trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho các thí sinh đạt giải nhất và trao Bằng khen của BCH T.Ư Đoàn cho các thí sinh đạt giải Nhì và Ba của các bảng đấu.

Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức cấp Quốc gia sẽ trao giải tập thể xuất sắc dành cho các trường có thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia của cuộc thi. Theo đó các trường xuất sắc sẽ được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn và phần thưởng của Ban tổ chức.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

TTTĐ - Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm