Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 20/12: Đánh bại SLNA, Viettel vô địch U21 Quốc gia 2020

Thể thao 20/12/2020 07:00
aa
TTTĐ - HLV Park Hang Seo bật loa mô phỏng chảo lửa Malaysia trong buổi tập của ĐT Việt Nam; Lee Nguyễn khiến CLB TP HCM 'thiệt hại' tiền tỷ dù chưa thi đấu; Than Quảng Ninh chiêu mộ 2 cựu tuyển thủ Quốc gia… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 20/12/2020.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 18/12: Đánh bại Nam Định, SLNA vào chung kết U21 Quốc gia Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/12: HLV Park Hang Seo triệu tập 24 cầu thủ cho U22 Việt Nam

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Đánh bại SLNA, Viettel vô địch U21 Quốc gia 2020

Ở trận đấu cuối của vòng bảng, SLNA và Viettel đã từng chạm trán nhau nhưng kết quả bất phân thắng bại.

Gặp lại nhau ở trận chung kết U21 Quốc gia 2020, việc cả hai đội đã quá hiểu nhau khiến thế trận trên sân tiếp tục diễn ra cân bằng.

Ở hiệp 1, Viettel là đội bóng giành quyền kiểm soát bóng tốt hơn, tuy nhiên hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ cũng chơi khá tốt và hóa giải những đường lên bóng của đối thủ trong những phút đầu trận.

undefined
U21 Viettel vui mừng khi ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết

Dù vậy, bàn thắng đã bất ngờ đến với Viettel trong một tình huống phối hợp có yếu tố may mắn.

Phút 21, từ quả căng ngang trả ngược của Tiến Anh, Tống Văn Hợp vô tình sút hụt nhưng trái bóng lại biến thành đường chuyền để Sỹ Chiên dứt điểm đưa Viettel vượt lên dẫn trước.

Trên đà hưng phấn, U21 Viettel tiếp tục dồn lên tấn công nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được tạo ra trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, SLNA chơi tốt hơn, nhất là khi Viettel chọn lối đá phòng ngự phản công để bảo toàn tỷ số.

Ở những phút cuối, sức ép mà đội bóng xứ Nghệ tạo ra là rất lớn, tuy vậy hàng thủ của Viettel đã chơi xuất sắc và bảo vệ thành công cách biệt mong manh.

undefined
U21 Viettel xuất sắc lên ngôi vô địch

Chung cuộc, Viettel giành chiến thắng 1 – 0 trước SLNA và chính thức lên ngôi vô địch ở giải U21 Quốc gia 2020.

Trong khi đó, SLNA được nhận hạng nhì, Đồng Tháp và Nam Định đồng hạng ba.

Lee Nguyễn khiến CLB TP HCM 'thiệt hại' tiền tỷ dù chưa thi đấu

Ngày 18/12, CLB TP HCM cho biết đội bóng này đã chiêu mộ thành công tiền đạo Lee Nguyễn với thời hạn hợp đồng 1 năm. Thông tin trên cũng đã được ông Mano Polking – tân HLV trưởng của CLB TP HCM xác nhận.

CLB TP HCM trả cho Lee Nguyễn mức lương 500.000 USD theo 1 năm hợp đồng với ước tính khoảng 22 trận cả mùa giải (gồm V-League và Cúp Quốc gia).

undefined
Lee Nguyễn là bản hợp đồng ''bom tấn'' của CLB TP HCM

Tuy nhiên, dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến hành trình về TP HCM của Lee Nguyễn sẽ khó khăn hơn.

Theo đó, CLB TP HCM đã phải tính đến phương án chỉ có thể đưa Lee Nguyễn sang Việt Nam vào ngày 8/1/2021.

Khi đó, cầu thủ từng chơi ở MLS – giải nhà nghề Mỹ có thể sẽ lỡ hẹn khoảng 2 trận đầu tiên tại V-League 2021.

Cũng có nghĩa rằng, TP HCM sẽ bốc hơi hơn 44.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng) trả lương cho Lee Nguyễn dù tiền đạo này không ra sân.

HLV Park Hang Seo bật loa mô phỏng chảo lửa Malaysia trong buổi tập của ĐT Việt Nam

Thánh địa Bukit Jalil – sân nhà của ĐTQG Malaysia với sức chứa 80.000 chỗ ngồi luôn sở hữu lực lượng cổ động viên hùng hậu, cuồng nhiệt, tạo được sức ép khủng khiếp lên các đội khách.

undefined
HLV Park Hang Seo có biện pháp huấn luyện đặc biệt

Bản thân nhiều tuyển thủ Việt Nam thừa nhận gặp áp lực khi phải chơi trên sân vận động này.

Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo đã có những biện pháp tập luyện để các cầu thủ phải tập làm quen với áp lực đó.

Cuối tháng 3/2021, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia ở lượt 6 vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Trong buổi tập mới đây của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mô phỏng lại không khí trên sân nhà Bukit Jalil của đội tuyển Malaysia bằng cách mở băng ghi âm tiếng cổ vũ huyên náo, ồn ào của sân đấu trên.

Với những biện pháp này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc các cầu thủ sẽ không bị phân tâm khi phải làm khách trước đối thủ khó chơi Malaysia.

Than Quảng Ninh chiêu mộ 2 cựu tuyển thủ Quốc gia

Sau khi chia tay với HLV Phan Thanh Hùng, CLB Than Quảng Ninh đã tìm được vị thuyền trưởng mới ở mùa giải 2021 là ông Hoàng Thọ - người từng làm trợ lý HLV ở mùa giải trước.

Đội ngũ BHL của đội bóng đất Mỏ cũng được ấn định với ông Bùi Ngọc Tú, ông Nghiêm Xuân Mạnh, HLV thủ môn Nguyễn Hữu Thảo và bác sĩ Phạm Văn Phụng.

Khi các vấn đề nội bộ được giải quyết, Than Quảng Ninh đã tham gia tích cực hơn vào thị trường chuyển nhượng và mang về một số bản hợp đồng mới.

undefined
Thủ môn Hoài Anh hồi hương sau 1 năm thi đấu cho Hà Tĩnh

Đội bóng đất Mỏ đã xác nhận chiêu mộ được 2 cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Thanh Hiền và thủ môn Nguyễn Hoài Anh trước thềm mùa giải 2021.

Đây không phải là những gương mặt xa lạ với người hâm mộ đất Mỏ. Thủ môn Hoài Anh là sản phẩm của lò đào tạo Than Quảng Ninh và từng khoác áo đội bóng này ở V-League 2015 - 2019.

Đến mùa giải 2020, cựu thủ môn của U23 Việt Nam chuyển sang đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng không có nhiều cơ hội ra sân. Anh quyết định hồi hương trở lại đầu quân cho Than Quảng Ninh ở V-League 2021.

undefined
Hậu vệ Thanh Hiền trở lại khoác áo Quảng Ninh

Còn với Thanh Hiền, hậu vệ này cũng khoác áo Than Quảng Ninh trong 3 mùa giải (2016 - 2018) và sau 2 mùa giải bôn ba ở hạng Nhất anh cũng sẽ tái xuất ở Cẩm Phả.

Ngoài 2 gương mặt kể trên, Than Quảng Ninh cũng đang tiến hành thử việc tiền vệ Nguyễn Thế Dương, cựu cầu thủ của Thanh Hoá và Hải Phòng.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 19/12: SLNA và Viettel gặp nhau trong trận chung kết U21 Quốc gia 2020
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 18/12: Đánh bại Nam Định, SLNA vào chung kết U21 Quốc gia Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 18/12: Đánh bại Nam Định, SLNA vào chung kết U21 Quốc gia
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/12: HLV Park Hang Seo triệu tập 24 cầu thủ cho U22 Việt Nam Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/12: HLV Park Hang Seo triệu tập 24 cầu thủ cho U22 Việt Nam

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm