Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/3: CLB Sài Gòn không được đăng cai vòng bảng AFC Cup

Thể thao 02/03/2021 07:01
aa
TTTĐ - Duy Mạnh chưa nghĩ đến việc trở lại ĐT Việt Nam; Phóng viên Thái Lan khuyên Văn Toàn không nên sang châu Âu; Văn Lâm có thể sẽ không hội quân cùng ĐT Việt Nam… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 2/3/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/3: Vòng chung kết U19 Quốc gia 2021 sẽ diễn ra tại Bình Dương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 28/2: Thanh Hóa chấp nhận bồi thường cho HLV Fabio Lopez Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/2: Viettel gặp khó khăn khi tìm đối thủ giao hữu

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

CLB Sài Gòn không được đăng cai vòng bảng AFC Cup

CLB Sài Gòn là một trong những đội bóng đã đề nghị đăng cai tổ chức bảng H của AFC Cup 2021.

Vòng bảng của giải đấu này diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, được tổ chức tập trung tại một quốc gia.

undefined
CLB Sài Gòn sẽ có lần đầu tiên tham dự đấu trường châu lục

Chiều 1/3, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố chủ nhà bảng H là Singapore. Như vậy, CLB Sài Gòn sẽ không được chơi trên sân nhà trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng của đấu trường châu lục.

Đội chủ nhà của bảng đấu này là Lion City Sailors (Singapore), hai đội còn lại là Kedah Darul Aman (Malaysia) và đội vượt qua vòng play-off Đông Nam Á.

Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh và có điều kiện cơ sở vật chất tốt, Singapore còn được chọn đăng cai bảng I.

Trong khi đó, bảng G với sự góp mặt của CLB Hà Nội chưa được AFC công bố địa điểm tổ chức. Ngoài đội bóng Thủ đô, bảng đấu này còn có Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và một đội vượt qua vòng play-off khu vực Đông Nam Á.

Hà Nội được cho là địa điểm phù hợp nhất để tổ chức bảng đấu này, bởi Indonesia đang là nước có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, Campuchia vốn không được đánh giá cao về năng lực tổ chức các giải quốc tế.

Ba đội tranh suất play-off ở bảng G là các đại diện của Myanmar, Brunei và Lào thì đều có cơ sở hạ tậng khá hạn chế.

Duy Mạnh chưa nghĩ đến việc trở lại ĐT Việt Nam

Sau gần 1 năm điều trị chấn thương đứt dây chằng, Duy Mạnh đã trở lại hồi đầu mùa giải 2021.

Nhưng việc nghỉ thi đấu quá lâu khiến trung vệ 25 tuổi vẫn chưa đạt được phong độ tốt. Trong 2 vòng đầu tiên của V-League 2021, Duy Mạnh chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị.

undefined
Duy Mạnh trải qua một năm sóng gió vì chấn thương

Việc các trụ cột mới trở lại sau chấn thương, có phong độ chưa tốt đã khiến CLB Hà Nội khởi đầu thất vọng với 2 trận thua.

Chia sẻ về dự định của bản thân, Duy Mạnh cho biết anh chưa dám nghĩ tới việc được gọi trở lại ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2022:

Việc được khoác áo ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới tôi vẫn chưa nghĩ đến. Trước mắt tôi sẽ cố gắng làm sao để cùng đồng đội của mình thi đấu thật tốt ở V-League sau đó mới nghĩ đến chuyện được gọi lên ĐTQG”, Trung vệ của CLB Hà Nội nói.

Duy Mạnh cũng cho biết, anh đang rất ổn và có thể quay trở lại luyện tập cùng các cầu thủ bình thường. Anh vẫn đang cố gắng hàng ngày để có thể sớm tìm lại với một phong độ tốt nhất sau khi phải nghỉ thi đấu rất dài.

Văn Lâm có thể sẽ không hội quân cùng ĐT Việt Nam

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành các lượt trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6/2021.

Để giành kết quả tốt nhất, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân sớm từ ngày 23/5 tại Hà Nội, sau đó lên đường đến địa điểm thi đấu vào ngày 31/5.

undefined
Văn Lâm sẽ khó trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam

Một khó khăn với HLV Park Hang Seo đó là trường hợp của Đặng Văn Lâm khi anh đang thi đấu ở nước ngoài.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cầu thủ chỉ được phép tự do trở về phục vụ đội tuyển trong khoảng thời gian FIFA Days. Vì vậy, Văn Lâm không thể về tập trung sớm từ ngày 23 do Cerezo Osaka vẫn đá J-League trong các ngày 23, 26 và 30/5.

Ngoài ra, nếu Văn Lâm muốn bay từ Nhật Bản về Việt Nam, anh cũng sẽ phải thực hiện cách ly y tế trong 14 ngày.

Vì vậy, chắc chắn thủ môn này không thể sắp xếp được lịch trình để tập trung cùng đội tuyển như mong muốn của HLV Park Hang Seo.

Khả thi nhất, Văn Lâm sẽ bay thẳng đến địa điểm tổ chức bảng G vòng loại World Cup 2022. Đó cũng là cách mà Văn Hậu đã làm như thời điểm thi đấu tại Hà Lan năm 2019.

Phóng viên Thái Lan khuyên Văn Toàn không nên sang châu Âu

Thời gian qua, CLB Austria Wien (Áo) đã quan tâm tới các cầu thủ Việt Nam. Ông Martin - đại diện CLB Austria Wien tiết lộ cái tên mà đội bóng này đang nhắm tới là Văn Toàn.

Tuy nhiên theo nhận định của phóng viên Teeruch Porpanich (Thái Lan), Văn Toàn không nên sang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Áo:

Tôi đã theo dõi Văn Toàn thi đấu ở đội tuyển Việt Nam và CLB HAGL, cậu ấy là một cầu thủ có tiềm năng.

Nếu Văn Toàn nhận được lời đề nghị sang thi đấu ở giải VĐQG Áo là một điều rất tốt. Nhưng theo tôi cậu ấy khó có cơ hội ra sân nếu như sang đó thi đấu. Giải VĐQG Áo là giải đấu tầm trung ở châu Âu, tuy nhiên trình độ vẫn cao hơn rất nhiều so với khu vực Đông Nam Á”, ông Porpanich chia sẻ.

undefined
Giấc mơ thi đấu ở châu Âu bị coi là ''quá tầm'' với các cầu thủ Việt Nam

Đưa ra lời khuyên cho Văn Toàn, phóng viên người Thái Lan cho biết tiền đạo này nên chọn một nơi phù hợp hơn như Nhật Bản: “Tôi biết các đội bóng tại Nhật Bản rất muốn chiêu mộ cầu thủ Đông Nam Á, họ vừa có thể quảng bá hình ảnh, cộng thêm lợi thế cầu thủ Đông Nam Á sẽ được tính như một suất nội binh”.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/3: Vòng chung kết U19 Quốc gia 2021 sẽ diễn ra tại Bình Dương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/3: Vòng chung kết U19 Quốc gia 2021 sẽ diễn ra tại Bình Dương
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 28/2: Thanh Hóa chấp nhận bồi thường cho HLV Fabio Lopez Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 28/2: Thanh Hóa chấp nhận bồi thường cho HLV Fabio Lopez
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/2: Viettel gặp khó khăn khi tìm đối thủ giao hữu Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/2: Viettel gặp khó khăn khi tìm đối thủ giao hữu

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm