Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 25/1: Lee Nguyễn tái xuất V-League, TP HCM đánh bại Hà Tĩnh

Thể thao 25/01/2021 07:00
aa
TTTĐ - HLV Chu Đình Nghiêm nhận trách nhiệm sau thất bại của Hà Nội; Đông Á Thanh Hóa khiến đương kim vô địch Viettel chia điểm; Becamex Bình Dương thanh lý ngoại binh sau trận thắng Hà Nội… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 25/1/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/1: Hà Nội thua ngược Becamex Bình Dương trên sân nhà Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/1: Lee Nguyễn hoàn thành cách ly, sẵn sàng ra sân tại V-League 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/1: HLV Nam Định ủng hộ án phạt dành cho học trò

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Lee Nguyễn tái xuất V-League, TP Hồ Chí Minh đánh bại Hà Tĩnh

Cuộc chạm trán giữa TP Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2 V-League 2021 nhận rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trong đó, tiêu điểm chính là màn ra mắt của tân binh Lee Nguyễn.

undefined
Lee Nguyễn ra quân trong màu áo TP Hồ Chí Minh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với lối chơi “biết mình biết người” đã chủ động nhường thế trận và chơi phòng ngự phản công. Họ cũng chính là những người có những cơ hội mười mươi để ghi bàn trong hiệp 1, đáng tiếc là Tuấn Hải (phút 14) rồi đến Claudecir (phút 35) đều đã bỏ lỡ trong những tình huống đối diện với thủ môn Thanh Thắng.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 36, ngoại binh Kelly nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Với lợi thế thi đấu hơn người, TP Hồ Chí Minh đã quyết tâm đẩy cao nhịp độ tấn công trong hiệp 2.

undefined
Huy Toàn khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà

Đến phút 62, Huy Toàn tung cú sút xa trái phá và đưa bóng đi thẳng vào lưới. Tỷ số được mở cho đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Phút 70, ngoại binh Frederico có pha độc diễn đi qua 5 cầu thủ rồi đánh bại cả thủ môn Quang Tuấn để ghi bàn thắng gia tăng cách biệt lên thành hai bàn.

Ở trận đấu này, màn tái xuất V-League sau 10 năm của Lee Nguyễn được đánh giá ở mức độ khá. Tiền đạo này đã được cho rời sân ở phút 73, khi trận đấu đã an bài. Lee Nguyễn vẫn cần thêm thời gian để hoà nhập trở lại với cách chơi tại Việt Nam.

Chung cuộc, TP Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng 2 – 0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 2 V-League 2021.

Đông Á Thanh Hóa khiến đương kim vô địch Viettel chia điểm

Tại vòng 2 V-League 2021, Viettel có chuyến hành quân đến làm khách của Đông Á Thanh Hóa. Viettel được đánh giá cao hơn nên đã dồn lên tấn công về phía khung thành của đội bóng xứ Thanh ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thế nhưng, hàng công của đội khách Viettel lại tỏ ra kém sắc xảo và không có nhiều cơ hội để ghi bàn.

undefined
Viettel và Thanh Hóa cầm chân nhau

Ở trận này, nhà đương kim vô địch V-League cũng chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng. Vì thế, hàng phòng ngự của đội bóng áo lính cũng thi đấu tốt và hóa giải các pha bóng phản công đến từ Đông Á Thanh Hóa.

Với một thế trận chặt chẽ được cả hai tạo ra, trận đấu đã không có những tình huống thật sự nguy hiểm. Tỷ số hòa không bàn thắng đã phản ánh khách quan những diễn biến trong 90 phút giữa Đông Á Thanh Hóa và Viettel.

Với kết quả này, cả Viettel và Thanh Hóa mới chỉ có được 1 điểm sau hai lượt đấu đầu tiên và đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

Becamex Bình Dương thanh lý ngoại binh sau trận thắng Hà Nội

Trong trận thắng của Becamex Bình Dương trước Hà Nội ở vòng 2 V-League 2021, Victor Mansaray đã góp công lớn khi là người cân bằng tỷ số. Tuy nhiên sau khi trận đấu khép lại, tiền đạo này sẽ không còn khoác áo đội bóng đất Thủ nữa.

Lý do là chân sút sinh năm 1997 này quá nóng tính, có vấn đề về cách cư xử. Ban lãnh đạo Becamex Bình Dương đã không ít lần đau đầu về những rắc rối mà Mansaray gây ra.

undefined
Mansaray bị thanh lý hợp đồng vì hành động thiếu suy nghĩ

Tại Thiên Long Cup, cầu thủ này đã sút bóng rất mạnh vào một phóng viên đang tác nghiệp dù trái bóng đã đi hết đường biên. Sau đó, Becamex Bình Dương đã yêu cầu Mansaray lên tiếng xin lỗi trực tiếp.

Đến trận đấu với Hà Nội tại sân Hàng Đẫy, Mansaray lại có hành động khiêu khích khi ăn mừng bàn thắng. Anh chạy tới góc sân, quơ tay về phía các phóng viên và ra ký hiệu yêu cầu truyền thông hãy im lặng. Bên cạnh đó, cầu thủ này thường xuyên nổi nóng, tranh cãi với đồng đội và không tuân thủ chiến thuật.

Quy định của VPF cho phép các đội bóng thay đổi suất ngoại binh trước vòng 3 V-League một ngày. Cái tên được Becamex Bình Dương nhắm chọn là Oussou Konan, người Bờ Biển Ngà.

HLV Chu Đình Nghiêm nhận trách nhiệm sau thất bại của Hà Nội

Tại vòng 2 V-League 2021, dù dẫn trước từ sớm với bàn thắng của Geovane, Hà Nội đã để Becamex Bình Dương lật ngược thế cờ nhờ công của Mansaray và Nguyễn Tiến Linh. Với kết quả này, đội bóng thủ đô đã thua 2 trận liên tiếp và có sự khởi đầu mùa giải tồi tệ.

undefined
Hà Nội thi đấu thất vọng và thua trận thứ 2 liên tiếp

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng thắn chỉ ra vấn đề của đội bóng á quân V-League:

Lối chơi của đội chưa trơn tru. Các cầu thủ mới vẫn chưa hòa nhập tốt và việc đội thi đấu chưa như ý muốn là lỗi của tôi. Nếu là lỗi chuyên môn, tôi xin nhận trách nhiệm đầu tiên.”

"Sau trận đầu tiên thua 0 - 3, tâm lý cầu thủ rất căng cứng. Hai bàn thua đều đến rất đơn giản, hàng phòng ngự dâng lên không đều. Hàng thủ của Hà Nội chưa bao giờ là tốt, vận hành phải cả tập thể đánh chặn, nếu không rất mong manh", vị thuyền trưởng của đội bóng thủ đô phân tích.

Ở vòng đấu tới, Hà Nội sẽ gặp thử thách nữa là CLB Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng đang thăng hoa khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Viettel và Nam Định. Ngoài ra, một khó khăn nữa với Hà Nội là họ sẽ phải chơi ở chảo lửa Lạch Tray.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/1: Hà Nội thua ngược Becamex Bình Dương trên sân nhà Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 24/1: Hà Nội thua ngược Becamex Bình Dương trên sân nhà
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/1: Lee Nguyễn hoàn thành cách ly, sẵn sàng ra sân tại V-League 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/1: Lee Nguyễn hoàn thành cách ly, sẵn sàng ra sân tại V-League 2021
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/1: HLV Nam Định ủng hộ án phạt dành cho học trò Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/1: HLV Nam Định ủng hộ án phạt dành cho học trò

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm