Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/6: Hòa Jordan, Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA

Thể thao 02/06/2021 07:00
aa
TTTĐ - Văn Hậu lần đầu tiên ra sân trong trận đấu chính thức sau 7 tháng; Cản phá phạt đền của Jordan, thủ môn Văn Toản gặp chấn thương; HLV Park Choong Kyun viết thiệp động viên học trò tại CLB Hà Nội… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 2/6/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/6: Minh Vương, Duy Mạnh, Đình Trọng trở lại tập luyện Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 31/5: Đoàn Văn Hậu đã bình phục hoàn toàn chấn thương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/5: Thủ môn Văn Lâm không thể tham dự vòng loại World Cup 2022

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Hòa Jordan, Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA

Đội tuyển Việt Nam vừa có cuộc so tài với Jordan trong khuôn khổ giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Đây là trận đấu kín, hai đội không quay băng hình và giữ kín thông tin. Tuy nhiên, cuộc so tài này vẫn thuộc hệ thống thi đấu quốc tế nên vẫn có sự giám sát của thành viên đến từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/6: Hòa Jordan, Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA
Hòa Jordan là kết quả chấp nhận được với Việt Nam

Trải qua 90 phút, Việt Nam và Jordan cầm chân nhau với tỷ số 1 – 1. Đây là kết quả là hài lòng cả hai đội trước khi bước vào loạt đấu chính thức.

Dù hòa, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ bị trừ điểm số trên bảng xếp hạng FIFA. Theo như bảng xếp hạng cập nhật tháng 5/2021, thầy trò Park Hang Seo có 1258,06 điểm và xếp hạng 92 thế giới.

Do Jordan là đội có thứ hạng thấp hơn (xếp hạng 95), vì thế đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 0,1 điểm với kết quả hòa.

Dù vậy, số điểm bị trừ này không đáng kể nên đội tuyển Việt Nam vẫn tạm giữ vị trí 92 thế giới.

Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam chỉ thực sự biến động lớn khi chúng ta bước vào loạt trận vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Văn Hậu lần đầu tiên ra sân trong trận đấu chính thức sau 7 tháng

Trong trận giao hữu kín của Việt Nam và Jordan và tối ngày 31/5, Đoàn Văn Hậu đã được HLV Park Hang Seo tin tưởng và được ra sân thi đấu.

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của cầu thủ này sau 7 tháng ngồi ngoài. Trận đấu gần nhất Văn Hậu thi đấu đã là từ ngày 8/11/2020, cầu thủ sinh năm 1999 được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân từ băng ghế dự bị của CLB Hà Nội.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/6: Hòa Jordan, Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA
Văn Hậu theo kèm cầu thủ của Jordan

Sau khi phẫu thuật thành công, tài năng trẻ quê Thái Bình đã có quãng thời gian chữa trị và phục hồi chấn thương tại PVF. Liệu trình điều trị của Văn Hậu chỉ vừa mới kết thúc ngay trước thềm đợt hội quân tháng 5/2021.

Việc không được ra sân một thời gian dài khiến Văn Hậu chưa thể có được cảm giác bóng tốt nhất.

Trước đó, Đoàn Văn Hậu đã trả lời phỏng vấn và khẳng định rằng bản thân đã phục hồi hoàn toàn chấn thương và việc băng gối giúp anh cảm thấy tự tin hơn.

Với việc ra sân thi đấu trong ở cuộc so tài với Jordan, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng Văn Hậu sẽ tỏa sáng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tại UAE.

Cản phá phạt đền của Jordan, thủ môn Văn Toản gặp chấn thương

Trong trận giao hữu kín với Jordan, cả ba thủ môn của tuyển Việt Nam đều được sử dụng luân phiên. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không muốn tiết lộ đội hình ra sân, danh sách thay người cũng như vị trí của từng cầu thủ.

Đáng chú ý, thủ môn Văn Toản đã thi đấu xuất sắc và cản phá thành công một quả phạt đền của đối thủ.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/6: Hòa Jordan, Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA
Văn Toản là thủ môn mới 22 tuổi

Theo HLV Vital Borkelmans bên phía Jordan, họ được hưởng một quả 11 m trong hiệp 2 do bóng chạm tay cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm địa. Văn Toản là thủ môn đã cản được pha đá phạt đền của đội bạn và giúp Việt Nam thoát thua.

Tuy nhiên, khi trận đấu kết thúc, thủ môn đang thuộc biên chế CLB Hải Phòng bị bắt gặp đang bước đi tập tễnh từ phòng thay đồ ra xe ô tô của đội tuyển. Văn Toản gặp chấn thương nhẹ ở cổ chân trái, anh phải chườm đá lạnh. Hiện, chưa rõ mức độ chấn thương của thủ thành này ra sao.

HLV Park Choong Kyun viết thiệp động viên học trò tại CLB Hà Nội

Ông Park Choong Kyun - HLV trưởng CLB Hà Nội đã đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh bức thiệp với lời chúc tới Quang Hải, Thành Chung, Tấn Trường, Văn Xuân, Việt Anh, Đức Huy, Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Hậu đang làm nhiệm vụ tại đội tuyển Việt Nam tại UAE.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/6: Hòa Jordan, Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA
Thư tay HLV trưởng CLB Hà Nội động viên học trò đang thi đấu ở đội tuyển Quốc gia

HLV Park Choong Kyun viết: "Khi khoác lên màu áo đội tuyển các bạn hãy tạm thời quên đi CLB để chiến đấu không một chút hối tiếc vì Tổ quốc của các bạn. Đây là cơ hội để Việt Nam lần đầu tiên vào vòng chung kết World Cup.

Các cầu thủ Hà Nội, chúng ta cũng là những trụ cột trong đó sẽ là những người được lịch sử ghi tên và tôi đang ngày ngày cổ vũ cho chúng ta làm được điều đó. Tôi mong các bạn sẽ chiến đấu cho cả phần của Hùng Dũng, Ban huấn luyện Hàn Quốc cũng sẽ ủng hộ và cầu nguyện cho đội tuyển Việt Nam. Chúc các bạn may mắn!".

HLV Park Choong Kyun đang cùng các cầu thủ còn lại của đội bóng tập trung tại đại bản doanh ở Hà Nội.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/6: Minh Vương, Duy Mạnh, Đình Trọng trở lại tập luyện Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 1/6: Minh Vương, Duy Mạnh, Đình Trọng trở lại tập luyện
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 31/5: Đoàn Văn Hậu đã bình phục hoàn toàn chấn thương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 31/5: Đoàn Văn Hậu đã bình phục hoàn toàn chấn thương
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/5: Thủ môn Văn Lâm không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 30/5: Thủ môn Văn Lâm không thể tham dự vòng loại World Cup 2022

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm