Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 28/5: Singapore rút quyền đăng cai AFC Cup, đại diện Việt Nam gặp khó

Thể thao 28/05/2021 07:00
aa
TTTĐ - ĐTQG Việt Nam gặp rắc rối khi đến sân bay ở UAE; Giành vé dự World Cup, futsal Việt Nam vươn lên hạng 43 thế giới; FIFA hủy bỏ kết quả của Triều Tiên, Việt Nam cần tránh vị trí nhì bảng … là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 28/5/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/5: ĐTQG Việt Nam lên đường sang UAE Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 26/5: Văn Lâm hội quân muộn, HLV Park Hang Seo giữ lại Văn Hoàng Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 25/5: Đến UAE, ĐTQG Việt Nam phải chờ 3 ngày mới được ra sân tập

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Singapore rút quyền đăng cai AFC Cup, đại diện Việt Nam gặp khó

Dịch Covid-19 đã khiến AFC Cup 2021 phải thay đổi thể thức từ sân nhà, sân khách sang đá tập trung một lượt.

Hiện tại, các bảng đấu ở Tây Á và Trung Á đã được diễn ra suôn sẻ trong khi các bảng đấu của Đông Nam Á, Đông Á và Nam Á vẫn chưa thể diễn ra.

Vào chều 27/5, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) đã bất ngờ thông báo sẽ xin rút quyền đăng cai các bảng H và I của AFC Cup 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 29/6 đến 6/7/2021.

Lý do được FAS đưa ra là do tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Singapore thời gian gần đây.

undefined
Một trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn

Với quyết định từ FAS, các bảng H và I của AFC Cup 2021 lại rơi vào hoàn cảnh không có địa điểm đăng cai. Điều đó đồng nghĩa với việc các trận đấu tại AFC Cup có thể không diễn ra cuối tháng 6 như kế hoạch.

Bảng H của AFC Cup 2021 chính là bảng đấu có sự hiện diện của CLB Sài Gòn. Việc bảng đấu chưa có nơi đăng cai sẽ khiến kế hoạch thi đấu, tập luyện của CLB Sài Gòn bị ảnh hưởng.

Với CLB Hà Nội, bảng G của họ cũng chưa có nước đứng ra đăng cai và ngày thi đấu vẫn chưa được ấn định. Hiện tại, AFC chưa đưa ra thông báo về việc chọn nước chủ nhà các bảng H, I và G của AFC Cup 2021.

Nếu như việc tổ chức các bảng đấu tại AFC Cup 2021 không thể diễn ra theo kế hoạch, CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp kế hoạch bởi họ còn phải tham gia các giải trong nước như V-League và Cúp Quốc gia.

Nhiều khả năng, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ đưa những bảng đấu này về Trung Á hoặc Tây Á giống như việc trao quyền đăng cai các bảng đấu khu vực phía Đông của AFC Champions League 2021 cho Uzbekistan.

ĐTQG Việt Nam gặp rắc rối khi đến sân bay ở UAE

Sau hành trình kéo dài gần 7 tiếng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đặt chân đến UAE vào lúc 19h40 ngày 26/5 (tức 23h40 giờ Việt Nam).

Ngay khi hạ cánh, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã làm các thủ tục xét nghiệm, nhập cảnh và lấy hành lý. Trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ, mọi thủ tục cần thiết đã hoàn thành và đội lập tức di chuyển đến khách sạn năm sao Switssotel.

Tuy nhiên, một sự cố nhỏ xảy ra trong quá trình toàn đội lấy hành lý và di chuyển về khách sạn.

undefined
ĐTQG Việt Nam di chuyển hành lý tại sân bay của UAE

Các thành viên của ĐTQG Việt Nam rời sân bay Dubai vào lúc 20h55 (giờ UAE) nhưng khoảng 15 phút sau, HLV thể lực Park Sung Gyun mới đẩy hành lý ra ngoài. Khi đó, toàn đội Việt Nam đã lên xe về khách sạn nghỉ ngơi.

Lý do khiến HLV Park Sung Gyun ra muộn là bởi vì ông bị hải quan giữ lại để kiểm tra một kiện hàng ký gửi ở quầy soi chiếu.

Đó là bộ máy GPS theo dõi tập luyện, thi đấu của các cầu thủ. Đây là thiết bị điện tử đặc biệt, không nguy hiểm nhưng thường bị chú ý và kiểm tra gắt gao khi đi qua quầy soi chiếu. Trợ lý của HLV Park Hang Seo phải giải thích một lúc mới được hải quan sân bay cho phép ra ngoài.

Lúc này, toàn đội đã về khách sạn trước nên chỉ còn HLV Park Sung Gyun ở lại sân bay. Tuy nhiên, sau khi liên lạc với một thành viên trong ban hậu cần của đội tuyển, vị trợ lý người Hàn Quốc đã được đón về khách sạn an toàn.

Giành vé dự World Cup, futsal Việt Nam vươn lên hạng 43 thế giới

Đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức góp mặt tại FIFA futsal World Cup 2021 sau hai trận đấu đầy căng thẳng trước Lebanon. Dù không giành thắng lợi, nhưng hai trận hòa trước đối thủ xếp cao hơn trên bảng xếp hạng thế giới đã giúp cho futsal Việt Nam có sự thăng tiến.

undefined
Futsal Việt Nam tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng

Theo xếp hạng của futsalworldranking.com, đội tuyển futsal Việt Nam đã tăng 1 bậc từ vị trí thứ 44 lên vị trí thứ 43 sau hai trận đấu play-off.

Ngược lại, sau khi hụt vé đi World Cup, đội tuyển futsal Lebanon đã tụt một hạng và đang xếp thứ 40, hơn Việt Nam 3 bậc.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển futsal Việt Nam đang nằm trong top 7 của Châu Á. Chỉ có các đội tuyển: Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Lebanon, Kyrgyztan đang xếp trên Việt Nam trên bảng xếp hạng này.

Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan vẫn là đội futsal mạnh nhất trong khu vực (hạng 17 thế giới), Việt Nam xếp thứ hai.

Sau khi vượt qua hai trận play-off, thầy trò Phạm Minh Giang sẽ có khoảng 3 tháng chuẩn bị trước khi hành quân tới Lithuania để bắt đầu hành trình tại FIFA futsal World Cup 2021.

FIFA hủy bỏ kết quả của Triều Tiên, Việt Nam cần tránh vị trí nhì bảng

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã quyết định cách thức tính điểm với bảng H, vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á sau khi CHDCND Triều Tiên xin rút lui.

Theo đó, FIFA sẽ hủy kết quả 5 trận đấu trước đó của Triều Tiên với các đội cùng bảng H.

Các bảng đấu khác vẫn diễn ra bình thường, 8 đội nhất bảng sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, cách chọn 4 đội nhì xuất sắc nhất có chút thay đổi.

undefined
FIFA quyết định hủy kết quả của Triều Tiên tại bảng H

Theo đó, kết quả của các đội nhì bảng với đội đứng thứ 5 sẽ bị hủy nhằm đảm bảo tính công bằng với đội nhì của bảng H.

Khi ấy, FIFA sẽ xét thứ tự theo điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng số bàn thắng ghi được, điểm fair-play (dựa theo số thẻ vàng, thẻ đỏ) và bốc thăm chọn đội đi tiếp.

Với cách tính này của FIFA, bảng G – nơi có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Nếu đội tuyển Việt Nam không thể giành ngôi đầu và rơi xuống nhóm thứ hai, kết quả với Indonesia (đội dự kiến sẽ cuối bảng) sẽ bị hủy bỏ.

Khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặp bất lợi khi xét chỉ số với các đội đứng thứ hai ở các bảng còn lại. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải hướng đến vị trí nhất bảng G để tránh rơi vào nguy cơ phải xét đến các chỉ số phụ khi rơi xuống vị trí nhì bảng.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/5: ĐTQG Việt Nam lên đường sang UAE Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 27/5: ĐTQG Việt Nam lên đường sang UAE
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 26/5: Văn Lâm hội quân muộn, HLV Park Hang Seo giữ lại Văn Hoàng Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 26/5: Văn Lâm hội quân muộn, HLV Park Hang Seo giữ lại Văn Hoàng
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 25/5: Đến UAE, ĐTQG Việt Nam phải chờ 3 ngày mới được ra sân tập Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 25/5: Đến UAE, ĐTQG Việt Nam phải chờ 3 ngày mới được ra sân tập

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm