Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/2: Cầu thủ TP HCM bị phạt tiền nếu tăng cân dịp Tết

Thể thao 05/02/2021 07:00
aa
TTTĐ - Đội bóng hạng Nhất chính thức giải thể vì thiếu kinh phí; HLV Park Hang Seo và các trợ lý người Hàn Quốc đã trở lại Việt Nam; HLV Fabio Lopez báo tin FIFA xử thắng kiện Thanh Hoá… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 5/2/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/2: HAGL không thưởng Tết, Hà Nội thưởng 1 tháng lương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/2: HLV Park Hang Seo quay lại Việt Nam vào tối nay Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/2: Sau V-League, U19 Quốc gia cũng bị hoãn do Covid-19

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Cầu thủ TP HCM bị phạt tiền nếu tăng cân dịp Tết

Theo kế hoạch, CLB TP HCM sẽ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 từ ngày 5/2 đến 15/2. Tuy nhiên, sau buổi tập hôm 3/2, Lee Nguyễn và đồng đội đã vui mừng trước thông tin được nghỉ sau buổi tập trên sân Quân khu 7.

Các cầu thủ của CLB TP HCM sẽ có 13 ngày nghỉ Tết. Tuy nhiên, HLV Mano Polking đã đặt ra một yêu cầu gắt gao trong việc giữ gìn phong độ, trong đó có việc không tăng cân trong ngày Tết.

undefined
HLV Mano Polking đặt ra những quy định vô cùng nghiêm ngặt

Cầu thủ nào tăng quá 1 kg phải đóng 10 triệu đồng. Các bạn phải có trách nhiệm với sự chuyên nghiệp trong nghề của mình. HLV thể lực Alexandre Paulo sẽ lên giáo án trong 10 ngày cho các bạn thực hiện", ông Mano Polking nói với các cầu thủ trong buổi tập chiều ngày 3/2.

Các cầu thủ của đội bóng TP HCM khá bất ngờ với hình phạt này. Thậm chí, rất nhiều cầu thủ nói rằng, rất khó để giữ trọng lượng cơ thể với kỳ nghỉ kéo dài và không tập luyện.

Về Tết, chủ yếu ăn uống, kiểu gì cũng tăng cân. Nhưng quy định vậy đành phải bóp mồm, bóp miệng lại”, một cầu thủ chia sẻ.

Đội bóng hạng Nhất chính thức giải thể vì thiếu kinh phí

Vừa qua, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành lễ bốc thăm giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

Buổi lễ được diễn ra theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo dự kiến ban đầu buổi lễ sẽ có sự góp mặt của 14 đội bóng, tuy nhiên cuối cùng thì CLB Tây Ninh xin rút lui.

undefined
CLB Tây Ninh xin rút khỏi giải hạng Nhất

Đội bóng này không thể huy động đủ kinh phí tham dự 15 tỷ đồng nên đã quyết định giải thể. Dù trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi công văn động viên nhưng họ chỉ được một doanh nghiệp tài trợ 10 tỷ đồng. Còn 5 tỷ đồng thiếu hụt thì CLB Tây Ninh không thể kêu gọi được hỗ trợ.

Do là đội bóng mang màu sắc địa phương, Tây Ninh chỉ có thể kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ở đây có quy mô vừa và nhỏ, lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên việc huy động gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều năm qua, tỉnh cũng xác định chỉ duy trì hoạt động của đội bóng, không đặt mục tiêu lên hạng. Vì vậy đến năm nay, lãnh đạo tỉnh quyết định dừng tình trạng này và giải thể đội bóng.

Các cầu thủ cũng được đội tạo điều kiện tìm bến đỗ mới. HLV Hoàng Hải Dương cũng chuyển công tác sang CLB Đồng Nai ở giải hạng Nhì. Như vậy, hạng Nhất Quốc gia 2021 sẽ chỉ có 13 đội. Mỗi vòng đấu sẽ có một đội được nghỉ.

HLV Fabio Lopez báo tin FIFA xử thắng kiện Thanh Hoá

HLV Fabio Lopez thông báo ông đã được Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) xử thắng kiện trước Thanh Hoá, sau khi CLB này sa thải mình hồi tháng 7/2020 mà không đề bù hợp đồng.

Sau nhiều tháng tôi bị tổn hại về hình ảnh và đạo đức nghề nghiệp thì cũng đến lúc được đền đáp. Quả thực, tôi đã im lặng và chờ FIFA xem xét vụ kiện”

“Và đến ngày 2/2, mọi chuyện đã ngã ngũ. Tôi có thể vui mừng thông báo rằng phần thắng đã thuộc về tôi”, ông Fabio Lopez chia sẻ.

undefined
HLV Fabio Lopez (bên phải)

Trước đó vào tháng 6/2020, Thanh Hoá đã chấm dứt hợp đồng với HLV Lopez sau khi đội bóng thắng 1 và thua 4 trận.

Điều đáng nói, theo phía đội bóng xứ Thanh khi đó, mà đứng đầu là bầu Đệ cho biết, các cầu thủ đã bỏ phiếu đồng thuận trong việc sa thải Fabio Lopez.

Phía Thanh Hoá cũng không đền bù phần còn lại hợp đồng với chiến lược gia Italia, dù ràng buộc giữa họ còn tận 2 năm rưỡi.

Được biết, đây mới chỉ là thông báo từ phía HLV Lopez. Chúng ta cần phải chờ quyết định chính thức từ FIFA.

HLV Park Hang Seo và các trợ lý người Hàn Quốc đã trở lại Việt Nam

Kết thúc kỳ nghỉ phép tại quê nhà, HLV trưởng Park Hang Seo cùng với trợ lý HLV Lee Young Jin, Kim Han Yoon và bác sỹ Choi Ju Young đã đáp chuyến bay từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam vào tối 3/2.

undefined
HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý đã đến Việt Nam

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh và kiểm tra y tế tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), HLV Park Hang Seo và các cộng sự được bố trí thực hiện cách ly tập trung tại một khách sạn đạt tiêu chuẩn về dịch vụ và phòng, chống dịch dành cho các chuyên gia nước ngoài theo quy định của UBND TP Hà Nội.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc và các trợ lý sẽ trở lại công việc sau thời gian cách ly, chuẩn bị cho ĐTQG và U22 hướng tới các nhiệm vụ chính trong năm 2021 gồm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, AFF Suzuki Cup và SEA Games 31.

Theo những chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc trong thời gian nghỉ phép ở quê nhà, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: “Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đến được vòng loại cuối cùng World Cup. Mục tiêu đầu tiên của tôi là giúp Việt Nam làm được điều đó. Những điều lớn hơn thì tôi chưa nghĩ tới, nhưng giành vé đi tiếp ở bảng G sẽ là lịch sử với ĐTQG Việt Nam”.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/2: HAGL không thưởng Tết, Hà Nội thưởng 1 tháng lương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/2: HAGL không thưởng Tết, Hà Nội thưởng 1 tháng lương
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/2: HLV Park Hang Seo quay lại Việt Nam vào tối nay Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/2: HLV Park Hang Seo quay lại Việt Nam vào tối nay
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/2: Sau V-League, U19 Quốc gia cũng bị hoãn do Covid-19 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 2/2: Sau V-League, U19 Quốc gia cũng bị hoãn do Covid-19

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm