Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha

Thể thao 09/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - Công Phượng, Văn Toàn hội quân cùng Hoàng Anh Gia Lai; Lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á tổ chức vào ngày 9/7; Xuân Tú, Hồng Quân đầu quân cho CLB Topenland Bình Định… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 9/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/7: Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/7: Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha

Đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ hai làm nên lịch sử với tấm vé tham dự vòng chung kết Futsal World Cup 2021, sau khi đánh bại Lebanon ở trận play-off.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ đối diện thử thách khó khăn khi nằm ở bảng D cùng với các đội bóng rất mạnh như Brazil, CH Séc và Panama.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha
Futsal Việt Nam sẽ được đá giao hữu với những đội bóng hàng đầu thế giới

Nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết Futsal World Cup 2021, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực xây dựng giải pháp cho đội tuyển.

Theo đó, đội tuyển Futsal Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 2/8, với khoảng 22 cầu thủ được triệu tập.

Đội sẽ tập luyện trong nước cho đến ngày 25/8, trước khi lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và tham dự giải Fustal Tứ hùng.

Giải Futsal Tứ hùng diễn ra từ ngày 28/8 đến 31/8 với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha. Kết thúc giải đấu, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có thêm 1 trận giao hữu, dự kiến gặp CLB Cordoba của Tây Ban Nha vào ngày 3/9.

Sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, toàn đội Futsal Việt Nam sẽ di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với Maroc diễn ra vào ngày 6/9/2021.

Công Phượng, Văn Toàn hội quân cùng Hoàng Anh Gia Lai

Ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên đất UAE, Hoàng Anh Gia Lai có 7 cầu thủ góp mặt trong thành phần của đội tuyển Quốc gia.

Sau khi về nước, nhóm 7 cầu thủ gồm Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy và Minh Vương đều phải trải qua quy trình cách ly theo quy định.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha
Hoàng Anh Gia Lai đóng góp 7 tuyển thủ cho đội tuyển Quốc gia

Ngày 7/7, nhóm tuyển thủ kể trên đã có mặt tại đại bản doanh của CLB. Từ ngày 8/7, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy và Minh Vương sẽ bắt đầu bước vào tập luyện.

Như vậy, Hoàng Anh Gia Lai đã có được đầy đủ lực lượng để chuẩn bị cho V-League 2021 quay trở lại. Trước đó, thầy trò HLV Kiatisak vẫn duy trì luyện tập hằng ngày tại trung tâm Hàm Rồng. Đội bóng phố Núi cũng vừa có trận giao hữu với CLB Hải Phòng nhằm đánh giá lại tình hình phong độ của các cầu thủ.

Hiện tại, đội chủ sân Pleiku vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2021 với 29 điểm. Đối thủ sắp tới của họ ở vòng 13 là Than Quảng Ninh.

Theo đề xuất của Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), vòng 13 V-League 2021 dự kiến trở lại vào ngày 31/7 tới đây.

Lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á tổ chức vào ngày 9/7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố thời gian diễn ra Lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á. Theo đó, buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 9/7 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Nhóm hạt giống cho Vòng loại cũng được tiết lộ. Trong đó, U23 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1 cùng với Hàn Quốc, Úc, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên ở khu vực Đông Á.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha
Việt Nam là đội bóng quen thuộc của sân chơi U23 châu Á trong những năm gần đây

Theo kế hoạch, vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 31/10/2021 và sẽ được chia thành hai khu vực Tây Á (23 đội) và Đông Á (20 đội). 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được tham dự vòng chung kết U23 châu Á.

Năm 2018, U23 Việt Nam từng gây ra "cơn sốt" chưa từng có. Thầy trò HLV Park Hang Seo dù không được đánh giá cao nhưng vẫn xuất sắc giành vị trí Á quân U23 châu Á 2018.

Hai năm sau đó, Việt Nam cũng giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, nhưng đã dừng bước ở vòng bảng.

Xuân Tú, Hồng Quân đầu quân cho CLB Topenland Bình Định

Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú từng là tuyển thủ ở đội tuyển Quốc gia. Hai cầu thủ này được xem là trụ cột của Than Quảng Ninh trong những năm qua.

Mới đây nhất, Xuân Tú và Hồng Quân sẽ chia tay Than Quảng Ninh để gia nhập Topenland Bình Định ở giai đoạn hai của mùa giải V-League 2021.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/7: Chuẩn bị cho World Cup, Futsal Việt Nam giao hữu với Tây Ban Nha
Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú là hai trụ cột của Than Quảng Ninh trong thời gian dài

Được biết, Hồng Quân và Xuân Tú ký hợp đồng lần lượt 3,5 năm và 2,5 năm với đội bóng đất Võ. Số tiền lót tay mỗi mùa không dưới 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, Hồng Quân và Xuân Tú phải đền bù hợp đồng với CLB Than Quảng Ninh để được đầu quân cho Topenland Bình Định. Mạc Hồng Quân còn 2,5 năm hợp đồng với CLB Quảng Ninh. Nghiêm Xuân Tú sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay.

Từ đầu mùa giải, CLB Than Quảng Ninh thường xuyên thi đấu trong cảnh bấp bênh khi tiền lương, thưởng và cả lót tay của các cầu thủ bị chậm giải ngân. Nhiều vòng đấu, đội bóng đất mỏ "thi đấu bằng tinh thần là chính" khi tới nửa năm các cầu thủ không được trả lương. Chỉ đến khi gần kết thúc giai đoạn 1 V-League 2021, những khoản tiền lương nợ đọng mới được CLB giải ngân phần nào.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/7: Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 8/7: Hùng Dũng hồi phục tốt, có thể dự vòng loại World Cup 2022
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 7/7: Văn Lâm lần đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/7: Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/7: Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup

Đọc thêm

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Vòng chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi Ngày hội Thanh niên công nhân - lan tỏa năng lượng tích cực vừa diễn ra ngày 24/5/2024 tại Hải Phòng.
Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024 Thể thao trong nước

Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024

TTTĐ - Ban tổ chức giải chạy Quảng Nam Marathon 2024 vừa tổ chức họp báo công bố nội dung, thể thức giải chạy đến các cơ quan truyền thông, đại diện vận động viên (VĐV), đối tác và nhà tài trợ.
T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao Thể thao trong nước

T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao

TTTĐ - Ngày 23/5, Hiệp hội thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam và Tập đoàn T&T Group ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đào tạo, tuyển chọn vận động viên bóng bàn tham gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế.
Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng Thể thao trong nước

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29/5 - 9/6 tại TP Đà Nẵng. Đại hội có sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên, huấn luyện viên từ đoàn thể thao của 10 quốc gia.
Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao Thể thao

Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự AVC Challenge Cup 2024 với hàng công được đánh giá cao khi sở hữu nhiều cầu thủ có phong độ ấn tượng.
189 đội bóng tham gia tranh tài Bóng đá

189 đội bóng tham gia tranh tài

TTTĐ - Ngày 21/5, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP HCM năm học 2023 – 2024 chính thức khai mạc tại Sân vận động Tao Đàn (Số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1, TP HCM).
Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Với tinh thần thể thao cao thượng, 20 trận đấu của Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Các đội bóng tham gia giải đấu đã có những trận cầu đầy kịch tính, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.
Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bóng đá

Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch VPL-S4 Đại Từ FC tiếp tục trình diễn một phong độ quá thuyết phục khi đánh bại Thiên Khôi FC với tỉ số 3-1 và chắc ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 2 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực (KV) miền Bắc (HPL-S11).
Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sau một ngày tranh tài căng thẳng, với những trận cầu kịch tính, Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã tìm ra đội Vô địch và chính thức khép lại. Giải đấu đã để lại những dư âm khó quyên trong lòng cán bộ, công nhân, lao động và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ trong tỉnh Bình Dương.
Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.
Xem thêm