Tag

Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Văn hóa 29/11/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ, Dương Triệu Vũ dùng thuyền buồm làm sân khấu phụ, sân khấu chính dựng trên mặt biển.
Tin tức giải trí mới nhất ngày 28/11: Midu không muốn bị nhắc tên trong chuyện Phan Thành cưới Primmy Trương

Lục Huy đối đầu 11 người chơi, giành chiến thắng gần 40 triệu đồng

“Biệt đội thông thái” tập 1 vừa lên sóng với chiến thắng thuyết phục của Lục Huy (Uni5) với 11 người chơi, mang về giải thưởng gần 40 triệu đồng.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Trong 10 câu hỏi của “Biệt đội thông thái”, Lục Huy nhiều lần chứng tỏ mình là một người vô cùng thông minh, nhiều kiến thức khi đối đầu trực tiếp với các thành viên trong biệt đội. Nhiều tình huống “bất phân thắng bại” giữa đôi bên vì Lục Huy và người chơi đều có câu trả lời đúng. Như ở câu hỏi: “Quốc kỳ nước nào có dạng 2 hình tam giác chồng lên nhau?”, Lục Huy và cả người chơi nhanh chọn đáp án Nepal và đây cũng là đáp án của chương trình.

Rất may cho Lục Huy, sang đến câu số 9 thì “biệt đội thông thái” chỉ còn 4 thành viên đối đầu với mình. Thế nhưng đây là câu hỏi gần cuối cùng nên độ khó cũng tăng lên khiến Lục Huy và cả 4 người chơi đều hoang mang. Khác với những câu hỏi trước, câu số 9 là một tình huống kịch và đòi hỏi người chơi phải quan sát, lắng nghe thật kỹ để có thể đoán được những diễn biến sắp xảy ra. Đây cũng là một trong những thử thách khó nhất của “Biệt đội thông thái” khiến nhiều nghệ sĩ dè chừng. Với Lục Huy, nam ca sĩ đã không trả lời chính xác được câu hỏi này nên không loại thêm được bất kỳ một thành viên nào.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Ở câu hỏi cuối cùng, Lục Huy phải tự thân vận động và đưa ra một con số sát với đáp án nhất. Còn 4 người chơi sẽ đưa ra đáp án riêng cho mình, đáp án chung của toàn đội sẽ là con số trung bình cộng của 4 thành viên. Nội dung của câu hỏi là: “Công viên Địa chất Non Nước Cao Bằng của nước ta có diện tích bao nhiêu km2?”. Sau 10 giây, Lục Huy ngập ngừng đưa ra đáp án 3560 km2 và đây là con số gần với đáp án chính xác 3275km2.

Tổng số tiền thưởng sau 10 câu hỏi mà Lục Huy đã mang về lên đến 38 triệu đồng.

Dương Triệu Vũ dùng thuyền buồm làm sân khấu phụ, sân khấu chính dựng trên mặt biển

Liveshow Dạ Nguyệt của Dương Triệu Vũ tháng 12 tới đây được công chúng trông ngóng về độ chịu chi khi lần đầu được tổ chức tại 1 trong những resort thương hiệu hàng đầu thế giới.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Được biết, Dương Triệu Vũ sẽ dùng một con thuyền buồm lớn nhất Vịnh Nha Trang làm backdround cho sân khấu chính. Toàn bộ phần sân khấu chính và khu vực khán giả sẽ được dựng hoàn toàn trên mặt biển. Theo đó, gần 200 cọc gỗ hình trụ sẽ được đóng sâu xuống đáy biển.

Chia sẻ về sự đầu tư tốn kém này, Dương Triệu Vũ cho biết anh mong muốn khán giả của mình sẽ có được một vị trí coi show đẹp nhất khi có thể vừa ngắm biển vừa coi anh hát. Chủ nhân album “Đêm xưa,biển này” không cho biết về mức đầu tư cho dự án nhưng giá vé liveshow của anh hiện nay đang ở mức kỉ lục tại Việt Nam với mức thấp nhất là 20 triệu 1 người.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Dồn toàn bộ tâm huyết vào liveshow lần này tại Six Senses Ninh Vân, Dương Triệu Vũ đích thân ra Nha Trang khảo sát nhiều lần. Nam ca sĩ cũng trực tiếp chỉ đạo các hoạt động tổ chức chương trình .

Dương Triệu Vũ đang là nghệ sĩ đầu tiên tiên phong với hình thức liveshow kết hợp với một kì nghỉ dưỡng. Liveshow Dạ Nguyệt với sự góp mặt của Hoài Linh , Đàm Vĩnh Hưng, Minh Tuyết, Bảo Anh. Giám đốc sản xuất Hồ Vĩnh Anh, đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm.

Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Trả lời báo chí, Á hậu Phương Anh cho biết: “Tôi được tiếp xúc với ngôn ngữ từ năm học lớp 1. Đây là năm đầu tiên mà TP Biên Hòa - nơi tôi sinh sống - có mở lớp dạy tiếng Pháp tại trường Tiểu học Nguyễn Du. Mẹ sau đó cho tôi thi thử và trúng tuyển nên quyết định để con gái theo đuổi chương trình học song ngữ.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Định hướng học ngoại ngữ của tôi ảnh hưởng nhiều từ chị gái. Chị tôi rất thích nghe nhạc nước ngoài. Tôi dành nhiều thời gian bên chị, nghe nhạc cùng chị. Những giai điệu ấy tôi thấy vui tươi, sôi động dù không biết ý nghĩa là gì. Những lúc như vậy, tôi hay vòi vĩnh, đòi chị phải dịch cho tôi nghe.

Có những lúc chị phát bực vì sự nhõng nhẽo của tôi. Khi ấy, tôi nghĩ mình cần tự học ngoại ngữ để tự dịch những bài hát này mà không cần làm phiền chị. Suốt 12 năm học tiếng Pháp và tiếng Anh, chị gái chỉ cho tôi nhiều bí quyết, truyền cảm hứng để tôi theo đuổi bộ môn này”.

Nói về bí quyết để học tốt ngoại ngữ, Phương Anh khẳng định: “Tôi nghĩ mỗi người sẽ có cách rèn luyện khác nhau và mỗi ngôn ngữ cũng có những cách học khác nhau. Tiếng Pháp thì tôi được học bài bản trên trường nên khá mạnh về văn phạm. Tôi có thể viết, đọc nhưng nghe và nói thì chưa có môi trường rèn luyện để có thể nói trơn tru. Đây là thiếu sót tôi cần hoàn thiện. Để rèn luyện hai kỹ năng này, mỗi khi xem phim, nghe nhạc, tôi sẽ ráng tìm bộ phim Pháp và phim Mỹ có audio tiếng Pháp. Nhờ việc xem phim, nghe hàng ngày, tôi trau dồi được kỹ năng giao tiếp, rèn cho phong thái nói chuyện thân thiện hơn.

Còn với tiếng Anh, cách tôi học hoàn toàn ngược lại. Tôi học từ xem phim, sách, mạng xã hội nên rất giỏi nghe và nói. Còn văn phạm và văn viết của tôi không mạnh bằng. Để khắc phục, tôi đã phải học nhiều từ cách nói mẫu mực trong văn viết, đặc biệt là đọc báo nhiều để quen với từ vựng”.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/11: Á hậu Phương Anh chia sẻ bí quyết thạo cả hai ngoại ngữ

Cô cũng bày tỏ quan điểm cá nhân là việc học ngoại ngữ ngày càng chiếm vị trí quan trọng và là kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của từng cá thể. Lợi thế thứ nhất là sẽ dễ tìm việc làm. Hiện tại có nhiều công ty nước ngoài xuất hiện tại Việt Nam. Với thời kỳ hội nhập như bây giờ thì chúng ta cần vốn tiếng Anh phong phú để giao tiếp với người nước ngoài. “Tôi nghĩ việc học giỏi ngoại ngữ sẽ giúp mình có cơ hội như đi du học, kiếm học bổng”, Á hậu nói.

Bên cạnh đó, Phương Anh cũng nắm được lợi thế của mình và tự tin: “Tôi tin rằng việc biết được hai thứ tiếng đã là lợi thế của bản thân trong quá trình tham gia Hoa hậu Việt Nam. Tôi tin lợi thế về ngoại ngữ cũng là điểm mạnh, giúp mình ghi điểm trong việc thi quốc tế sau này.

Ngoài ngoại hình, kỹ năng trình diễn thì chúng ta cần thể hiện nét đẹp tâm hồn, lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam. Việc học ngoại ngữ giúp tôi đạt mục tiêu đó. Tuy vậy, tôi nghĩ mình cần hoàn thiện kỹ năng trình diễn để có thể đạt thành tích cao khi thi nhan sắc quốc tế”.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 27/11: Ngô Kiến Huy bị đồn nghiện ngập vì giảm 10kg trong một tháng Tin tức giải trí mới nhất ngày 27/11: Ngô Kiến Huy bị đồn nghiện ngập vì giảm 10kg trong một tháng
Tin tức giải trí mới nhất ngày 26/11: Hà Trần tập nhạc để chuẩn bị song ca với Tùng Dương Tin tức giải trí mới nhất ngày 26/11: Hà Trần tập nhạc để chuẩn bị song ca với Tùng Dương
Tin tức giải trí mới nhất ngày 25/11: Á hậu Ngọc Thảo hối hận vì từng diễn nội y trong quá khứ Tin tức giải trí mới nhất ngày 25/11: Á hậu Ngọc Thảo hối hận vì từng diễn nội y trong quá khứ

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm