Tag

Tin tức thế giới 1/3: Anh sẽ sử dụng xăng sinh học mới thân thiện với môi trường

Thế giới 24h 01/03/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Xả súng tại Mexico khiến ít nhất 11 người thiệt mạng; Thái Lan bắt đầu tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19; Anh sẽ sử dụng xăng sinh học mới thân thiện với môi trường.
Tin tức thế giới 28/2: Anh sẽ ưu tiên tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 theo độ tuổi Tin tức thế giới 27/2: Hiệp hội Báo chí Ấn Độ yêu cầu Google phải chia sẻ 85% doanh thu quảng cáo Tin tức thế giới 26/2: Israel: Người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Xả súng tại Mexico khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

Giới chức Mexico cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng trong vụ xả súng xảy ra ở thành phố Guadalajara, thủ phủ của bang Jalisco, miền Trung nước này ngày 27/2.

Chính quyền địa phương cho biết vụ việc xảy ra khi một nhóm đối tượng có vũ trang đi trên ô tô bất ngờ xả súng vào một bữa tiệc ngoài trời ở quận Tonala. Trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em. Hiện lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Bang Jalisco là một trong những địa phương có tỷ lệ giết người cao nhất ở Mexico. Tháng 1 vừa qua, tại Jalisco ghi nhận 212 vụ giết người, trong đó phần lớn là các vụ thanh toán giữa các băng đảng tội phạm ma túy. Băng đảng ma túy khét tiếng và bạo lực nhất Mexico là Cártel Jalisco Nueva Generación hoạt động chính tại bang này.

Anh sẽ sử dụng xăng sinh học mới thân thiện với môi trường

Anh có kế hoạch đến tháng 9/2021 đưa vào sử dụng một loại xăng sinh học mới có thể cắt giảm đáng kể lượng khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông.

Bộ Giao thông vận tải Anh cho biết xăng E10 có thể cắt giảm tới 750.000 tấn CO2 thải ra mỗi năm, tương đương với việc giảm bớt 350.000 xe lưu thông trên đường.

xăng E10 có thể cắt giảm tới 750.000 tấn CO2 thải ra mỗi năm, tương đương với việc giảm bớt 350.000 xe lưu thông trên đường
Xăng E10 có thể cắt giảm tới 750.000 tấn CO2 thải ra mỗi năm, tương đương với việc giảm bớt 350.000 xe lưu thông trên đường (Ảnh: metro waste)

Do đó, việc chuyển đổi dần sang xăng E10 sẽ góp phần giảm thiểu tác động của hoạt động giao thông đến môi trường. Tuy nhiên, một số phương tiện đời cũ như xe cổ và các xe lưu hành từ đầu những năm 2000, sẽ tiếp tục cần xăng E5 do không tương thích với xăng E10. Do đó, nguồn cung xăng E5 sẽ vẫn được duy trì.

Hiện tại E10 đang được sử dụng rộng rãi tại các quốc gia châu Âu như Đức, Pháp và Phần Lan. Tuy nhiên, sự hiện diện của loại xăng này tại Anh còn khá hạn chế.

Bên cạnh đó theo các chiến lược của Chính phủ Anh, đến năm 2035 quốc gia này sẽ cấm hoàn toàn việc bán các phương tiện sử dụng xăng và diesel, mở ra cánh cửa mới cho phương tiện sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường.

Thái Lan bắt đầu tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19

Ngày 28/2, Thái Lan bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19. Trong số những người được tiêm vắc-xin đầu tiên có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cùng các bộ trưởng nội các, giới chức và các chuyên gia y tế.

Vắc-xin được Thái Lan sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên là vắc-xin do hãng dược phẩm Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất. Loại vắc-xin này được dùng cho các đối tượng từ 18 đến 59 tuổi. Vì vậy, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, 66 tuổi, không nằm trong nhóm được tiêm lần này.

Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul cho biết Thái Lan hi vọng việc tiêm chủng vắc-xin giúp bảo vệ người dân cũng như cho phép Thái Lan sớm quay trở lại trạng thái bình thường.

Chính phủ Thái Lan cho biết họ có kế hoạch tiêm chủng cho hơn một nửa dân số trưởng thành trong năm nay. Hiện Thái Lan ghi nhận tổng cộng trên 25 nghìn ca nhiễm Covid-19, trong đó 83 ca tử vong.

Đọc thêm

Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế Thế giới 24h

Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế

TTTĐ - Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội đã thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế tìm hiểu và tham dự.
Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của Nhân dân Thủ đô Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế hòa vào ngày hội của Nhân dân Thủ đô

TTTĐ - Hòa cùng không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các đại sứ quán tại Việt Nam đã chúc mừng chính quyền và Nhân dân Hà Nội. Đồng thời, bạn bè quốc tế đều khẳng định, Thủ đô Hà Nội giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và sức bền bỉ, là niềm tự hào của Nhân dân Việt Nam.
Mạo danh công ty vận tải xe bus để lừa đảo Thế giới 24h

Mạo danh công ty vận tải xe bus để lừa đảo

TTTĐ - Mới đây, người dân sinh sống tại Brighton (Anh) cho biết mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo ưu đãi giá vé định kỳ 6 tháng đến từ công ty xe bus địa phương, kêu gọi người dùng tham gia vì chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Thực chất, đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo, được các đối tượng xấu sử dụng để chiếm đoạt thông tin của người dân.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Quốc hội Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba.
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Xem thêm