Tag

Tin tức thế giới 1/4: New Zealand tăng lương tối thiểu và tăng thuế đối với người giàu

Nhìn ra thế giới 01/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: New Zealand tăng lương tối thiểu và tăng thuế đối với người giàu; Cảnh sát New York truy lùng kẻ hành hung dã man cụ bà gốc Á tại Manhattan; Rừng nguyên sinh bị chặt phá trong năm 2020 tương đương diện tích Hà Lan.
Tin tức thế giới 31/3: Hàn Quốc cho người lao động nghỉ phép sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 Tin tức thế giới 30/3: Việt Nam có hai nhà hàng lọt top 100 nhà hàng tốt nhất Châu Á Tin tức thế giới 29/3: Australia dừng trợ cấp lương cho người lao động

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

New Zealand tăng lương tối thiểu và tăng thuế đối với người giàu

New Zealand sẽ tăng mức lương tối thiểu lên 20 đô la New Zealand/giờ và tăng mức thuế đối với những người có thu nhập cao nhất của đất nước này lên 39%.

New Zealand tăng lương tối thiểu và tăng thuế đối với người giàu (Ảnh: Getty)
New Zealand tăng lương tối thiểu và tăng thuế đối với người giàu (Ảnh: Getty)

Những thay đổi sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/4, cùng với những khoản tăng nhỏ đối với trợ cấp thất nghiệp và ốm đau. Chính phủ New Zealand ước tính việc tăng mức lương tối thiểu lên thêm 1,14 đô la /giờ - sẽ tác động đến 175.500 công nhân.

Mức thuế cao nhất mới sẽ áp dụng cho bất kỳ ai có thu nhập trên 180.000 đô la New Zealand /năm, với khoảng 2% người New Zealand. Chính phủ ước tính nó sẽ mang lại thêm 550 triệu đô la cho ngân sách trong năm nay.

Cảnh sát New York truy lùng kẻ hành hung dã man cụ bà gốc Á tại Manhattan

Đơn vị chống tội phạm thuộc Sở cảnh sát New York (Mỹ) đã phát thông báo truy tìm nghi phạm hành hung dã man một người phụ nữ lớn tuổi gốc Á giữa trung tâm quận Manhattan sáng 29/3 (giờ địa phương).

Đối tượng nam giới da màu, mặc áo khoác hồng và quần jeans xanh, đã đạp nhiều lần vào đầu và bụng người phụ nữ, khiến nạn nhân bị gãy xương và đau đớn ngã ra đường. Đoạn video cho thấy, những nhân chứng ở hiện trường đã không làm gì để giúp đỡ nạn nhân. Cảnh sát công bố video và kêu gọi người dân cung cấp thông tin về thủ phạm gây ra vụ tấn công.

Các vụ bạo lực xảy ra trong bối cảnh thực trạng tội phạm hận thù nhằm vào người gốc Á gia tăng tại New York. Từ đầu năm 2021 đến nay, Sở cảnh sát New York đã thống kê được 31 vụ án có động cơ phân biệt chủng tộc chống lại người gốc Á, tăng từ 11 vụ trong cùng thời điểm vào năm 2020.

Rừng nguyên sinh bị chặt phá trong năm 2020 tương đương diện tích Hà Lan

Một nghiên cứu mới công bố cho thấy diện tích rừng nguyên sinh bị đốt hoặc chặt phá trong năm 2020 tương đương diện tích Hà Lan.

Theo báo cáo dựa trên dữ liệu vệ tinh của Tổ chức Theo dõi rừng toàn cầu, Brazil là nơi chịu thiệt hại nặng nhất, diện tích rừng bị phá hủy tại nước này cao gấp 3 lần so với quốc gia xếp thứ hai là CHDC Congo.

Rừng nguyên sinh bị chặt phá trong năm 2020 tương đương diện tích Hà Lan (Ảnh: Getty)
Rừng nguyên sinh bị chặt phá trong năm 2020 tương đương diện tích Hà Lan (Ảnh: Getty)

Trong năm 2020, có tới 4,2 triệu hecta rừng nguyên sinh tại các vùng nhiệt đới bị phá hủy, cao hơn 12% so với năm trước đó. Tính tổng cộng trong năm 2020 các khu vực nhiệt đới đã bị mất 12,2 triệu hecta diện tích cây xanh, bao gồm các khu rừng và đất trồng cây, chủ yếu do hoạt động nông nghiệp.

Theo nghiên cứu, cây cối và đất đai hấp thụ tới hơn 30% lượng carbon do các hoạt động ô nhiễm của con người thải ra mỗi năm, do đó việc các khu rừng nhiệt đới tiếp tục biến mất một cách nhanh chóng sẽ gây ra những thiệt hại không thể bù đắp cho hệ sinh thái của Trái Đất.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh việc phá hủy các khu rừng nguyên sinh nhiệt đới trong năm 2020 đã thải ra 2,64 tấn CO2, tương đương lượng khí thải hằng năm của Ấn Độ, hay của 570 triệu ô tô, hoặc gấp đôi lượng khí thải của toàn bộ xe đang lưu thông tại Mỹ.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm