Tag

Tin tức thế giới 14/10: Cộng hòa Síp tuyên bố xóa bỏ chương trình cấp hộ chiếu thông qua đầu tư

Thế giới 24h 14/10/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Cộng hòa Síp tuyên bố xóa bỏ chương trình cấp hộ chiếu thông qua đầu tư; Mỹ có ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên; Sinh viên nước ngoài được nhập cảnh vào Canada từ ngày 20/10.
Tin tức thế giới ngày 13/10: Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại 28 ngày trên điện thoại di động, tiền giấy Tin tức thế giới 12/10: Thủ đô Berlin lần đầu tiên ra lệnh giới nghiêm trong 70 năm Tin tức thế giới 11/10: Chính phủ Anh tăng mức hỗ trợ người lao động

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Cộng hòa Síp tuyên bố xóa bỏ chương trình cấp hộ chiếu thông qua đầu tư

Bộ Nội vụ và Tài chính Cộng hòa Síp cho biết chương trình cấp quyền công dân thông qua đầu tư hiện tại sẽ bị bãi bỏ từ ngày 1/11.

Cộng hoà Síp đã thu 7 tỷ euro từ việc cấp gần 4.000 hộ chiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài giàu có kể từ năm 2013. (Ảnh Reuters)
Cộng hoà Síp đã thu 7 tỷ euro từ việc cấp gần 4.000 hộ chiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài giàu có kể từ năm 2013 (Ảnh Reuters)

Trước đó, các chương trình cấp quyền công dân tại nước này gồm đầu tư ít nhất 2 triệu euro (2,32 triệu USD) vào bất động sản, vào các công ty đặt trụ sở và hoạt động tại quốc đảo này hoặc vào các quỹ đầu tư thay thế (AIF).

Ngoài ra, giới nhà giàu cũng có thể lấy visa cư trú dài hạn tại quốc đảo này với việc mua bất động sản trị giá ít nhất 300.000 euro (khoảng 350.000 USD), gửi ít nhất 30.000 euro (35.000 USD) từ nước ngoài vào một tài khoản ngân hàng và sẽ bị khoá trong vòng 3 năm, hoặc có thu nhập ở nước ngoài ít nhất 30.000 euro mỗi năm.

Mỹ có ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

Mỹ mới ghi nhận trường hợp tái mắc Covid-19 đầu tiên. Theo truyền thông Mỹ, đó là một người đàn ông 25 tuổi sống tại Nevada. Đây cũng là ca tái nhiễm SARS-CoV-2 thứ 5 được xác nhận trên toàn thế giới.

Theo đó, bệnh nhân lần đầu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tháng 4 với triệu chứng ho và buồn nôn. Bệnh nhân hồi phục và âm tính với SARS-CoV-2 trong tháng 5. Đến cuối tháng 5, anh ta lại đến trung tâm y tế với triệu chứng sốt, ho, chóng mặt và vào đầu tháng 6, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các nhà khoa học cho biết lần thứ hai dương tính, bệnh nhân có tình trạng sức khỏe tồi tệ hơn lần đầu.

Ca tái nhiễm tại Mỹ là một bằng chứng nữa cho thấy khả năng miễn dịch đối với virus SARS-CoV-2 có thể xuất hiện ở một số trường hợp và chỉ diễn ra trong một thời gian nhất định, giống như các chủng virus gây cảm lạnh thông thường.

Sinh viên nước ngoài được nhập cảnh vào Canada từ ngày 20/10

 Sinh viên nước ngoài được nhập cảnh vào Canada từ ngày 20/10 (Ảnh: Reuters)
Sinh viên nước ngoài được nhập cảnh vào Canada từ ngày 20/10 (Ảnh: Reuters)

Kể từ ngày 20/10 tới đây, chính phủ Canada sẽ cho phép sinh viên nước ngoài được nhập cảnh Canada để theo học tại các trường đã có kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19 và được chính quyền tỉnh hoặc vùng lãnh thổ phê duyệt.

Quyết định trên cũng giúp các trường đại học,cao đẳng củng cố sức hấp dẫn trên thị trường giáo dục toàn cầu, đồng thời cũng phát đi thông điệp quan trọng về cam kết của Canada đối với một trong những nhóm mà nước này đặt mục tiêu là nguồn nhập cư.

Sinh viên quốc tế đã trở thành một nguồn thu chính đối với các trường đại học, cao đẳng tại Canada trong thập kỷ qua. Sinh viên quốc tế thường phải trả mức học phí cao gấp vài lần so với sinh viên Canada. Và trong vòng 12 năm qua, số sinh viên quốc tế tại Canada đã tăng khoảng ba lần, lên hơn 640.000 người. Trong năm 2019, sinh viên quốc tế đóng góp hơn 21 tỷ CAD (15,6 tỷ USD) vào nền kinh tế của Canada.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm