Tag

Tin tức thế giới 16/10: Tỷ lệ​ thất nghiệp tăng đột biến tại Mỹ

Thế giới 24h 16/10/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Síp từ chức sau vụ bê bối mua bán hộ chiếu; Tỷ lệ​ thất nghiệp tăng đột biến tại Mỹ; Pháp triển khai 12.000 cảnh sát để tăng cường thực thi lệnh giới nghiêm.
Tin tức thế giới 15/10: Nhiều quốc gia siết chặt các biện pháp phòng chống Covid-19 Tin tức thế giới 14/10: Cộng hòa Síp tuyên bố xóa bỏ chương trình cấp hộ chiếu thông qua đầu tư Tin tức thế giới ngày 13/10: Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại 28 ngày trên điện thoại di động, tiền giấy

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Mỹ: Tỷ lệ​ thất nghiệp tăng đột biến

Bộ Lao động Mỹ mới đây cho biết số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nước này trong tuần qua đã tăng đột biến, lên 898.000 người, tăng 53.000 người so với tuần trước.

Tỷ lệ​ thất nghiệp tăng mạnh tại Mỹ (Ảnh: CNN)
Tỷ lệ​ thất nghiệp tăng mạnh tại Mỹ (Ảnh: CNN)

Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tuần 15/8 trong bối cảnh nước Mỹ đang dần phục hồi sau thời gian thất nghiệp hàng loạt do các doanh nghiệp phải đóng cửa đầu năm nay vì dịch Covid-19.

Mức tăng trên đã nâng số người thất nghiệp lên tương đương mức cuối tháng 8 và cao hơn so với tuần tệ nhất trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2010.

Số liệu trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump nâng đề xuất gói cứu trợ Covid-19 lên hơn 1.800 tỷ USD. Tuy nhiên hiện vẫn chưa đạt thỏa thuận với đảng Dân chủ bởi con số 1.800 tỷ USD đã cao hơn so với đề xuất 1.600 tỷ USD mà đảng Cộng hòa đưa ra trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức đề xuất 2.200 tỷ USD của đảng Dân chủ.

Cộng hoà Síp: Chủ tịch Quốc hội từ chức sau vụ bê bối mua bán hộ chiếu

Chủ tịch Quốc hội Cộng hoà Síp Demetris Syllouris đã từ chức sau vụ bê bối mua bán hộ chiếu gây tiếng xấu cho chính quyền quốc gia thành viên Liên minh châu Âu này.

Chủ tịch Quốc hội Demetris Syllouris là nhân vật quyền lực cao thứ hai của Cộng hoà Síp và đang giữ chức Quyền Tổng thống do Tổng thống Nicos Anastasiades đi vắng.

Trước đó, ông Syllouris bị hãng tin Al Jazeera quay lén cuộc nói chuyện với một phóng viên đóng giả là đại diện của một doanh nhân Trung Quốc có tiền án, tiền sự, trong đó ông Syllouris cam kết sẽ tạo điều kiện cho người này xin quốc tịch Cộng hoà Síp. Đoạn hội thoại trên đã được phát tán ngày 12/10 và khiến dư luận giận dữ.

Tuy nhiên, ông Syllouris, người đã làm nghị sĩ trong 28 năm qua và trở thành Chủ tịch Quốc hội từ năm 2011, đã bác bỏ mọi cáo buộc, đồng thời tuyên bố “không vi phạm pháp luật”.

Pháp triển khai 12.000 cảnh sát để tăng cường thực thi lệnh giới nghiêm

Từ ngày 17/10, Pháp sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm tại một số thành phố lớn (Ảnh: Getty0
Từ ngày 17/10, Pháp thực hiện lệnh giới nghiêm tại một số thành phố lớn (Ảnh: Getty)

Pháp sẽ triển khai 12.000 nhân viên cảnh sát nhằm tăng cường thực thi lệnh giới nghiêm ở nhiều thành phố lớn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 17/10. Lệnh giới nghiêm sẽ ảnh hưởng tới khoảng 20 triệu người, chiếm gần 1/3 dân số nước này.

Tổng thống Macron cho biết sẽ không đóng cửa các trường học và cửa hàng dịch vụ. Mục tiêu của lệnh giới nghiêm nhằm giảm bớt những tiếp xúc không cần thiết song vẫn phải tiếp tục duy trì đời sống xã hội bằng các biện pháp bảo vệ hữu ích, như đeo khẩu trang tại các trường phổ thông và đại học.

Những người vi phạm lệnh giới nghiêm sẽ bị phạt 135 euro. Pháp hiện ghi nhận tổng cộng hơn 779 nghìn ca mắc Covid-19, trong đó có 33 nghìn ca tử vong.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm