Tag

Tin tức thế giới 21/11: Gần 1 triệu người tại Trung Quốc đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Thế giới 24h 21/11/2020 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Hiện tượng khí hậu bất thường ở Nga; Hoàn thành kiểm phiếu bằng tay Georgia, kết quả không đổi; Gần 1 triệu người tại Trung Quốc đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.
Tin tức thế giới 20/11: Anh sẽ cấm bán ô tô, xe tải chạy bằng xăng và dầu diesel từ năm 2030 Tin tức thế giới 19/11: Dự luật cho phép Tổng thống V. Putin tái tranh cử đã được đệ trình lên Hạ Viện Tin tức thế giới 18/11: Vắc-xin ngừa Covid-19 của Moderna đạt hiệu quả thử nghiệm lên đến 94,5%

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Hiện tượng khí hậu bất thường ở Nga

Chính quyền vùng Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa băng hoành hành ở thành phố Vladivostok, khiến 150.000 người rơi vào cảnh mất điện và mất nước sinh hoạt.

Mưa băng xảy ra tại Vladivostok (Ảnh: Reuters)
Mưa băng xảy ra tại Vladivostok (Ảnh: Reuters)

Theo lãnh đạo chính quyền vùng Primorsky, do ảnh hưởng của mưa băng, tình hình cấp điện bị gián đoạn trên diện rộng và dự báo phải mất nhiều ngày mới có thể khắc phục sự cố lưới điện.

Trước đó, đêm 19/11, mưa băng đã xảy ra tại thành phố Vladivostok có trên 600.000 dân, sau khi xảy ra một hiện tượng thời tiết bất thường, trong đó một trận lốc xoáy mang theo không khí nóng gặp một vòng xoáy nghịch mang theo không khí lạnh. Mưa băng có nơi đo được dày tới 12 mm, hiện tượng chưa từng có ở vùng Primorsky trong 30 năm qua.

Hoàn thành kiểm phiếu bằng tay Georgia, kết quả không đổi

Theo CNN đưa tin kết quả kiểm phiếu lại bằng tay ở bang Georgia đã hoàn tất. Ông Biden giành chiến thắng tại Georgia với chênh lệch 12.284 phiếu bầu so với đối thủ. Kết quả này chỉ sụt giảm một chút về chênh lệch số phiếu ông Biden giành được so với kết quả ban đầu.

Cuộc kiểm phiếu bằng tay đã được khởi động sau khi kết quả chưa chính thức đã cho thấy ông Biden dẫn trước Tổng thống Donald Trump với cách biệt sít sao, khoảng 14.000 phiếu phổ thông.

Tuy nhiên, các quan chức bang nhấn mạnh rằng đây là những sơ suất do lỗi của con người và không phải dấu hiệu gian lận kiểm đếm hoặc gian lận phiếu bầu.

Gần 1 triệu người tại Trung Quốc đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Gần một triệu người đã sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 thử nghiệm do Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) phát triển thông qua chương trình sử dụng khẩn cấp.

Trung Quốc đã khởi động chương trình sử dụng khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 từ tháng 7 (Ảnh: AFP)
Trung Quốc đã khởi động chương trình sử dụng khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 từ tháng 7 (Ảnh: AFP)

Ông Liu Jingzhen, Chủ tịch Sinopharm, cho biết vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra tác dụng phụ hoặc phản ứng tiêu cực từ những người tham gia chương trình sử dụng vaccine khẩn cấp. Tuy nhiên, ông Liu không chỉ rõ loại vắc-xin được sử dụng trong chương trình.

Bên cạnh đó, Trung Quốc có thêm một vắc-xin phòng Covid-19 thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Đó là vắc-xin của Công ty Dược sinh học Zhifei Longcom An Huy. Vắc-xin phòng Covid-19 của Công ty Zhifei Longcom An Huy đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một và hai từ ngày 23/6 tại Bắc Kinh, Trùng Khánh và Hồ Nam với các tình nguyện viên từ 18 - 59 tuổi. Kết quả các thử nghiệm giai đoạn đầu cho thấy vắc-xin đảm bảo về độ an toàn và khả năng miễn dịch, có thể tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 trên diện rộng.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm