Tag

Tin tức trong ngày 15/12: Hà Nội tăng cường hơn 2.000 lượt xe khách dịp Tết Tân Sửu

Xã hội 15/12/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (15/12) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội tăng cường hơn 2.000 lượt xe khách dịp Tết Tân Sửu; Hàng trăm người truy tìm gymer xúc phạm đời tư cố nghệ sĩ Chí Tài; Bé gái 11 tuổi mất tích khi đang tu tại chùa.
Tin tức pháp luật ngày 3/12: Phát hiện tài xế xe khách tàng trữ trái phép chất ma túy Đầu tư công nghệ - Xe khách Phương Trang nâng cấp dịch vụ cho khách hàng

Hà Nội tăng cường hơn 2.000 lượt xe khách dịp Tết Tân Sửu

Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay vào ngày thứ sáu nên người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày, dự kiến lượng khách qua bến sẽ đông hơn so với ngày cuối tuần trong năm.

Trong khi đó, số ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 7 ngày, từ ngày 10/2/2021 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý) đến hết ngày 16/2/2021 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu), do vậy nhu cầu đi lại của hành khách có thể sẽ tăng cao đột biến.

Dự kiến, lượng khách đi lại vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ tăng khoảng 130 đến 150% so với ngày thường.

Với dự báo lượng khách tăng, cùng với tình hình hoạt động hiện tại của các phương tiện vận tải trên các các bến đang hoạt động bình quân với khoảng 50% hệ số trọng tải phượng tiện. Lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Hà Nội tăng cường hơn 2.000 tuyến xe khách
Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ Nhân dân dịp Tết Tân Sửu

Tuy nhiên, đối với một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm.

Do vậy, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Dự kiến lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt là 2.200 xe. Ngoài ra, các tuyến buýt kế cận với tần xuất cao cũng làm giảm tải lượng hành khánh liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Trong đó, lượng xe cần tăng cường tại bến Giáp Bát dự kiến là 1.050 lượt xe/ngày tăng 30% so với ngày thường.

Tại bến Mỹ Đình, dự kiến 1.080 lượt xe/ngày tăng khoảng 30% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ...

Tại bến Gia Lâm, lượt xe dự kiến là 770 lượt xe tăng khoảng 30% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình…

Hàng trăm người truy tìm gymer xúc phạm đời tư cố nghệ sĩ Chí Tài

Sáng 14/12, hàng trăm người đã kéo đến cơ cở Thol Gym Center (đường số 6, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM) tìm kiếm thanh niên được cho làm việc tại đây đã lên mạng xã hội xúc phạm đời tư, gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài gây ồn ào dư luận mấy ngày qua.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng công an phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân đã có mặt can thiệp, giải tán đám đông.

Hàng trăm người đã kéo đến cơ cở Thol Gym Center gây ùn tắc
Hàng trăm người đã kéo đến cơ sở Thol Gym Center gây ùn tắc giao thông

Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng chức năng buộc phải cho phong tỏa một đoạn đường 300 mét quanh khu vực gần phòng tập gym đường số 6 và các ngả đường gần đó.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip mang tên Duy Nguyễn nói về cố nghệ sĩ Chí Tài khi vừa qua đời. Trong clip này, Duy Nguyễn có những lời lẽ không hay, xúc phạm về chuyện đời tư, chuyện vợ chồng của nghệ sĩ Chí Tài, chuyện các nghệ sĩ lo hậu sự để đưa cố nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ.

Sau khi đăng tải, clip nhanh chóng gây ra sự bức xúc từ cộng đồng, nhiều nghệ sĩ và công chúng đã bày tỏ sự phản ứng.

Bé gái 11 tuổi mất tích khi đang tu tại chùa

Chiều 14/12, Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu, Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị đang triển khai lực lượng tìm kiếm bé gái 11 tuổi mất tích.

Bé gái mất tích tên La Khổng Q.N (SN 2009), đang tu tại chùa Sư Nữ Bảo Quang trên đường Núi Thành (quận Hải Châu) và đang học lớp 6 tại một trường THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chị Khổng Thị Mỹ Hà (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, mẹ cháu N) cho biết, con gái chị có một chút về vấn đề tâm lý nên cách đây 6 tháng chị cho cháu đến chùa ở một tuần. Sau một tuần, cháu muốn được ở lại và tu tại chùa. Thường ngày cháu được các sư cô chăm sóc ăn ở, đọc kinh, còn buổi chiều đến trường học văn hóa.

Bình thường một tuần chị Hà đến thăm con một lần nhưng đợt này chị vừa sinh em bé nên không lên thăm cháu được thường xuyên.

Tối 7/12, chị Hà lên chùa thăm con thì cháu chia sẻ buồn chuyện học hành ở trường và cảm thấy áp lực vì bạn bè coi thường, không chơi với cháu.

Đến ngày 10/12, chị Hà nhận được thông tin từ các sư cô trong chùa rằng con gái chị đã mất tích.

Đọc thêm

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Xem thêm