Tag

Tin tức trong ngày 17/9: Hàng tấn sách lậu mạo danh Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam

Xã hội 17/09/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (17/9) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội tiếp tục hạn chế sự kiện đông người tại nơi công cộng; Hàng tấn sách thành phẩm mạo danh Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; Chặn hơn 18.300 thuê bao phát tán cuộc gọi rác.
Thấy gì sau 1 tuần học sách giáo khoa lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông mới? Thanh tra, kiểm tra việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo Đảm bảo sách giáo khoa đến tay phụ huynh, giáo viên trước ngày 15/8/2020 Bộ GD&ĐT đề nghị giảm tối đa giá sách giáo khoa năm học 2020 - 2021

Thu giữ hàng tấn sách mạo danh Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam

Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Hà Nội) và Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra và khám xét một cơ sở kinh doanh tại địa chỉ Tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm).

Hàng tấn sách lậu mạo danh Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam
Hàng tấn sách lậu mạo danh Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang hoạt động gia công xuất bản phẩm, cắt xén, đóng gói sách. Lực lượng chức năng yêu cầu chủ cơ sở xuất trình giấy tờ liên quan điều kiện hoạt động, gia công sau in xuất bản phẩm và hồ sơ, tài liệu liên quan đến số sách trên, tuy nhiên, chủ cơ sở không xuất trình được các hồ sơ, tài liệu liên quan chứng minh được nguồn gốc số sách.

Kết quả kiểm tra tại cơ sở, lực lượng chức năng phát hiện 3.705kg bán thành phẩm, gồm các đầu sách như: Sách giáo trình giáo dục chính trị, sách tiếng Anh lớp 6, sách học sinh tập 2, vở bài tập công nghệ lớp 9, sách mỹ thuật lớp 5, sách tiếng Anh lớp 8, sách tiếng Anh lớp 4…; 59.338 quyển sách thành phẩm gồm các đầu sách như: Truyện tranh bằng tiếng Anh, sách trí tuệ Do Thái, sách tiếng Anh Sight Word Poetry Pages… Ngoài ra, tại cơ sở trên có các loại máy móc dùng để thực hiện gia công sau in.

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số sách thành phẩm mạo danh Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và sách bán thành phẩm chưa đóng quyển, cùng toàn bộ thiết bị máy móc để tiếp tục đấu tranh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chặn hơn 18.300 thuê bao phát tán cuộc gọi rác

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Sau 2 tháng triển khai giải pháp chặn cuộc gọi rác (trong tháng 7 và 8/2020), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ngăn chặn 18.329 thuê bao phát tán cuộc gọi rác.

Cả 3 nhà mạng đã chặn thuê bao phát tán cuộc gọi rác bằng cách khóa chiều gọi đi với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến đối với thuê bao liên mạng. Kết quả, Viettel đã ngăn chặn 16.399 thuê bao phát tán cuộc gọi rác (chiếm gần 90% tổng số thuê bao bị ngăn chặn) trong 2 tháng. VNPT (VinaPhone) chặn được 1.550 cuộc gọi rác, bắt đầu từ 1/8/2020. MobiFone chặn được 380 cuộc gọi rác trong tháng 8/2020.

Cũng trong tháng 7 và 8/2020, cả 3 nhà mạng kể trên đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật để phát hiện các thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi quấy rối người tiêu dùng (cuộc gọi rác), thực hiện xác thực, kiểm tra lại thông qua thu thập phản hồi của người tiêu dùng để phát hiện thuê bao phát tán cuộc gọi rác và ngăn chặn kịp thời.

Hà Nội tiếp tục hạn chế các sự kiện đông người tại nơi công cộng
Hà Nội tiếp tục hạn chế các sự kiện đông người tại nơi công cộng

Hà Nội tiếp tục hạn chế sự kiện đông người tại nơi công cộng

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội giao UBND các cấp đẩy mạnh tuyên truyền theo “thông điệp 5K”, trong đó đặc biệt chú ý việc đeo khẩu trang khi ra đường, tại các địa điểm công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn…

Các địa phương tiếp tục hạn chế các hoạt động như mít tinh, lễ hội, sự kiện đông người tại nơi công cộng. Trường hợp tổ chức sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội cần thiết thì do cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, quyết định. Trong đó, cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, hạn chế số lượng người tham dự và thực hiện giãn cách theo quy định khi tổ chức sự kiện.

Ban Chỉ đạo thành phố cũng đồng ý để UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục tổ chức hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận kể từ ngày 18/9/2020.

Sở Y tế, Sở Du lịch, Công an thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các quận, huyện, thị xã được giao thực hiện nghiêm các biện pháp về công tác phòng, chống dịch đối với người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ban Chỉ đạo thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế rà soát, trình UBND thành phố quyết định thành lập các khu cách ly tập trung tại các khách sạn, bảo đảm năng lực phục vụ, đáp ứng yêu cầu nhập cảnh của người nước ngoài, của chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao và người Việt Nam về nước có nhu cầu cách ly thu phí.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm